Đổi vị cho bữa tối với món cá mó chiên sả ớt ngon đúng chuẩn

13:43 17/07/2020

Cá mó chiên sả ớt không còn quá xa lạ với chị em nội trợ, nhưng làm sao để khi chiên cá không bị vỡ, sả không bị cháy và phần cá bên ngoài giòn rụm bên trong mềm thơm? Cùng iVIVU.com tìm hiểu cách làm món cá mó chiên sả ngon đúng chuẩn nhé!

Đổi vị cho bữa tối với món cá mó chiên sả ớt ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu:

– Cá mó: 4 con

– Sả, ớt, tỏi

– Gia vị: dầu ăn, muối, đường, hạt nêm,…

ca-mo-chien-sa-ot-ivivu

Sơ chế nguyên liệu:

– Sửa rạch cá với nước muối, để ráo rồi dùng dao khứa xéo trên thân cá.

– Tỏi và ớt băm nhỏ. Sả băm nhỏ, cho ra tô rồi trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm và ớt băm.

– Ướp cá bằng hỗn hợp vừa chuẩn bị ở trên trong 15 phút. Sau đó cho cá vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút để thịt cá săn chắc khi chiên sẽ không bị vỡ.

Ảnh: dienmayxnah.com

Ảnh: dienmayxnah.com

Cách làm món cá mó chiên sả ớt:

– Cho dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt. Nên chiên cá ở lửa nhỏ, không nên lật mặt cá quá nhiều lần sẽ dễ vỡ thịt.

– Để món cá mó chiên sả ớt thơm ngon hơn, bạn nên dùng chung với nước chấm chua ngọt. Pha nước mắm chua ngọt: tỏi băm, ớt băm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước sôi. Đánh tan hỗn hợp trên rồi vắt thêm ½ quả chanh hoặc ½ muỗng cà phê giấm chua vào là được.

Ảnh: baoangiang.vn

Ảnh: baoangiang.vn

Cũng như các món cá khác, cá mó chiên sả ớt dùng nóng khi phần da còn giòn sẽ rất ngon. Bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc với bánh tráng, rau sống.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...