Cách làm món tôm hấp chấm muối tiêu chanh cực ngon

09:25 19/11/2020

Tôm hấp có cách chế biến rất đơn giản nhưng đầy chất lượng, vì có thể giữ được vị ngọt tự nhiên mà thịt tôm vẫn tươi giòn hấp dẫn, rất thích hợp cho những ai muốn có bữa ăn giàu dinh dưỡng lại không có nhiều thời gian vào bếp.

Cách làm món tôm hấp chấm muối tiêu chanh cực ngon

Nguyên liệu: 

– 300 gram tôm tươi

– Gia vị: muối, tiêu, hạt, bột ngọt, đường, chanh

elaine

Cách làm:

– Để có món tôm hấp ngon, bạn nhớ lưu ý chọn những con tôm thịt chắc, vỏ còn cứng chứ không bị mềm.

– Tôm tươi cần làm sạch bằng cách rửa sơ qua nước muối loãng để loại bỏ những chất bẩn. Sau đó, bạn có thể cắt bớt phần râu và chân tôm hoặc để nguyên tuỳ theo ý thích.

– Bạn có thể làm tôm hấp bằng cách dùng nồi hấp chuyên dụng, hoặc dùng các loại xửng làm từ thép không gỉ và hấp cách thuỷ đều được.

– Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, tôm hấp ngon nhất trong khoảng thời gian từ 7-8 phút. Nếu hấp quá lâu thì tôm sẽ bị chín quá mức dẫn đến mất vị ngọt tự nhiên và phần thịt sẽ hơi khô hơn bình thường.

cach-lam-mon-tom-hap-cham-muoi-tieu-chanh-cuc-ngon-ivivu-1

– Trong lúc hấp tôm, bạn sẽ chuẩn bị muối tiêu chanh. Trộn đều khoảng 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay và rang trên chảo nóng khoảng 1 phút. Kế đến, cho hỗn hợp muối tiêu sang chén để trộn thêm nửa muỗng cà phê bột ngọt (hoặc thêm nửa muỗng cà phê đường cát tuỳ ý thích).

– Sau khi tôm hấp đã chín, vớt tôm ra đĩa và dùng ngay khi còn nóng. Vắt thêm ¼ quả chanh vào muối tiêu vừa làm để dùng kèm.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...