Cao Hùng – ‘cực phẩm’ của du lịch Đài Loan

09:51 06/05/2019

Ngoài Đài Bắc, du khách đến Đài Loan còn phát hiện ra nhiều điểm thú vị ở thành phố Cao Hùng hiện đại ở phía Nam hòn đảo này.

Cao Hùng – ‘cực phẩm’ của du lịch Đài Loan

Cao Hùng là thành phố lớn thứ 2 Đài Loan, cách Đài Bắc 360 km về phía Nam, là thành phố cảng lớn nhất của Đài Loan và cũng là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới. Mặc dù không nổi tiếng bằng Đài Trung với hồ Nhật Nguyệt nhưng Cao Hùng lại được biết tới là một trung tâm kinh tế phát triển, hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt, ở thành phố này có tàu điện ngầm, thuận tiện cho du khách khi di chuyển.

Cách đến Cao Hùng

Bay thẳng

Đây là cách nhanh và tiết kiệm nhất. Du khách Việt hiện có thể bay thẳng từ Hà Nội và TP HCM đến thẳng Cao Hùng mà không cần transit ở các thành phố khác. Giá vé khứ hồi ở mức hợp lý, nếu canh được đợt khuyến mãi thì còn có thể chỉ khoảng chưa tới 3 triệu đồng. Thời gian bay là 2 giờ 25 phút từ Hà Nội và 3 giờ 15 phút từ TP HCM. Có nhiều hãng hàng không cho bạn chọn như Vietjet Air, Vietnam Airlines, China Airlines…

cao-hung-cuc-pham-cua-du-lich-dai-loan-ivivu-1

Đi tàu cao tốc

Nếu muốn kết hợp đến Cao Hùng trong chuyến du lịch Đài Loan thì bạn nên sử dụng tàu cao tốc HSR rất nhanh và tiện lợi. Từ Đài Bắc đến Cao Hùng, du khách chỉ mất 1h30 phút. Cách mua: du khách lên trang web đặt mua vé với điểm đến là Zouying (ga tại thành phố Cao Hùng). Vé một lượt là 1490 TWD (khoảng 1,1 triệu đồng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus hoặc tàu chậm nhưng thời gian di chuyển đều khoảng 5 tiếng.

Visa Đài Loan

Đến du lịch Đài Loan nói riêng và Cao Hùng nói chung, du khách Việt cần xin visa. Nhưng những năm gần đây, quy định đã được nới lỏng. Với những người từng nhập cảnh Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Anh, các nước thuộc khối Schengen (có thẻ cư trú, visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm), bạn sẽ được cấp visa online bằng cách điền form trên website. Sau khi được cấp visa, bạn in visa đó ra, kẹp vào hộ chiếu qua an ninh nhập cảnh là xong.

Đối với những người chưa từng nhập cảnh các quốc gia nói trên, bạn làm thủ tục như bình thường, nộp tại Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội (tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) – đối với những công dân có hộ khẩu từ Huế trở ra miền Bắc và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM (số 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5) – đối với những công dân có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào TP HCM.

Điểm du lịch chính

Phật Quang Sơn

Đây là một quần thể các công trình Phật giáo có quy mô lớn nhất ở Đài Loan, mỗi năm tiếp đón rất đông du khách và Phật tử từ khắp nơi trên thế giới. Công trình rộng tới 100 ha, có hơn hơn 20 tòa điện, lầu đồ sộ. Chính giữa quảng trường là pho tượng Phật cao 108 m, là pho tượng đồng cao nhất thế giới, hai bên là hai hàng bảo tháp uy nghiêm. Tại đây lưu giữ nhiều bảo vật, có ý nghĩa quan trọng với nhà Phật như nhiều tượng Phật dát vàng và 100 vạn bản tâm kinh. Đặc biệt là du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng xá lợi răng Phật rất hiếm thấy và quý giá.

Đầm Liên Trì – đầm Long Hổ – Xuân Thu các

cao-hung-cuc-pham-cua-du-lich-dai-loan-ivivu-2

Quần thể đầm Liên Trì – đầm Long Hổ – Xuân Thu các toạ lạc ở trung tâm thành phố cảng Cao Hùng, là địa điểm hút khách thứ 2 ở thành phố này chỉ sau Phật Quang Sơn. Đến đầm Liên Trì vào mùa hè, bạn sẽ lạc vào những ao sen thơm ngan ngát, dìu dịu, chiêm ngưỡng đoá sen hổng nổi bật giữa màu xanh mát của lá cây.

Ngay trên đầm Liên Trì là đôi tháp Long Hổ mô phỏng một bên là con rồng linh thiêng, một bên là con hổ dũng mãnh trong văn hoá Á Đông. Chỉ có duy nhất một con đường dẫn vào tháp Rồng và cũng chỉ có một con đường dẫn ra ngoài bằng tháp HổNgười Cao Hùng rằng, công trình này có thể xua đuổi tà khí và đón vượng khí cho những ai thăm viếng nơi này, nếu đi vào từ bên miệng Rồng sẽ đón điều may mắn và đi ra từ miệng Hổ sẽ trút bỏ mọi tai họa, không may. Hãy thuê một chiếc xe đạp để dạo quanh khu hồ với cung đường đầy gió mát hiu hiu, chiêm ngưỡng tháp Long Hổ, đài Xuân Thu, đền Khổng Tử.

Chợ đêm Lục Hợp

Không kém cạnh Đài Bắc, Cao Hùng cũng rất hấp dẫn du khách bởi nhiều khu chợ đêm đông khách và ngào ngạt mùi hương của các món ăn vặt. Một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất là Lục Hợp, chạy dài hơn 300m ở con phố Liuhe. Đây cũng là khu chợ đêm có diện tích lớn nhất Đài Loan, hình thành từ những năm 1940, có bán mọi loại sản vật nổi tiếng ở Đài Loan như trà sữa, đậu phụ thối, bánh bao kẹp, sữa đu đủ, cá viên chiên, lườn gà chiên, mì bò…

Ga Formosa

Chỉ là một nhà ga nhưng Formosa Boulevard Station lại được check in nhiều bậc nhất ở Cao Hùng và được xếp hạng trong top những nhà ga đẹp nhất thế giới. Điểm nhấn của công trình này nằm ở mái vòm mang tên Dome of Light được ghép bởi 4.500 tấm kính màu nhập khẩu từ Đức. Đây cũng là tác phẩm nghệ thuật công cộng được ghép bởi những tấm kính đơn lớn nhất thế giới.

Các tác phẩm được chia theo các chủ đề khác nhau, tái hiện nhiều giai đoạn của sự sống trên hành tinh như “Nước: Khởi nguồn sự sống”, “Đất: thịnh vượng và phát triển”, “Ánh sáng: óc sáng tạo” và “Lửa: hủy diệt và tái sinh”. Đặc biệt, nhà ga không mất phí vào cửa nên bạn có thể tới đây bất kỳ lúc nào.

cao-hung-cuc-pham-cua-du-lich-dai-loan-ivivu-3

Tháp 85 Sky Tower

Tháp 85 Sky Tower là toà tháp cao thứ 2 ở Đài Loan, chỉ sau “nóc nhà” Taipei 101. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn thành phố toàn cảnh 360 độ không giới hạn, đặc biệt đông khách vào ban đêm khi nhiều người có nhu cầu chiêm ngưỡng thành phố lung linh về đêm. Đài quan sát thu phí vào cửa những lại cho phép bạn thoải mái mang theo đồ ăn – điều hiếm thấy ở những nơi khách. Khu vực này cũng có nhiều nhà hàng, quán cà phê để bạn dừng chân dùng bữa và tận hưởng cityview.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN GIÁ TỐT

1. Khách sạn East Dragon Đài Bắc

2. Vendome Hotel Đài Bắc

3. C U Hotel Đài Bắc

Theo Hà Nguyên/Ngôi sao (Ảnh: Kosu Blog, The Smart Local)

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc  1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...