Đền Hà Hải, ngôi đền cầu duyên nổi tiếng nhất Đài Loan

09:13 19/12/2019

Nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 40 phút chạy xe, mỗi năm ngôi đền Hà Hải thu hút không ít du khách độc thân ghé thăm để cầu duyên.

Đền Hà Hải, ngôi đền cầu duyên nổi tiếng nhất Đài Loan

Nếu đến du lịch Đài Bắc, Đài Loan, bạn nhất định không thể bỏ qua ngôi đền Hà Hải (Xia Hai). Nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 40 phút chạy xe, đây là một trong những ngôi đền cầu duyên rất nổi tiếng.

Ảnh: cheriestylery

Ảnh: cheriestylery

Người dân ở đây tin rằng ngôi đền thờ Nguyệt lão (Yue Lao), vị thần tình yêu cầm giữ cuốn sổ tác thành hôn nhân cho các cặp đôi theo thần thoại Trung Quốc sẽ giúp họ tìm thấy ý trung nhân cho mình.

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Mỗi ngày ước tính có khoảng 500 du khách độc thân, thất tình ghé thăm ngôi đền Hà Hải. Đặc biệt, vào dịp lễ tình nhân Valentine hoặc Tết Nguyên đán, con số này còn tăng lên đến 1.000 lượt một ngày.

den-ha-hai-ivivu-2

Ảnh: Instdo 

den-ha-hai-ivivu-4

Ảnh: talsagisman 

Bạn phải trải qua 12 bước cầu nguyện được hướng dẫn cụ thể tại đền Hà Hải, theo đó bạn sẽ mua một bộ lễ vật, thắp nhang, cầu nguyện trước những vị thần theo thứ tự sau đó ăn bánh cưới do những cặp đôi đã kết hôn để lại. Một bộ lễ vật đầy đủ tại ngôi đền thờ Nguyệt lão này bao gồm chuỗi bùa hộ mệnh màu đỏ của Nguyệt lão có giá khoảng 9 USD. Và sau khi cầu nguyện xong, họ sẽ giữ lại bùa hộ mệnh này trong người hoặc trong ví cho đến khi đạt ý nguyện.

den-ha-hai-ivivu-3

Ảnh: naoko07088 

Một lời khuyên nho nhỏ mà người dân người bản địa truyền tai nhau đó là khi đến gặp Nguyệt lão cầu duyên, bạn nên cần cầu nguyện càng chi tiết càng tốt. Nghĩa là bạn cần xưng tên, tuổi, địa chỉ sau đó xin cụ thể nguyện ước của mình về “một nửa” trong tương lai như đặc điểm tính cách, tuổi tác, tên tuổi người bạn đang có cảm tình… Nghe nói làm như thế sẽ hiệu nghiệm hơn đấy.

den-ha-hai-ivivu-6

Ảnh: heavycreator

Ảnh: michlobs

Ảnh: michlobs

Địa chỉ: đền Hà Hải, No. 61, Section 1, Dihua Street, Datong District, Taipei City

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN GIÁ TỐT

1. Khách sạn East Dragon Đài Bắc

2. Vendome Hotel Đài Bắc

3. C U Hotel Đài Bắc

Theo Vy An/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...