Loạt địa danh Việt nổi tiếng thế giới, nhiều lần được vinh danh

17:24 23/09/2019

Nhiều điểm đến ở Việt Nam từng chiến thắng các hạng mục du lịch do những cơ quan truyền thông danh tiếng bình chọn nhờ vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Loạt địa danh Việt Nam nổi tiếng thế giới, nhiều lần được vinh danh

Thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton vừa công bố chiến dịch mới với toàn bộ bối cảnh ở Việt Nam, gồm các điểm Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Ninh Bình và Hội An (Quảng Nam). Đây đều là những địa danh nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, từng được vinh danh nhiều lần bởi các kênh truyền thông danh tiếng. Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đây là một trong những cơ hội lớn giúp thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam. Ảnh: Louis Vuitton.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-5

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là điểm đến nổi tiếng bậc nhất trên bản đồ du lịch thế giới. Từ năm 2011, nơi đây đã được chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế hệ mới do New 7 Wonders công bố. Trên trang web của Louis Vuitton, những bức ảnh chụp tại vịnh Hạ Long nhận về nhiều lời khen ngợi. “Tôi biết nơi này, chắc chắn đây là vịnh Hạ Long. Tôi từng nhìn thấy qua Internet và luôn muốn được đặt chân tới đây”, Robert Green chia sẻ. Ảnh: Trần Quý.

Vịnh Hạ Long còn nhiều lần được vinh danh ở các giải thưởng lớn do các báo, tạp chí du lịch danh tiếng của nước ngoài bình chọn. Tờ CNN của Mỹ nhận xét đây là nơi không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Trong danh sách 25 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới do trang này bình chọn, vịnh Hạ Long đứng chung cùng quốc đảo Maldives, hồ Lake District (Mỹ), làng chài Positan (Italy)… và là địa danh duy nhất thuộc Đông Nam Á được vinh danh. Ảnh: Dejankapetan, Kitbutlerr, Laurenvalla, Rachelcuadrado.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-10

Vẻ đẹp siêu thực của ịnh Hạ Long đến từ quá trình kiến tạo dài hơn 500 năm. Đến vịnh Hạ Long ngày nay, du khách không chỉ đơn thuần chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ban tặng mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Chèo thuyền kayak, ngắm toàn cảnh vịnh từ trực thăng hay lênh đênh trên du thuyền sang trọng là những trải nghiệm được khách nước ngoài ưa thích. Ảnh: Carolyn Carter.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-11 loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-12

Việt Nam còn sở hữu một vịnh Hạ Long phiên bản trên cạn mang tên Ninh Bình. Với những tín đồ của dòng phim quái vật nổi tiếng ở Hollywood, Ninh Bình là địa danh quen thuộc khi từng được chọn làm bối cảnh chính của Kong: Đảo Đầu Lâu. Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn bộ phim, từng dành nhiều lời ngưỡng mộ cảnh sắc trời phú của vùng đất này. “Ít người biết đến vẻ đẹp tiềm ẩn này và thật tuyệt vời khi tôi có thể cho đoàn làm phim của mình tận mắt chiêm ngưỡng”, đạo diễn người Mỹ chia sẻ. Ảnh: We Got This Covered.

Ninh Bình cũng nhiều lần xuất hiện trên các trang báo, tạp chí nước ngoài. Lonely Planet từng điền tên vùng đất cố đô vào top 6 điểm trăng mật hoàn hảo nhất. Chuyên trang du lịch này nhấn mạnh về cảnh quan tuyệt sắc và chi phí sinh hoạt rẻ, khoảng 10 USD/ngày. Cuối năm 2018, Ninh Bình tiếp tục được vinh danh là một trong 15 viên ngọc ẩn ít người biết đến do Telegraph bình chọn. “Tôi chưa nghĩ ra từ nào để nói về cảnh quan nơi đây. Sự bình dị và hoang sơ thật khiến trái tim thổn thức”, Voha Rt, người Nga, chia sẻ trong bài đăng của Louis Vuitton. Ảnh: Pegas, Jasnavr, Oryan_agm, Littlegreybox.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-17
Tới Ninh Bình, du khách đặc biệt thích thú với quần thể danh thắng Tràng An cổ kính. Đi thuyền thưởng ngoạn Tam Cốc – Bích Động cũng là trải nghiệm không thể bỏ qua. Hang Múa với view sống ảo tuyệt đẹp ngày càng được nhiều bạn trẻ check-in trên mạng xã hội. Ảnh: Phan Khánh.


loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-18 loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-20

Sa Pa (Lào Cai) là lựa chọn hàng đầu của các khách ngoại quốc khi quyết định ghé thăm Việt Nam. Khí hậu mát mẻ, cảnh quan còn giữ nhiều nét hoang sơ và mức chi tiêu không quá cao giúp Sa Pa trở nên ngày càng nổi tiếng. Nơi đây đã và đang phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như đi tàu hỏa ngắm thung lũng Mường Hoa, chinh phục Fansipan hay trekking… Các khách sạn đẳng cấp cao mọc lên ngày một nhiều cũng giúp Sa Pa ghi điểm trong mắt những vị khách tìm nơi nghỉ dưỡng chất lượng bên gia đình, bạn bè. Ảnh: Phí Quỳnh Anh, Linktho_, Halleytran_.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-22

Giống như vịnh Hạ Long hay Ninh Bình, Sa Pa cũng nhiều lần được vinh danh ở các hạng mục du lịch do những cơ quan truyền thông nổi tiếng tổ chức. Vào đầu năm 2019, địa danh này đã cán đích ở vị trí thứ 6 trong top các điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á của nhà xuất bản du lịch danh tiếng Rough Guides. “Đây là nơi khiến trái tim những người ưa mạo hiểm phải loạn nhịp. Khám phá những thửa ruộng bậc thang trên thung lũng Mường Hoa, qua đêm trên đồi sương phủ hay chinh phục Fansipan là các trải nghiệm độc nhất vô nhị”, Rough Guides mô tả. Ảnh: Shutterstock.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-23 loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-24

Hội An (Quảng Nam) trong những năm gần đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam với cả khách nội địa lẫn quốc tế. Thành phố này được biết đến với vẻ đẹp hoài cổ, nhịp sống chậm rãi và ẩm thực độc đáo. Đã tới Hội An, du khách không nên bỏ qua món bánh mì đặc sản cùng trà mót thanh mát. Trải nghiệm ngắm Hội An khi đường phố lên đèn cũng để lại nhiều cảm tình cho các vị khách phương xa. Ảnh: Piawurtzbach.

loat-dia-danh-viet-noi-tieng-the-gioi-nhieu-lan-duoc-vinh-danh-ivivu-25

Phố Hội ngày càng thu hút nhiều khách quốc tế, nhất là khi nơi này vừa chiến thắng hạng mục “thành phố du lịch tuyệt vời nhất thế giới” của Lonely Planet. Trước đó, trang CNN cũng điền tên Hội An vào danh sách 13 thành phố đẹp nhất châu Á. Du lịch phát triển nhưng lượng khách quá đông khiến nhiều người cho rằng Hội An đang mất đi vẻ thanh bình vốn có. Theo thống kê, Hội An đã đón 3 triệu lượt khách tham quan, lưu trú trong 6 tháng đầu năm, tăng 15,26% so với cùng kỳ. Ảnh: Nghiêm Đình Chính.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Anh Tú/ Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...