Nhà thờ màu hồng Việt Nam lên báo Mỹ

08:43 16/06/2020

Tạp chí du lịch CnTraveler đưa nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới.

Nhà thờ Tân Định màu hồng lên báo Mỹ

  Nhà thờ Tân Định, TP HCM  Là một trong những nhà thờ xưa nhất ở TP HCM, được xây dựng từ năm 1870, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Công trình thiết kế theo phong cách La Mã, với kiến trúc Gothic, Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng, từ những tòa tháp, cột và ô cửa sổ. Bên trong, nhà thờ sơn màu hồng dâu và kem. Ảnh: Nitsawan Katerattanakul/Shutterstock.

Nhà thờ Tân Định, TP HCM: Là một trong những nhà thờ xưa nhất ở TP HCM, được xây dựng từ năm 1870, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Công trình thiết kế theo phong cách La Mã, với kiến trúc Gothic, Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng, từ những tòa tháp, cột và ô cửa sổ. Bên trong, nhà thờ sơn màu hồng dâu và kem. Ảnh: Nitsawan Katerattanakul/Shutterstock.

Nhà thờ nằm tại số 289 đường Hai Bà Trưng, quận 3, là một trong những điểm đến mang tính đặc trưng của thành phố. Ảnh: Alamy.

Nhà thờ Tân Định nằm tại số 289 đường Hai Bà Trưng, quận 3, là một trong những điểm đến mang tính đặc trưng của thành phố. Ảnh: Alamy.

  Bãi biển cát hồng, đảo Komodo, Indonesia  Đây là một trong số ít những bãi biển hồng trên thế giới, tọa lạc tại đảo Komodo, nơi nổi tiếng với những đồi núi lửa và động vật hoang dã. Màu của bãi biển được tạo nên nhờ những sinh vật siêu nhỏ foraminifera, có lớp vỏ hồng. Màu sắc bãi cát càng nổi bật khi đối lập với làn nước trong xanh của đại dương, tạo nên cảnh quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ảnh: Raditya/Shutterstock.

Bãi biển cát hồng, đảo Komodo, Indonesia: Đây là một trong số ít những bãi biển hồng trên thế giới, tọa lạc tại đảo Komodo, nơi nổi tiếng với những đồi núi lửa và động vật hoang dã. Màu của bãi biển được tạo nên nhờ những sinh vật siêu nhỏ foraminifera, có lớp vỏ hồng. Màu sắc bãi cát càng nổi bật khi đối lập với làn nước trong xanh của đại dương, tạo nên cảnh quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ảnh: Raditya/Shutterstock.

  Thành phố Jaipur, Ấn Độ  Jaipur được mệnh danh là thành phố màu hồng nhờ những cung điện, tòa nhà, điểm tham quan, khu vườn đều mang màu sắc này. Người dân có nhiều giả thuyết để giải thích về màu sắc của thành phố. Vào năm 1876, trước chuyến thăm của hoàng tử xứ Wales, vua Maharja đã yêu cầu tôn tạo tất cả các tòa nhà thành màu hồng, để thể hiện lòng hiếu khách. Một giả thuyết khác cho rằng màu sắc này được vua chọn để đáp ứng yêu cầu của vợ mình. Ảnh: Saiko3p/Shutterstock.

Thành phố Jaipur, Ấn Độ: Jaipur được mệnh danh là thành phố màu hồng nhờ những cung điện, tòa nhà, điểm tham quan, khu vườn đều mang màu sắc này. Người dân có nhiều giả thuyết để giải thích về màu sắc của thành phố. Vào năm 1876, trước chuyến thăm của hoàng tử xứ Wales, vua Maharja đã yêu cầu tôn tạo tất cả các tòa nhà thành màu hồng, để thể hiện lòng hiếu khách. Một giả thuyết khác cho rằng màu sắc này được vua chọn để đáp ứng yêu cầu của vợ mình. Ảnh: Saiko3p/Shutterstock.

  Hồ Hillier, Australia  Nằm gần bờ biển Tây Australia, hồ Hillier được bao quanh bởi những cánh rừng. Các nhà khoa học cho rằng, màu nước xuất phát từ phản ứng giữa nồng độ muối và natri bicarbonate cao trong nước. Du khách không được phép bơi lội trong hồ nước vì đây là khu bảo tồn thiên nhiên. Cách tốt nhất để ngắm cảnh đẹp của Hillier là từ trên không. Bạn thấy rõ sự tương phản của màu hồng với những cách rừng xanh thẫm và bãi biển. Ảnh: Matteo_iy/Shutterstock.

Hồ Hillier, Australia: Nằm gần bờ biển Tây Australia, hồ Hillier được bao quanh bởi những cánh rừng. Các nhà khoa học cho rằng, màu nước xuất phát từ phản ứng giữa nồng độ muối và natri bicarbonate cao trong nước. Du khách không được phép bơi lội trong hồ nước vì đây là khu bảo tồn thiên nhiên. Cách tốt nhất để ngắm cảnh đẹp của Hillier là từ trên không. Bạn thấy rõ sự tương phản của màu hồng với những cách rừng xanh thẫm và bãi biển. Ảnh: Matteo_iy/Shutterstock.

  Phòng trưng bày Sketch, London  Ngay khi bước vào, du khách sẽ đắm chìm trong màu hồng, từ trần nhà đến nội thất nhung. Các bức tường ở đây được phủ kín với hơn 200 bản in, vẽ hoạt hình của nghệ sĩ David Shrigley. Phòng trưng bày thu hút những du khách thích chụp ảnh và thưởng thức trà chiều, bánh ngọt. Ảnh: Courtesy.

Phòng trưng bày Sketch, London: Ngay khi bước vào, du khách sẽ đắm chìm trong màu hồng, từ trần nhà đến nội thất nhung. Các bức tường ở đây được phủ kín với hơn 200 bản in, vẽ hoạt hình của nghệ sĩ David Shrigley. Phòng trưng bày thu hút những du khách thích chụp ảnh và thưởng thức trà chiều, bánh ngọt. Ảnh: Courtesy.

  Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan  Xứ sở cối xay gió luôn là điểm đến thu hút du khách, đặc biệt vào mùa xuân, nhờ hàng triệu bông tulip nở rộ. Vườn Keukenhof trồng 7 triệu củ hoa mỗi năm, với hơn 800 loại hoa tulip nhiều sắc màu. Nổi bật trong số đó là con đường tulip hồng. Ảnh: R.de Bruijn Photography/Shutterstock.

Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan: Xứ sở cối xay gió luôn là điểm đến thu hút du khách, đặc biệt vào mùa xuân, nhờ hàng triệu bông tulip nở rộ. Vườn Keukenhof trồng 7 triệu củ hoa mỗi năm, với hơn 800 loại hoa tulip nhiều sắc màu. Nổi bật trong số đó là con đường tulip hồng. Ảnh: R.de Bruijn Photography/Shutterstock.

  Lâu đài Craigievar, Scotland  Những người yêu thích truyện cổ tích sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi Craigievar, nơi được cho là lấy cảm hứng cho lâu đài Lọ Lem của Walt Disney. Toàn bộ bên ngoài của tòa lâu đài được sơn màu hồng và không có đèn ở tầng trệt. Tham quan, chụp ảnh cùng lâu đài hay khám phá những đường mòn trong rừng là trải nghiệm gợi ý cho du khách. Ảnh: Greig/Shutterstock.

Lâu đài Craigievar, Scotland: Những người yêu thích truyện cổ tích sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi Craigievar, nơi được cho là lấy cảm hứng cho lâu đài Lọ Lem của Walt Disney. Toàn bộ bên ngoài của tòa lâu đài được sơn màu hồng và không có đèn ở tầng trệt. Tham quan, chụp ảnh cùng lâu đài hay khám phá những đường mòn trong rừng là trải nghiệm gợi ý cho du khách. Ảnh: Greig/Shutterstock.

  La muralla roja, thị trấn Calpe, Tây Ban Nha  Tòa nhà được kiến trúc sư Richard Bofill thiết kế năm 1968, lấy cảm hứng từ kiến trúc Địa Trung Hải, phổ biến ở Ai Cập, Afghanistan và Morocco. Tổ hợp căn hộ có các cầu thang, lối vào lồng chéo, với nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng. Ảnh: Hasselblad.

La muralla roja, thị trấn Calpe, Tây Ban Nha: Tòa nhà được kiến trúc sư Richard Bofill thiết kế năm 1968, lấy cảm hứng từ kiến trúc Địa Trung Hải, phổ biến ở Ai Cập, Afghanistan và Morocco. Tổ hợp căn hộ có các cầu thang, lối vào lồng chéo, với nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng. Ảnh: Hasselblad.

  Khách sạn Don CeSar, Florida, Mỹ  Trên bờ biển St. Pete là khách sạn Don CeSar. Được mở lần đầu năm 1928, nơi đây từng đón nhiều người nổi tiếng như F. Scott Fitzgerald, Clarence Darrow, Britney Spears và Heidi Klum. Toàn bộ khách sạn được thiết kế màu hồng từ sơn tường, gạch trang trí, sân trong và cửa sổ mái vòm. Năm 2019, nơi đây dành giải thưởng một trong những khu nghỉ mát tốt nhất ở Florida theo bình chọn độc giả. Ảnh: Viaval/Shutterstock.

Khách sạn Don CeSar, Florida, Mỹ: Trên bờ biển St. Pete là khách sạn Don CeSar. Được mở lần đầu năm 1928, nơi đây từng đón nhiều người nổi tiếng như F. Scott Fitzgerald, Clarence Darrow, Britney Spears và Heidi Klum. Toàn bộ khách sạn được thiết kế màu hồng từ sơn tường, gạch trang trí, sân trong và cửa sổ mái vòm. Năm 2019, nơi đây dành giải thưởng một trong những khu nghỉ mát tốt nhất ở Florida theo bình chọn độc giả. Ảnh: Viaval/Shutterstock.

  Khu nghỉ dưỡng Royal Hawaiian, thành phố Honolulu, Mỹ  Là một trong những cơ sở lưu trú tốt nhất Hawaii năm 2019, theo bình chọn của độc giả. Royal Hawaiian được xây dựng năm 1927 theo kiến trúc Moorish Tây Ban Nha. Khu nghỉ dưỡng phục vụ những phòng nghỉ sang trọng với dịch vụ bác sĩ trực, hướng dẫn du lịch, bể bơi, nhân viên đa ngôn ngữ. Ảnh: Alamy.

Khu nghỉ dưỡng Royal Hawaiian, thành phố Honolulu, Mỹ: Là một trong những cơ sở lưu trú tốt nhất Hawaii năm 2019, theo bình chọn của độc giả. Royal Hawaiian được xây dựng năm 1927 theo kiến trúc Moorish Tây Ban Nha. Khu nghỉ dưỡng phục vụ những phòng nghỉ sang trọng với dịch vụ bác sĩ trực, hướng dẫn du lịch, bể bơi, nhân viên đa ngôn ngữ. Ảnh: Alamy.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo VnExpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...