Lãng mạn như phim top 9 con dốc tình Đà Lạt đẹp vạn người mê

16:09 08/10/2019

Đà Lạt khiến du khách thập phương say lòng bởi những con dốc nhỏ ngoằn ngoèo, vô cùng thú vị. Note lại ngay top 9 con dốc tình Đà Lạt đẹp lung linh như phim điện ảnh này nhé.

Lãng mạn như phim top 9 con dốc tình Đà Lạt đẹp vạn người mê

Dốc Nhà Bò – đường Đào Duy Từ

Nếu ai đã từng xem phim “Tháng Năm Rực Rỡ” cũng sẽ nhận ra được con dốc Đà Lạt huyền thoại mang tên dốc Nhà Bò. Sở dĩ con dốc này có tên gọi là dốc Nhà Bò vì nơi đây trước kia có một chuồng bò của người Pháp ở cuối dốc, đến năm 1953 thì đổi tên thành đường Đào Duy Từ. Đây là một trong 9 con dốc tình Đà Lạt được du khách ghé check-in nhiều nhất.

Ảnh: @hoanganhdanggg_

Ảnh: @hoanganhdanggg_

Dốc Nguyệt Vọng Lầu – phố Trương Định, Tăng Bạt Hổ

Nằm ngay góc phố Trương Định – Tăng Bạt Hổ, con dốc Nguyệt Vọng Lầu đã trở thành con dốc tình Đà Lạt quen thuộc của du khách mỗi khi ghé tới. Người dân nơi đây kể lại, dốc Nguyệt Vọng Lầu trước kia là một quán chè rất đông khách nhưng không hiểu vì sao lại đóng cửa luôn tới giờ. Căn nhà màu đỏ đầy ấn tượng mang đến một background vô cùng lý tưởng cho bạn check-in đẹp chẳng kém gì những con phố Hongkong.

Ảnh: @vixcto

Ảnh: @vixcto

Dốc chợ Đà Lạt –  số 10 Phan Bội Châu, Phường 1

Đến Đà Lạt không thể bỏ qua việc tham quan, ăn uống tại chợ Đà Lạt. Và một trong những điểm cuốn hút tạo nên khu chợ nổi tiếng này chính là những con dốc và bậc thang màu rêu phong xưa cũ của thời gian. Chỉ cần đứng bất kỳ góc nào ở đây, bạn đã có ngay những bức hình cực “chất” rồi.

Ảnh: @bon.ng

Ảnh: @bon.ng

Dốc Số 7 – Trần Hưng Đạo (gần cafe Sunshine)

Nếu bạn từng biết đến MV đượm buồn “Tất Cả Sẽ Thay Em” của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thì chắc sẽ để ý đến hình ảnh con dốc số 7 tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Địa điểm này thu hút rất nhiều du khách ghé tới check-in thời gian gần đây. Con dốc này thực ra chính là dốc hẻm số 7 đường Trần Hưng Đạo, nằm ngay gần quán Cafe Sunshine. Đứng trên con dốc này, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy cả một Đà Lạt mộng mơ.

Ảnh: @FB Phương Nhã

Ảnh: @FB Phương Nhã

Dốc Trời ơi – Thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương

Dốc Trời Ơi thuộc thôn Suối Cát, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng là con đường đầy gian nan dẫn đến Làng Cù Lần. Bất kỳ ai khi leo lên đến đỉnh đều sẽ phải thốt lên “Trời ơi”. Chính vì thế mà tên gọi Trời Ơi được sử dụng cho con dốc này từ rất lâu rồi. Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, bạn sẽ chiêm ngưỡng được ngôi làng nhỏ cổ xưa ẩn hiện trong rừng thông xanh bạt ngàn, đẹp lãng mạn ngay trước mắt.

top-9-con-doc-tinh-da-lat-dep-van-nguoi-me-ivivu-10

Dốc sông Lô – đường Trương Công Định

Dốc sông Lô được xem là một trong những bậc thang đẹp và nguyên thủy nhất ở Đà Lạt. Con dốc này gồm 70 bậc tam cấp bằng đá rêu phong quanh năm, in hằn không biết bao nhiêu dấu chân những người yêu Đà Lạt ghé qua đây. Nổi tiếng có độ dốc từ một đồi cao đổ xuống đường Trương Công Định nhìn tựa như một vực sâu thăm thẳm, cho dù có đứng ở điểm cao nhất bạn cũng chẳng thể nào tìm được đến điểm cuối cùng.

Ảnh: @son.chans

Ảnh: @son.chans

Dốc hoa đào Đa Quý – Đa Quý, Xuân Thọ

Dốc Đa Quý nằm ở thôn Xuân Thọ – Trại Mát, trên cung đường từ thành phố Đà Lạt hướng về Trại Mát. Nơi đây được mệnh danh là “con đường mai anh đào” đẹp tuyệt sắc ở Đà Lạt vào những ngày đầu mùa xuân tháng 1, mọi người có thể cảm nhận được vẻ đẹp trìu mến của Đà Lạt dịu êm. Đứng ở dốc Đa Quý ngắm mai anh đào, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như đang du lịch đến vùng đất mặt trời mọc Nhật Bản vậy.

top-9-con-doc-tinh-da-lat-dep-van-nguoi-me-ivivu-3

Dốc nhà Làng – đường Nguyễn Văn Trỗi

Một trong 9 con dốc tình Đà Lạt phải kể ngay tới dốc Nhà Làng. Dốc Nhà Làng là đoạn đường tam cấp, đường tắt nhanh nhất mà bạn muốn đến con đường Nguyễn Văn Trỗi. Với vô số bậc tam cấp phải bước ngược lên nên người Đà Lạt gọi là “Dốc Nhà Làng”.

Ảnh: @binhthien9

Ảnh: @binhthien9

Dốc Tình – số 72, Nguyễn Văn Trỗi (cạnh nhà thờ Tin Lành)

Dốc Tình tọa lạc ngay nhà thờ Tin Lành trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thế nên dân gian cứ quen gọi là “Dốc Tin Lành” cho dễ nhớ. Trước năm 1975, đây là con dốc lãng mạn nơi hẹn hò lý tưởng của rất nhiều cặp đôi ở Đà Lạt. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà phía dưới từ đây. Con dốc này chắc chắn sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp mê hồn.

Ảnh: @_uyennguyn

Ảnh: @_uyennguyn

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...