Bất ngờ Đà Lạt đẹp mê hoặc giữa ‘biển sương’, huyền ảo như chốn bồng lai

13:55 23/04/2020

Đà Lạt sáng nay bỗng đẹp mê hồn trước “biển sương” tràn về. Phố núi huyền ảo trong sương khói, như chốn bồng lai.

Bất ngờ Đà Lạt đẹp mê hoặc giữa ‘biển sương’, huyền ảo như chốn bồng lai

Đồi cỏ ngậm sương buổi sớm mai-ảnh Võ Trang

Đồi cỏ ngậm sương buổi sớm mai-ảnh Võ Trang

Rạng sáng 12/4, trên đường Trần Hưng Đạo, sương mù dày đặc, người cách người, xe cách xe chỉ vài mét cũng khó nhìn thấy nhau.

Cái mênh mông sương khói phảng phất trên mặt Hồ Xuân Hương, trên những ngọn đồi bao phủ bởi những rặng thông già xanh ngắt.

Sương giăng mắc trên những ngọn thông

Sương giăng mắc trên những ngọn thông

Làn sương trắng khoác “chiếc áo” ma mị cho những ngôi biệt thự lẩn khuất giữa rừng. Không phải ngẫu nhiên khi cả người Pháp, người Mỹ và bây giờ là giới nhà giàu Việt Nam đều chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng và cho xây hàng ngàn biệt thự theo kiến trúc châu Âu.

Biệt thự mờ ảo trong sương

Biệt thự mờ ảo trong sương

Đến khoảng 7 giờ 30’, những tia nắng mong manh mới có thể xuyên qua làn sương mờ, mang lại cảm giác ấm cúng và nhẹ nhàng. Những trảng cỏ ngậm sương long lanh đẹp khó tả.

Bông cỏ ngậm sương

Bông cỏ ngậm sương

Chợt nhận ra một nửa mùa sương mù Đà Lạt đã lặng lẽ trôi qua trong khi mọi người đang chật vật ứng phó với “con Covy”. Mùa sương mù ở thành phố này thường bắt đầu vào tháng 3, khi những mùa mai anh đào, mimosa… dần trôi qua, và kết thúc vào tháng 5 khi mùa mưa đến.

Nhà thờ Con Gà.

Nhà thờ Con Gà.

8 giờ sáng, tôi gọi điện cho người bạn là tay săn ảnh có tiếng ở Đà Lạt. “Đang ở đâu đó?”- tôi hỏi. “Chụp sương mù ở Núi Hòn Bồ”- anh bạn đáp. “Đi với ai?”- tôi thăm dò. “Đùa đấy. Mùa Covy sao dám tụ tập đi chụp ảnh!”- giọng anh có vẻ buồn.

Ở Đà Lạt, vào thời điểm này những năm trước, ai muốn đi “săn” sương thì 4 giờ sáng, cứ ra các quán cà phê Hoàng Việt, Xuân Phương… là tìm được bạn đồng hành.

Trên miền đất cao nguyên, vị trí càng cao thì khung cảnh càng huyền ảo, do đó các địa danh Lang Biang, Hòn Bồ, Du Sinh, Đạ Sar, K’long K’lanh… là những địa điểm đắc địa trong hành trình “săn” sương.

Đường Trần Hưng Đạo, tuyến phố đẹp bậc nhất Đà Lạt

Đường Trần Hưng Đạo, tuyến phố đẹp bậc nhất Đà Lạt

Khi đã mãn nhãn với những đỉnh cao vời vợi, các tay săn ảnh lại rủ nhau xuống hồ, mai phục cảnh ngư ông cất vó trong khói sương mờ ảo.

Những bạn mới chập chững vào nghề được đàn anh truyền kinh nghiệm phơi sáng tốc độ chậm khi chụp cảnh sương mù. Phơi phóng từ tờ mờ sáng đế bình minh thể nào cũng có những bức ảnh ưng ý.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT 

Swiss-Belresort Tuyền Lâm

Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt

Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt

Theo Tienphong.vn

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...