Phố bích họa – điểm vui chơi dịp cận Tết

10:27 22/01/2020

Ngoài chụp ảnh với tranh tường, khách đến phố Phùng Hưng còn tham quan các gian hàng, chơi trò dân gian và mua hoa Tết.

Phố bích họa Phùng Hưng – điểm vui chơi dịp cận Tết

Phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ Hàng Cót tới Lê Văn Linh) là một trong những tuyến phố cổ tổ chức chợ hoa, mừng Tết Canh Tý 2020. Từ ngày 9/1, khu phố có thêm nhiều điểm bán hoa đào, quất và các loại cây cảnh trang trí, thu hút nhiều du khách tham quan. Các phương tiện không được lưu thông trên con đường này, nên khách có thể gửi xe ở bên ngoài, với giá từ 15.000 đồng một chiếc.

Phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ Hàng Cót tới Lê Văn Linh) là một trong những tuyến phố cổ tổ chức chợ hoa, mừng Tết Canh Tý 2020. Từ ngày 9/1, khu phố có thêm nhiều điểm bán hoa đào, quất và các loại cây cảnh trang trí, thu hút nhiều du khách tham quan. Các phương tiện không được lưu thông trên con đường này, nên khách có thể gửi xe ở bên ngoài, với giá từ 15.000 đồng một chiếc.

Dự án phố bích họa được khai trương vào tháng 2/2018, với các bức vẽ tượng trưng cho thành phố Hà Nội như ông đồ, người phụ nữ với gánh hàng rong. Nơi đây trở thành điểm chụp ảnh, tham quan của nhiều du khách mỗi dịp lễ, tết.  Thảo, một khách tới tham quan cho biết, đây là lần thứ 2 tới tham quan phố vào dịp Tết. "Được biết con phố trưng bày nhiều cây cảnh nên mình tới chụp ảnh, cảm nhận Tết đang về rất gần. Mình đi vào ngày trong tuần để tránh thứ 7, chủ nhật phố đông", chị nói.

Dự án phố bích họa Phùng Hưng được khai trương vào tháng 2/2018, với các bức vẽ tượng trưng cho thành phố Hà Nội như ông đồ, người phụ nữ với gánh hàng rong. Nơi đây trở thành điểm chụp ảnh, tham quan của nhiều du khách mỗi dịp lễ, tết. Thảo, một khách tới tham quan cho biết, đây là lần thứ 2 tới tham quan phố vào dịp Tết. “Được biết con phố trưng bày nhiều cây cảnh nên mình tới chụp ảnh, cảm nhận Tết đang về rất gần. Mình đi vào ngày trong tuần để tránh thứ 7, chủ nhật phố đông”, chị nói.

Một nhóm du khách dành thời gian nghỉ trưa để tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Chị Hồng (thứ 4 từ trái sang) chia sẻ, biết phố Phùng Hưng năm nào cũng trang trí trước dịp Tết nên chị cùng bạn bè tới đây tham quan. "Năm nay tuy chưa triển khai nhiều khu vực gian hàng như tò he hay các trò chơi dân gian, khu phố vẫn giúp mình cảm nhận được không khí Tết, với cảm giác gần gũi", chị nói.

Một nhóm du khách dành thời gian nghỉ trưa để tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Chị Hồng (thứ 4 từ trái sang) chia sẻ, biết phố Phùng Hưng năm nào cũng trang trí trước dịp Tết nên chị cùng bạn bè tới đây tham quan. “Năm nay tuy chưa triển khai nhiều khu vực gian hàng như tò he hay các trò chơi dân gian, khu phố vẫn giúp mình cảm nhận được không khí Tết, với cảm giác gần gũi”, chị nói.

Ngoài chợ hoa, dọc khu phố là các gian hàng, trưng bày thực phẩm và các sản phẩm đặc trưng Việt Nam, phục vụ Tết như thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh thư pháp, phỗng...

Ngoài chợ hoa, dọc khu phố là các gian hàng, trưng bày thực phẩm và các sản phẩm đặc trưng Việt Nam, phục vụ Tết như thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh thư pháp, phỗng…

Ông Phùng Đình Giáp, 68 tuổi, nghệ nhân làm phỗng cho biết, ông là người cuối cùng ở Bắc Ninh còn làm nghề nặn món đồ chơi dân gian này. Gia đình ông đã duy trì truyền thống tới nay là đời thứ 3. "Năm nay được mời tới đây để quảng bá phỗng đất, tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi mong muốn được giới thiệu và quảng bá món đồ chơi dân gian này tới người Việt và cả du khách nước ngoài", ông chia sẻ.  Ngoài trưng bày các sản phẩm, gian hàng sẽ hướng dẫn khách tham quan, trẻ nhỏ nặn phỗng miễn phí tới ngày 27/12 âm lịch (21/1 Dương lịch). Các sản phẩm được làm từ đất sét và giấy bản.

Ông Phùng Đình Giáp, 68 tuổi, nghệ nhân làm phỗng cho biết, ông là người cuối cùng ở Bắc Ninh còn làm nghề nặn món đồ chơi dân gian này. Gia đình ông đã duy trì truyền thống tới nay là đời thứ 3. “Năm nay được mời tới đây để quảng bá phỗng đất, tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi mong muốn được giới thiệu và quảng bá món đồ chơi dân gian này tới người Việt và cả du khách nước ngoài”, ông chia sẻ. Ngoài trưng bày các sản phẩm, gian hàng sẽ hướng dẫn khách tham quan, trẻ nhỏ nặn phỗng miễn phí tới ngày 27/12 âm lịch (21/1 Dương lịch). Các sản phẩm được làm từ đất sét và giấy bản.

Nhiều trẻ em tập trung tại khu vực đi cà kheo giữa con phố.

Nhiều trẻ em tập trung tại khu vực đi cà kheo giữa con phố.

David (trái) và Patrick (phải), du khách Đức cho biết họ đã phát hiện ra con phố khi đi bộ tham quan. Khi đến Việt Nam, du khách đã biết về Tết truyền thống và khu phố trưng bày nhiều sản phẩm giúp họ tìm hiểu rõ hơn vào dịp lễ.  David chia sẻ: "Khu phố trưng bày nhiều sản phẩm đẹp, đặc biệt là các cây trang trí trong nhà. Tôi thấy loại cây này (cây quất) giống với họ cam, chanh nhưng nhỏ và đặc biệt hơn". Anh cho biết thêm, chỉ một số gian hàng có bảng thuyết minh bằng tiếng Anh, nên họ không hiểu được hết ý nghĩa của các đồ trang trí ở đây.

David (trái) và Patrick (phải), du khách Đức cho biết họ đã phát hiện ra con phố khi đi bộ tham quan. Khi đến Việt Nam, du khách đã biết về Tết truyền thống và khu phố trưng bày nhiều sản phẩm giúp họ tìm hiểu rõ hơn vào dịp lễ. David chia sẻ: “Khu phố trưng bày nhiều sản phẩm đẹp, đặc biệt là các cây trang trí trong nhà. Tôi thấy loại cây này (cây quất) giống với họ cam, chanh nhưng nhỏ và đặc biệt hơn”. Anh cho biết thêm, chỉ một số gian hàng có bảng thuyết minh bằng tiếng Anh, nên họ không hiểu được hết ý nghĩa của các đồ trang trí ở đây.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

Theo Lan Hương/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...