Những quán chè ngon lâu đời ở TP.HCM

10:27 22/01/2020

Nếu là tín đồ hảo ngọt, bạn đừng quên ghé 5 quán chè lâu năm dưới đây ở TP.HCM để thưởng thức những món ăn đậm đà, giải nhiệt sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Những quán chè ngon lâu đời ở TP.HCM

nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-1 nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-2

Chè Châu Giang: Tồn tại với nhiều thế hệ người Sài thành hơn 80 năm, chè Châu Giang thu hút nhiều thực khách bởi vị ngọt thanh của hơn 20 món chè mang đậm chất lâu đời như chè hạt sen, nhãn nhục, bạch quả, củ năng, sâm bổ lượng, quy linh cao, hột gà chưng, hột gà trà đen, đu đủ tiềm… Nếu đến đây để thưởng thức, bạn đừng quên gọi món chè hột gà. Không gian của quán khá nhỏ, vì thế mọi người thường chọn mua về để thưởng thức. Giá: 15.000-30.000 đồng. Ảnh: Ansapsaigon, tebefood.

Chè Hà Ký: Hà Ký là quán chè ngon quen thuộc với nhiều thế hệ người Sài thành hơn 30 năm qua. Theo như chia sẻ của chủ quán, toàn bộ công thức chế biến đều được lưu truyền từ khi quán chỉ là một xe chè nhỏ lâu đời. Ảnh: Tebefood, eawithme_saigon.

nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-5 nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-6

Những món chè hút người ăn ở đây phải kể đến là chè mè đen, hột gà trà, quy phục linh Quảng Châu, tuyết nhĩ táo đỏ đu đủ tiềm, rong biển nhãn nhục tiềm… Ngoài chè, quán còn có một số món mặn hấp dẫn khác như bánh tằm bì, bánh ít trần… Giá: 22.000-32.000 đồng. Ảnh: Fudworld, yourtastemate.

nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-7 nhung-quan-che-ngon-lau-doi-o-tphcm-ivivu-8

Chè Tường Phong: Với vị ngọt dịu, không quá gắt, ở đây được đánh giá là quán chè ngon chuẩn vị ở TP.HCM. Đến đây, bạn nên thử chè đậu hũ hạnh nhân, chè trứng chưng, chè mè đen, hột gà trà… những món chè làm nên tên tuổi của quán. Ngoài chè, quán có những món ăn vặt như tàu hủ chiên, bò viên… để bạn có thể nhâm nhi cùng bạn bè. Giá: 18.000-30.000 đồng. Ảnh: yuht.nguyen, foodholicvn.

Chè Hiển Khánh: Nổi tiếng với những món thạch chè đặc sắc như thạch trắng, thạch sen nhãn, thạch thốt nốt, quán đã gắn bó với bao thế hệ người Sài thành từ xưa đến nay. Điều đặc biệt ghi điểm đối với thực khách khi thưởng thức chè ở đây chính là hương vị hoa nhài thoảng nhẹ. Bởi nước đường trong mỗi chén chè đều được chủ quán tinh tế ướp cùng hoa nhài, giúp tăng thêm vị ngon cho từng món chè. Giá: 15.000-25.000 đồng. Ảnh: Ansapsaigon, trangnhimtron.

Chè Thanh Tâm: Với không gian rộng, chè Thanh Tâm là quán chè ngon quen thuộc của nhiều hội bạn khi muốn thưởng thức những món chè Hoa ở TP.HCM. Chè ở đây cũng đa dạng và hấp dẫn không kém từ những món truyền thống như củ năng, hạt sen, sâm bổ lượng… đến các hương vị mới lạ của hột gà trà, bo bo tàu hũ ky. Với mức giá từ 15.000-40.000 đồng, đây là một trong những địa chỉ để bạn không nên bỏ qua nếu muốn thưởng thức những món chè ngon trứ danh. Ảnh: Openmymindforfood, ourfoodsince221116.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Bích Phương/ Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...