Ngôi làng đẹp nhất thế giới ‘xin’ khách đừng đến

15:08 14/01/2020

Làng Hallstatt hiện đón 10.000 khách châu Á mỗi ngày, và tổng cộng khoảng một triệu lượt khách mỗi năm.

Ngôi làng Hallstatt đẹp nhất thế giới ‘xin’ khách đừng đến

Thị trưởng Alexander Scheutz đã phải cầu xin khách du lịch tránh xa làng Hallstatt. Chính quyền thậm chí từng đóng lối vào làng để ngăn khách tham quan, nhưng không có kết quả.

Ông nói: “Hallstatt là một phần quan trọng của lịch sử văn hóa, nhưng nó không phải là một bảo tàng. Chúng tôi muốn giảm ít nhất một phần ba lượng du khách, nhưng không thực sự có cách nào”.

Làng Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997. Ảnh: Practical Wanderlust.

Làng Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997. Ảnh: Practical Wanderlust.

Theo Sun, Instagram đang là “thủ phạm” phá hủy ngôi làng được mệnh danh đẹp nhất thế giới này. Nhiều người tin rằng nó là nguồn cảm hứng để tạo nên ngôi làng phủ đầy tuyết và thơ mộng trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của Disney. Kể từ khi bộ phim công chiếu vào năm 2013, nơi đây mỗi ngày đón khoảng 10.000 khách châu Á một ngày. Trung bình mỗi năm, Hallstatt đón khoảng một triệu lượt khách.

Khách du lịch đến selfie, dùng drone (máy bay không người lái) và thi nhau chụp ảnh cưới quanh ngôi làng đẹp như tranh vẽ này. Một số người thậm chí còn tự ý vào nhà riêng của người dân địa phương để sử dụng nhà vệ sinh. Một chủ quán cà phê địa phương nói trên Times: “Mẹ tôi thức dậy vào buổi sáng và thấy vài khách du lịch Trung Quốc trong phòng ngủ của bà”.

Tuy vậy, không phải ai cũng đồng ý với việc hạn chế khách du lịch. Một số người địa phương vẫn coi làng Hallstatt là “mỏ vàng”, khi họ kiếm được nhiều tiền từ du lịch. “Mỗi khách sạn ở đây có giá từ 300 đến 400 Euro (khoảng 7,7 – 10,3 triệu đồng). Sử dụng nhà vệ sinh công cộng có giá 1 Euro một lượt (hơn 25.000 đồng). “Bạn hãy thử tính xem con số là bao nhiêu khi có 4.000 người dùng toilet mỗi ngày”, một người dân chia sẻ.

Tháng 11/2019, làng Hallstatt gặp hỏa hoạn. Một số căn nhà đã bị hư hỏng nặng do đám cháy và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Anh Minh/ Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...