Ghé thăm công viên giải trí kinh dị không kém ‘Gã hề ma quái’

15:37 01/11/2019

Sau trận bão cách đây 13 năm, khu công viên ở New Orleans (Mỹ) chỉ còn là một vùng đất hoang. Dù vậy, nơi đây vẫn trở thành địa điểm nổi tiếng thu hút cho ai ưa khám phá mạo hiểm.

Ghé thăm công viên giải trí Six Flags kinh dị không kém ‘Gã hề ma quái’

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-1 ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-2

Mở cửa lần đầu vào năm 2000 với tên Jazzland, công viên sau đó nhanh chóng phá sản. Năm 2003, nơi đây được bán cho Six Flags và mở cửa trở lại dưới tên công viên giải trí Six Flags New Orleans với chủ đề DC Comics và Looney Toon. Tuy nhiên, đến năm 2005, cơn bão Katrina tấn công và khiến nơi này chìm trong bể nước suốt một tháng. Thiệt hại trận bão để lại đã vượt quá khả năng sửa chữa và chi trả của Six Flags, dẫn đến việc từ bỏ công viên chỉ sau 5 năm hoạt động (dưới hai chủ sở hữu khác nhau). Ảnh: Althauzober.

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-3 ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-4 ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-5 ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-6

Sau một số kế hoạch thất bại trong việc tái phát triển khu vực này, công viên giải trí Six Flags đã buộc phải bỏ hợp đồng thuê và tài sản đã được thành phố tiếp quản vào năm 2009. Kể từ đó, nhiều nỗ lực mở lại nơi đây như một công viên hoặc trung tâm mua sắm đã được đề ra nhưng sớm bị hủy bỏ vì nhiều lý do. Ảnh: Thrillzone, Shotbystevn.

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-7

Dù vậy, mảnh đất này chưa bao giờ bị bỏ quên. Một số bộ phim điện ảnh như Dawn of the Planet of the Apes, Jurassic World, Stolen, Deepwater Horizon, Killer Joe và Percy Jackson: Sea of Monsters lựa chọn nơi đây làm bối cảnh quay. Ảnh: Tiffany.

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-8

Hiện nay, công viên bỏ hoang trở thành mục tiêu lớn cho ai ưa khám phá, thậm chí cả kẻ cắp. Họ sẽ lẻn vào trong, chụp ảnh và lấy những mảnh vỡ của khu trò chơi làm “quà lưu niệm”. Ảnh: Flickr.vn.

Đáng ngạc nhiên là nhiều phần của công viên giải trí Six Flags vẫn còn nguyên vẹn. Một số ý kiến cho rằng nơi đây giống như dấu vết còn sót lại sau vụ mất tích bí ẩn của các vị khách tham quan công viên. Ảnh: Insider.

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-13 ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-14

Tuy nhiên, việc mạo hiểm khám phá công viên không được khuyến khích. Lý do bởi sau nhiều năm không sử dụng, mọi thứ ở đây đều đã bị tàn phá bởi thiên nhiên. Thậm chí, công viên còn có cá sấu sống trong các tuyến đường thủy. Ảnh: Micheal Seater.

ghe-tham-cong-vien-giai-tri-kinh-di-khong-kem-ga-he-ma-quai-ivivu-15

Mọi hy vọng về sự hồi sinh công viên giải trí này đều chính thức tan vỡ khi báo cáo trên phương tiện truyền thông của thành phố cho biết nơi đây sẽ bị phá hủy vào năm 2019. Tuy nhiên, tới nay, đây vẫn là minh chứng rõ ràng cho tác động mạnh mẽ của cơn bão Katrina đối với thành phố New Orleans. Ảnh: Flickr.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Thu Hà/ Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...