Top 3 sự kiện mừng năm mới Canh Tý ở Singapore mà dân du lịch không thể bỏ lỡ!

13:29 31/01/2020

Tết Nguyên đán là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm không chỉ của Việt Nam mà còn của Singapore. Đây là dịp để bạn chiêm ngưỡng một Singapore ngập tràn màu sắc và giàu văn hóa. Đừng bỏ lỡ 3 sự kiện đáng mong đợi nhất vào dịp Tết Canh Tý này ở Singapore để có một chuyến xuất ngoại đầu năm thật hoành tráng nhé.

Top 3 sự kiện mừng năm mới Canh Tý ở Singapore mà dân du lịch không thể bỏ lỡ!

Singapore-ivivu-5 (4)

Thắp đèn trên phố Tết Nguyên Đán cùng sự kiện “Street Light-up”

Thời gian: 04/01/2020 – 22/02/2020

Địa điểm: đường Eu Tong Sen Street, New Bridge Road, South Bridge Road và Garden Bridge

singapore-ivivu-3

Hãy đến Chinatown để cùng trải nghiệm sự kiện Street Light-Up với những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp thắp sáng trên những con phố. Trong suốt thời gian này, du khách sẽ có dịp khám phá văn hóa Singapore qua những hoạt động mừng Tết Nguyên Đán, các lễ rước nhiều màu sắc, các khu chợ nhộn nhịp tấp nập khách ra vào và những màn múa sư tử sôi động.

singapore-ivivu-4

Đặc biệt, người dân Singapore còn có một phong tục là tặng quýt cho nhau vào đầu năm bởi họ cho rằng quả quýt vàng chín mọng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn và phát tài.

Singapore-ivivu-5 (7)

Bên cạnh việc dạo chơi, chụp ảnh du khách còn bị hớp hồn bởi hương thơm quyến rũ của những hàng quán bày bán các món ngon truyền thống trứ danh mang đậm tinh hoa ẩm thực Trung Hoa. Ở Singapore, một số món chỉ xuất hiện trong ngày Tết mà bạn nên thử như bánh tart dứa hình bươm bướm, bánh mận “lapis“ (bánh ngàn lớp), bánh thư tình giòn tan (bánh quy trứng cuộn), bánh “kueh bangkit” (bánh quy dừa), chả giò tôm cay và món “bak kwa” (thịt nướng).

Singapore-ivivu-7 Singapore-ivivu-6

River Hongbao

Thời gian: 23/01/2020 – 01/02/2020

Địa điểm: Quảng trường NS (sân khấu nổi ở Vịnh Marina)

Được tổ chức tại Quảng trường NS, sân khấu nổi ở Vịnh Marina, River Hongbao đã trở thành một sự kiện truyền thống không thể thiếu trong các hoạt động chào mừng Tết Nguyên Đán của quốc đảo Singapore dành cho người dân địa phương lẫn du khách.

Singapore-ivivu-16

Bạn sẽ phải trầm trồ trước những chiếc đèn lồng vô cùng sinh động, khắc họa chân thực các nhân vật trong thần thoại và truyền thuyết Trung Hoa, được các thợ thủ công địa phương thực hiện ngay tại chỗ.

singapore-ivivu-19

Đặc biệt, lễ hội năm nay, du khách sẽ có cơ hội thưởng lãm con đường ẩm thực với hơn 40 gian hàng phóng phú, cùng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại Vịnh Marina trong suốt 10 đêm liên tiếp.

singapore-ivivu-21

Chingay Parade

Thời gian: 31/01/2020 – 1/02/2020

Địa điểm: Khu vực trải dài từ tòa nhà F1 Pit Building cho tới Quảng trường NS (sân khấu nổi ở vịnh Marina)

singapore-ivivu-125

Nếu cần kể tên một sự kiện thể hiện rõ bản chất đa văn hóa của Singapore nhất, đó hẳn là Chingay Parade. Chingay là một lễ hội hóa trang diễu hành trên khắp các con phố lớn với trang phục rực rỡ, nhiều màu sắc. Tại đây, các nghệ sỹ sẽ biểu diễn các tiết mục nhảy múa dân vũ, ảo thuật đường phố, ca múa nhạc kịch vô cùng hấp dẫn và sôi động. Cuộc diễu hành này sẽ diễn ra từ tòa nhà F1 Pit Building, đi qua Singapore Flyer đến Quảng trường NS (sân khấu nổi ở vịnh Marina).

singapore-ivivu-122

Tuy diễn ra vào dịp Tết Âm lịch, nhưng điểm nhấn của sự kiện này nằm ở sự đa dạng với các màn biểu diễn đến từ mọi mảnh ghép của nền văn hóa Singapore từ Trung Quốc, Mã Lai tới Ấn Độ.

singapore-ivivu-123

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1973 và tạo được một tiếng vang lớn trên thế giới, Chingay Parade cho tới tận ngày hôm nay luôn là một trong những lễ hội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình nhất của tất cả người dân Singapore.

Và còn rất nhiều điều ấn tượng và thú vị đang chờ bạn tại quốc đảo sư tử Singapore dịp đầu năm này. Xem thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY nhé.

Theo iVIVU.com

 Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...