Xứ ‘nghìn lẻ một đêm’ Morocco, vùng đất của các di sản thế giới

15:32 16/05/2019

Sa mạc Sahara, thành phố màu xanh Chefchaouen, khu phố “Athen của châu Phi” Fes El Bali… khiến du khách như lạc bước vào từng trang truyện nghìn lẻ một đêm tuổi thơ.

Xứ ‘nghìn lẻ một đêm’ Morocco, vùng đất của các di sản thế giới

Miền đất của những di sản 

Châu Phi khô cằn đâu chỉ có những sa mạc trải dài, khắc nghiệt. Giữa lục địa đen ấy còn có một vùng đất cổ tích, là nơi lưu giữ những di sản nghìn năm tuổi quý giá. Morocco sở hữu những thành phố cổ đại, mang hơi thở văn hóa cổ xưa được gìn giữ cẩn thận, khiến du khách như lạc vào miền đất của những trang truyện thần bí Nghìn lẻ một đêm. Morocco từng nổi rầm rộ trên các trang mạng xã hội với màu xanh ngọc bích của thành phố Chefchaouen. Vương quốc Bắc Phi này còn sở hữu những thành phố, con phố lâu đời bị thời gian lãng quên như Marrakech – nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các sao Hollywood, Fes El Bali – “thành Athen của châu Phi”, thành cổ Ait Benhaddou – Di sản Văn hoá Thế giới, là bối cảnh của nhiều bom tấn nổi tiếng… Một địa điểm nữa du khách không thể bỏ lỡ là sa mạc Sahara. Nhiệt độ ở sa mạc kỳ vĩ thế giới rất lạ thường, đêm lạnh xuống âm độ, ban ngày nóng như thiêu. Đến Sahara, bạn nên thử cưỡi lạc đà thưởng ngoạn cảnh đẹp sa mạc, đây là trải nghiệm đặc sắc khi ghé Morocco.

xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-2


xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-7xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-8 xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-10xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-11

 xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-19

Lạc vào xứ cổ tích ở Morocco

Ngoài các kiến trúc Arab màu sắc sặc sỡ, văn hoá Morocco là điều quyến rũ nhiều dân xê dịch chân chính. Một trong những nơi làm nên linh hồn của miền đất Morocco huyền thoại là các khu chợ truyền thống – souk. Souk đặc trưng với đường đi quanh co, nhiều ngõ ngách, lộn xộn. Hầu hết du khách nước ngoài đến đây đều cần có hướng dẫn viên chỉ đường. Hàng hóa ở những khu chợ truyền thống không khỏi khiến du khách choáng ngợp bởi sự bóng bẩy. Đây cũng là điểm check-in đậm màu cổ tích ở Morocco. Có một lưu ý với những ai lần đầu ghé souk, khi mua đồ ở đây, bạn nhất định phải trả giá nếu không muốn bị mua đắt. Các riad (nhà truyền thống) được xây dựng làm nơi nghỉ dưỡng cho khách du lịch cũng là nét thú vị ở miền đất di sản này. Các riad mang kiến trúc đặc trưng của người bản xứ. Nhiều khu nhà truyền thống đẹp được xây cầu kỳ, tường, cửa, cột được chạm trổ rất tinh xảo, trần nhà phải cao, nguy nga tráng lệ như cung điện. Sân thượng của các riad là góc thư giãn tuyệt vời dành cho du khách. Nếu là một tín đồ “sống ảo”, bạn sẽ mê mẩn với mọi góc ở xứ cổ tích Morocco.

xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-28

xu-nghin-le-mot-dem-morocco-vung-dat-cua-cac-di-san-the-gioi-ivivu-31

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Nguyễn Hoàng/Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...