Du khách vi vu Sài Gòn bằng buýt mui trần

10:24 22/01/2020

Đi qua các công trình nổi tiếng của thành phố, buýt mui trần có nón lá, nước uống, wifi, phiên dịch miễn phí cho khách.

Du khách vi vu Sài Gòn bằng buýt mui trần

Từ ngày 15/1, TP HCM đưa vào hoạt động tuyến buýt hai tầng mui trần, gồm bốn chiếc. Xe buýt được trang trí màu rực rỡ, thân in những hình ảnh địa danh nổi tiếng. Lịch trình đi qua 30 công trình, điểm vui chơi ở trung tâm thành phố như nhà thờ Đức Bà, tòa nhà UBND, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, công viên 23/9...

Từ ngày 15/1, TP HCM đưa vào hoạt động tuyến buýt hai tầng mui trần, gồm bốn chiếc. Xe buýt được trang trí màu rực rỡ, thân in những hình ảnh địa danh nổi tiếng. Lịch trình đi qua 30 công trình, điểm vui chơi ở trung tâm thành phố như nhà thờ Đức Bà, tòa nhà UBND, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, công viên 23/9…

Từ ngày khai trương, nhiều du khách thích thú đi xe buýt mui trần để trải nghiệm cảm giác khám phá thành phố.  Loại xe buýt này gồm 65 chỗ, hai tầng. Tầng hai được thiết kế mui trần phù hợp cho du khách ngắm cảnh phố phường. Mỗi ngày có 22 chuyến, thời gian cách chuyến ban ngày là 30 phút, ban đêm là 60 phút. Thời gian cho hành trình khoảng 60 phút (kể cả 3 phút dừng tại mỗi điểm để đón trả khách).

Từ ngày khai trương, nhiều du khách thích thú đi xe buýt mui trần để trải nghiệm cảm giác khám phá thành phố. Loại xe buýt này gồm 65 chỗ, hai tầng. Tầng hai được thiết kế mui trần phù hợp cho du khách ngắm cảnh phố phường. Mỗi ngày có 22 chuyến, thời gian cách chuyến ban ngày là 30 phút, ban đêm là 60 phút. Thời gian cho hành trình khoảng 60 phút (kể cả 3 phút dừng tại mỗi điểm để đón trả khách).

Xe buýt mui trần có giá vé 330.000 đồng, khách được đi nhiều chặng trong vòng 24 tiếng, tính từ thời điểm mua vé. Du khách được hưởng các dịch vụ miễn phí như phát nón lá, wifi, nước uống, bảo hiểm...  Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Ảnh Việt, chủ đầu tư, cho biết TP HCM là địa phương tiếp theo công ty đầu tư buýt mui trần phục vụ du lịch, sau Hà Nội.  "Sau một năm hoạt động tại Hà Nội, chúng tôi đã thu hút 120.000 lượt khách. TP HCM là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp, nhiều trung tâm vui chơi giải trí, tôi tin tưởng buýt mui trần sẽ phát triển mạnh tại đây", ông Luân chia sẻ.

Xe buýt mui trần có giá vé 330.000 đồng, khách được đi nhiều chặng trong vòng 24 tiếng, tính từ thời điểm mua vé. Du khách được hưởng các dịch vụ miễn phí như phát nón lá, wifi, nước uống, bảo hiểm… Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Ảnh Việt, chủ đầu tư, cho biết TP HCM là địa phương tiếp theo công ty đầu tư buýt mui trần phục vụ du lịch, sau Hà Nội. “Sau một năm hoạt động tại Hà Nội, chúng tôi đã thu hút 120.000 lượt khách. TP HCM là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp, nhiều trung tâm vui chơi giải trí, tôi tin tưởng buýt mui trần sẽ phát triển mạnh tại đây”, ông Luân chia sẻ.

Ông Robi, du khách Thụy Điển cùng vợ thích thú ngắm nhìn đường phố. Ông cho biết, khá hài lòng với dịch vụ xe buýt mui trần. "Việc tham quan bằng xe buýt giúp tôi đi được nhiều nơi và tiết kiệm thời gian, sức khỏe hơn. Các địa danh khi đi ngang qua đều có phiên dịch tự động nên dễ hiểu", du khách Thụy Điển nói.

Ông Robi, du khách Thụy Điển cùng vợ thích thú ngắm nhìn đường phố. Ông cho biết, khá hài lòng với dịch vụ xe buýt mui trần. “Việc tham quan bằng xe buýt giúp tôi đi được nhiều nơi và tiết kiệm thời gian, sức khỏe hơn. Các địa danh khi đi ngang qua đều có phiên dịch tự động nên dễ hiểu”, du khách Thụy Điển nói.

Chị Thanh Xuân (28 tuổi) chăm chú chụp lại cảnh phố phường từ xe mui trần. "Ngồi trên buýt tôi không có cảm giác say xe, không gian thoáng mát, ghế rộng rãi và xe chạy khá êm. Tuy nhiên khách nên chọn thời điểm sáng hoặc chiều để tránh nắng nóng", chị Xuân nói.

Chị Thanh Xuân (28 tuổi) chăm chú chụp lại cảnh phố phường từ xe mui trần. “Ngồi trên buýt tôi không có cảm giác say xe, không gian thoáng mát, ghế rộng rãi và xe chạy khá êm. Tuy nhiên khách nên chọn thời điểm sáng hoặc chiều để tránh nắng nóng”, chị Xuân nói.

Ngoài mui trần, khách có thể ngồi ở tầng dưới để tránh nắng nóng. Tầng dưới xe có 16 chỗ, được gắn màn hình cho khách xem giải trí.

Ngoài mui trần, khách có thể ngồi ở tầng dưới để tránh nắng nóng. Tầng dưới xe có 16 chỗ, được gắn màn hình cho khách xem giải trí.

Theo chủ đầu tư, tháng 6, họ sẽ mở thêm chặng mới đi qua các tuyến đường của khu vực Chợ Lớn xưa, nơi cộng đồng người Hoa sinh sống từ lâu. Đơn vị cũng tiếp tục triển khai loại hình này tại một số địa phương như Hạ Long, Huế, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc... trong thời gian tới.

Theo chủ đầu tư, tháng 6, họ sẽ mở thêm chặng mới đi qua các tuyến đường của khu vực Chợ Lớn xưa, nơi cộng đồng người Hoa sinh sống từ lâu. Đơn vị cũng tiếp tục triển khai loại hình này tại một số địa phương như Hạ Long, Huế, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… trong thời gian tới.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Quỳnh Trần/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...