Review du lịch Thái Lan 5N4Đ vô cùng chi tiết

15:30 08/09/2020

Tham khảo ngay bài review du lịch Thái Lan để hết dịch mình làm một chuyến thôi nào.

Review du lịch Thái Lan 5N4Đ vô cùng chi tiết

Mời các bạn cùng theo chân bạn Hằng Nghé tham khảo review Thái Lan với lịch trình 5N4Đ bên dưới nhé.

Chuẩn bị gì:

1. Vé máy bay + khách sạn

– Vé máy bay: Tụi mình chọn hãng Việt Nam Airlines vé đã bao gồm 12kg hành lý xách tay và 23kg hành lý ký gửi, ngoài ra còn được phục vụ 1 bữa ăn nhẹ. Xuống tại sân bay mới Suvarnabhumi.

review-thai-lan-ivivu-1

Bay một số hãng khách thường sẽ không có hành lý ký gửi đi kèm, một tip nhỏ là các bạn nên mua hành lý ký gửi khi bay từ Thái về nhé để dành cho việc mua đồ và mua quà!

– Khách sạn: Tụi mình lựa chọn 2 khách sạn cho chuyến đi.

review-thai-lan-ivivu-9

Khách sạn đầu tiên là Spittze hotel Pratunam, tụi mình lựa khách sạn này vì ở ngay trung tâm Pratunam luôn nha, vô cùng tiện cho việc di chuyển tham quan và ăn chơi.

Khách sạn thứ hai là JOSH Hotel, khách sạn vô cùng xinh với nhiều góc sống ảo.

Lưu ý các bạn phải book vé máy bay khứ hồi và book trước khách sạn để trình cho hải quan kiểm tra nha.

review-thai-lan-ivivu-8

2. Hộ chiếu + Tiền + Sim + Di chuyển:

Hộ chiếu: phải còn hạn ít nhất 6 tháng, lên máy bay tiếp viên sẽ phát cho bạn một tờ khai, điền đầy đủ thông tin rồi bên hải quan Thái sẽ kiểm tra nha. Kiểm tra xong họ sẽ đưa lại cho bạn 1 nửa, nhớ giữ lại tờ đó để khi về họ kiểm tra 1 lần nữa.

review-thai-lan-ivivu-7

Tiền (Baht): tuỳ theo nhu cầu và số lượng người, theo mình nên đổi 4000 baht/người trước khi qua Thái. Còn lại cầm theo tiền USD nha, bên đó mà cần tiếp thì qua super rich để đổi. Hải quan họ không kiểm tra tiền hay gì đâu, đưa passport cười thật tươi, đợi họ kiểm tra một chút là qua thôi!

review-thai-lan-ivivu-6

Sim: Đặt trên Klook, 100k/1 sim, xài 4G tẹt ga không giới hạn dung lượng, nhận tại sân bay.

Di chuyển:

Từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm thành phố, đặt vé airport rail link (30k/vé) nên đi cách này nha, rẻ và được trải nghiệm tàu BTS nữa. Vé cũng nhận tại quầy klook ở sân bay luôn.

review-thai-lan-ivivu-5

Tụi mình di chuyển tất cả đều bằng Grab vì tiện và dễ, nhập mã Trygrab để đc giảm 50% (tối đã 60 baht) nha, được 10 lần/1 sim, siêu hời nhé.

Ngoài ra nên thử đi tuk tuk và BTS (tàu điện trên không) và MRT (tàu điện ngầm) chỉ cần bật google maps chuyển chế độ tàu là sẽ có hướng dẫn nha. Không khó như mọi người nghĩ đâu. Mua vé cứ tới nhân viên, show địa điểm muốn tới, họ sẽ bán vé cho.

3. Lịch trình:

Tụi mình đi chẳng theo lịch trình gì cả, vì đi không hề có sự chuẩn bị, quyết định mai đi Thái thì tối hôm trước mới book vé máy bay và khách sạn. Tuy nhiên Thái không hề khó đi, chỉ cần các bạn sắp xếp địa điểm tham quan gần nhau cho tiện đường. Nói chung là thích đi đâu ta đi đó vì mỗi người một sở thích mà.

review-thai-lan-ivivu-4

Chơi ở đâu:

– Icon Siam: Trung tâm thương mại siêu to khổng lồ, trong các trung tâm thương mại thì mình thích cái này nhất, kiến trúc, ẩm thực tất cả mọi thứ đều hoàn hảo. Tầng 1 với cả trăm quầy thức ăn địa phương. Tầng 2 trở lên thì toàn các thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Hermes, LV, Saint Laurent…

– Terminal 21: Khu tổ hợp mua sắm, ăn uống, xem phim. Mỗi tầng được mô phỏng theo kiến trúc của một nước. Sống ảo ăn uống đều hoàn hảo. Nhớ thử bingsu của After you nha!

review-thai-lan-ivivu-3

– Siam center, Siam Pragon, Siam Discovery: 3 điểm này cạnh nhau nha, tập trung các thương hiệu nổi tiếng và cực nhiều “local brand” sịn xò nữa.

– Big C: Khi nào chuẩn bị về nhớ ghé mua đồ ăn vặt nha. Đủ thứ trên đời lại còn rẻ nữa.

– Chợ đêm Ratchada: Chợ đêm siêu vui mà bọn mình đã đi tận 2 lần. Chợ tập trung đồ ăn ngon và siêu nhiều pub, có món sườn nướng, sườn cay khổng lồ và xô hải sản, 3 món này nhất định phải thử nha, siêu ngon luôn ý. Ăn no xong nhớ dạo mua sắm vì đồ ở đây vô cùng chất chơi và rẻ. Chợ mở đến 1h sáng lận.

review-thai-lan-ivivu-2

– Chợ đêm cuối tuần Chatuchak: Muốn mua sắm thì mời bạn tới đây, quần áo, giày dép phụ kiện vô cùng rẻ, có một số tiệm đồ vô cùng dễ thương. Tuy nhiên hạn chế là chỉ mở vào cuối tuần thứ 7, chủ nhật. Nên đi buổi chiều nhé vì buổi tối đa số tiệm sẽ đóng cửa.

– Chợ Pratunam: Chủ yếu tập trung quần áo thôi, ai thích mua sắm thì ghé thử, mình đánh giá không cao chợ này lắm.

– China Town: Điểm đến đáng thất vọng nhất, lúc tụi mình đến thì toàn bộ khu phố cứ 10m lại có 1 băng rôn, che sạch view China Town, các bạn trước khi đến nhớ check kĩ nhé!

– Khao San: Cá nhân mình đánh giá không cao lắm, khá vui và nhộn nhịp, cũng giống phố Tây bên Việt Nam mình. Chắc do mình đi đợt bắt đầu dịch nên vắng khách.

– Wat Arun: Có thể không đến Hoàng Cung, Wat Pho, nhưng nhất định phải tới Wat Arun nha!

Ăn gì?

– Sườn nướng, Sườn cay, xô Hải Sản (chợ Ratchada), Pad Thai, Tom yum, gỏi đu đủ, kem dừa, xôi xoài, after you,….

– 7 – eleven: cái gì cũng có, cái gì cũng ngon. Ngày nào mình cũng vào vào ra ra mấy lần xách 1 đống đồ ăn vặt về phòng.

Những câu giao tiếp cơ bản để chuyến đi của bạn thêm thú vị như bọn mình

Sa – wa – dee: xin chào!

Sa – wa – dee – krup: Xin chào ! nếu người nói là người nam

Sa – wa – dee – kaa: Xin chào ! nếu người nói là nữ

Kop khun: cám ơn.

Ob-khun-mark: cám ơn nhiều

Kor-tot/Kor-a-nu-yart: xin lỗi

Laew phob gan mai: hẹn gặp lại

Trên đây là review Thái Lan của tụi mình vừa qua. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho mọi người nếu có ý định chọn Bangkok là điểm đến tiếp theo.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Centara Watergate Pavillion Bangkok 

2. AVANI Atrium Bangkok 

3. AVANI Sukhumvit Bangkok

Theo Hằng Nghé

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...