So kèo độ hấp dẫn khách du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan

09:24 26/09/2019

Việt Nam và Thái Lan đều có nhiều lợi thế thu hút khách du lịch quốc tế như chi phí rẻ, đồ ăn ngon… Tuy nhiên, nỗi lo lừa đảo vẫn luôn thường trực với du khách tới hai nước này.

So kèo độ hấp dẫn khách du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-1

Thị thực: Đây luôn là vấn đề được khách quốc tế quan tâm khi chuẩn bị du lịch nước ngoài. Để đến Việt Nam, du khách có 3 lựa chọn là xin qua Đại sứ quán, xin visa điện tử hoặc visa on arrival (visa cấp tại sân bay). Việt Nam miễn thị thực cho công dân 24 nước với khoảng thời gian khác nhau (chủ yếu thuộc ASEAN). Thái Lan thoải mái hơn khi miễn thị thực cho công dân 57 quốc gia (gần hết châu Âu, châu Mỹ). Ảnh: Shutterstock.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-2

Lịch sử, văn hóa: Việt Nam có sự đa dạng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam, mang đậm nét truyền thống. Văn hóa Thái Lan lại mang đậm màu sắc Phật giáo. Tờ Asia Highlights nhận định du khách phương Tây sẽ thích Việt Nam hơn vì có thể trải nghiệm sự tương phản văn hóa rõ nét so với nước họ. Ảnh: Shutterstock.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-3

Phương tiện di chuyển: Về mặt này, Thái Lan có nhiều lựa chọn hơn so với Việt Nam như tuk tuk, MRT, BTS, taxi… Ngược lại, Việt Nam đem đến trải nghiệm cuộc sống địa phương gần gũi hơn với du khách. Ảnh: BK.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-4

Giao tiếp: Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Thái Lan, tạo thuận lợi lớn cho du khách nước ngoài. Nhiều người Việt Nam có thể sử dụng tiếng Anh nhưng chưa phổ biến như Thái Lan. Về điểm này, xứ chùa vàng nắm nhiều lợi thế hơn. Ảnh: Shutterstock.

Chi phí: Việt Nam và Thái Lan đều là những nước đang phát triển với chi phí sinh hoạt không quá cao. Du khách tới hai nước này có thể tận hưởng kỳ nghỉ với chất lượng dịch vụ tốt cùng mức giá “mềm”. Ở Việt Nam, khách sạn 4 sao có giá từ 60-100 USD/đêm, tốt hơn nhiều nếu so với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Các lựa chọn bình dân hoặc sang trọng hơn đều có thể dễ dàng tìm thấy. Ảnh: Mayolluvia, Diana.chan.au.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-7 so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-8 so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-9 so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-10

Ẩm thực: Đồ ăn Việt Nam từng nhận nhiều lời khen ngợi từ báo giới quốc tế. Tuy nhiên, ẩm thực Thái Lan vẫn nổi tiếng hơn đôi chút. Xứ chùa vàng được biết đến bởi những đặc sản như pad Thái, tom yum, cà ri, khao soi… Ẩm thực Việt Nam có nhiều nét độc lạ khi kết hợp bởi các loại thảo mộc, gia vị. Hương vị có sự khác biệt giữa ba miền. Văn hóa cà phê ở Việt Nam cũng là điểm nổi bật thu hút khách quốc tế. Về giá cả, ăn uống tại Việt Nam rẻ hơn so với Thái Lan. Ảnh: Pinterest, Shutterstock.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-11

Cảnh quan: The Thaiger nhận xét phong cảnh Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối trước Thái Lan. Tuy nhiên, dịch vụ ở các điểm du lịch của Việt Nam lại thiếu hấp dẫn, phong phú so với đối thủ. Đổi lại, Việt Nam là đất nước thích hợp cho những du khách đi tìm sự mạo hiểm. Ảnh: Simon Dunne.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-12

Lừa đảo: Vấn đề nhức nhối này là điều đáng bận tâm cho mọi du khách khi du lịch tới Thái Lan lẫn Việt Nam. Cả hai nước đều tồn tại nhiều chiêu trò lừa đảo mà khách quốc tế cần tránh. Tại Thái Lan, bạn không nên quá tin vào lời của những tài xế taxi, tuk tuk. Các cửa hàng đá quý đẹp mắt cũng thường khiến nhiều người mắc bẫy. Ở Việt Nam, chiêu trò chèn ép, chặt chém khách du lịch ngoại quốc vẫn tiếp diễn. Ảnh: Thepoint Guy.

so-keo-do-hap-dan-khach-du-lich-giua-viet-nam-va-thai-lan-ivivu-13

Khí hậu: Nếu muốn tìm địa điểm có thời tiết đa dạng, du khách nên cân nhắc chọn Việt Nam. Thời tiết ba miền ở Việt Nam có sự phân hóa rõ ràng. Đặc biệt, miền Bắc Việt Nam có mùa đông lạnh giá và mùa hè oi nóng (khác với phần lớn các nước Đông Nam Á). Thái Lan có ba mùa gồm mùa mát (giữa tháng 11 đến tháng 2), mùa nóng (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa mưa (tháng 7 đến tháng 10). Ảnh: Quỳnh Trang.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Centara Watergate Pavillion Bangkok 

2. AVANI Atrium Bangkok 

3. Centara Watergate Pavillion Bangkok

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH THÁI LAN VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4D: Bang Kok – Pattaya – Safari World

3. Tour Phuket 4N3D: Phố Cổ Phuket – Đảo Phi Phi

Theo Anh Tú/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...