Hướng dẫn đường đi đến động Batu, Kuala Lumpur, Malaysia

14:56 22/08/2019

Động Batu nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km về phía Bắc là một trong những điểm du lịch hút khách du lịch bậc nhất ở Malaysia. 

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Hướng dẫn đường đi đến động Batu, Kuala Lumpur, Malaysia

Ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, động Batu nằm bên trong ngọn núi đá vôi gồm một hệ thống hang có rất nhiều đền thờ. Batu được biết tới là một trong những khu điện thờ Hindu nổi tiếng nhất ở Malaysia. Nơi này còn là địa điểm thờ phụng thần Murugan linh thiêng. Du khách muốn vào trong động phải bước qua 272 bậc thang ở bên ngoài.

dong-batu-ivivu-1

dong-batu-ivivu-2

Ảnh:@alishamorrow

272 bậc thang dẫn lên cửa đền hiện tại đã được phủ sơn màu 7 sắc. Từng bậc từng bậc nối tiếp nhau tạo thành một dải rực rỡ hướng lên trên khiến nhiều người cứ ngỡ đây chính là cầu thang lên thiên đường. 4 ngăn của cầu thang đủ rộng để các chàng trai cô gái tha hồ tạo dáng, chọn cho mình một góc thích hợp và cho ra đời những bức ảnh check-in màu sắc tuyệt vời nhất.

dong-batu-ivivu-3

Thuộc huyện Gomback, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km, động Batu mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Thời điểm du khách đến đây đông nhất là vào các dịp cuối tuần hay các ngày lễ hội tôn giáo lớn. Thời gian mở cửa thường từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối và không thu phí tham quan.

dong-batu-ivivu-5

dong-batu-ivivu-4

Ảnh:@regportcurls

Động Batu là khu vực thiêng liêng nhất của đạo Hindu tại Malaysia nên khi đến đây, bạn cần chú ý cách ăn mặc, nên mặc đồ kín đáo, không hở hang hay phản cảm.

dong-batu-ivivu-6

Hướng dẫn đường đi đến động Batu: Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 13km về phía bắc, bạn có thể đến Động Batu bằngcác phương tiện như:

– Di chuyển bằng tàu từ ga trung tâm KL Sentral: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đi đến động Batu, vì tàu KTM Komuter không chỉ rẻ mà còn giúp tránh kẹt xe.

– Di chuyển bằng xe bus, bạn đón bus Intrakota số 11D từ chợ trung tâm (Central market) hoặc dùng xe bus số 69 (tuyến Cityliner) tại Jalan Pudu. Ngoài ra, tuyến xe bus du lịch KL Hop-On Hop-Off có đưa khách tham quan điểm đến này.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng taxi để đến đây từ mọi nơi trong thành phố.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Berjaya Times Square 

2. Khách sạn The Kuala Lumpur Journal 

3. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

Theo iVIVU.com


Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...