Chiêm ngưỡng những gợn sóng trên núi đá ở The Wave Arizona

10:13 12/11/2020

Nếu một lần đến The Wave Arizona chắc chắn bạn sẽ phải kinh ngạc bởi nghệ thuật của tạo hoá, cứ ngỡ như lạc lối đến hành tinh xa lạ nào đó.

Chiêm ngưỡng những gợn sóng trên núi đá ở The Wave Arizona

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

The Wave Arizona là một địa danh thuộc hạt Coconino ở bang Arizona, Mỹ. Trải qua hàng trăm triệu năm, những cồn cát ở sườn núi Coyote Buttes được xếp chồng lên nhau và tạo nên địa hình núi đá với gợn sóng màu đỏ cam nổi bật. Chính vì thế mà nơi đây được mệnh danh là “The Wave” (nghĩa là những con sóng), thu hút rất đông du khách đến khám phá.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sườn núi Coyote Buttes nhìn từ xa sẽ dễ khiến người khác liên tưởng đến những phân cảnh trong phim khoa học viễn tưởng. Sắc cam đỏ xen kẽ những sọc trắng chạy dọc theo núi đá tạo nên một bức tranh kỳ ảo. Mỗi ngọn núi đá tuy không quá lớn nhưng nối tiếp trùng trùng điệp điệp, vẽ thành một khung cảnh hùng vĩ kéo dài đến tận chân trời.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tuỳ thời điểm trong ngày mà những ngọn núi đá này có sắc độ khác nhau. Được biết, buổi sáng sớm là thời điểm để bạn chụp ảnh ở The Wave, khi ánh mặt trời vừa ló dạng và các tia nắng làm phản chiếu sắc độ của màu cam rõ rệt. Hoặc vào lúc giữa trưa, các khối đá không còn đổ bóng và ánh sáng phủ đều trên các bề mặt đá cũng rất đẹp mắt. Về đêm, các gợn sóng này sẽ tối màu lại, The Wave Arizona bỗng chốc khoác lên mình tấm áo tĩnh mịch nhường phần toả sáng cho bầu trời sao lấp lánh.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tương tự như những địa điểm du lịch khác ở Arizona, khu vực núi đá này không quá hiểm trở để tiếp cận nhưng đòi hỏi du khách có tinh thần khám phá và kiên nhẫn. Chuyến cuốc bộ ở The Wave sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo chưa từng có. Bạn cũng được tận tay chạm vào những vách núi đá với gợn sóng tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, để bảo tồn được nét đẹp tự nhiên của nơi đây, mỗi ngày chỉ có khoảng 10 du khách được đến tham quan. Khu vực này được quản lý bởi Cục Quản lý Đất đai (BLM) tại trung tâm du khách Grand Staircase-Escalante National Monument ở Kanab, Utah. Vào những giai đoạn cao điểm, một số người còn phải đặt vé trước 4 tháng để có cơ hội đặt chân đến The Wave Arizona.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm mà lượng khách đến đông nhất trong năm. Nhưng vé vào vẫn được phát bằng hình thức xổ số ngẫu nhiên dành cho du khách may mắn như thường lệ. The Wave Arizona đặc biệt thường thu hút nhiều khách du lịch châu Âu, bởi vì nó từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu nổi tiếng của Đức là Fascinating Nature (1996) và một bộ phim tổng hợp có tên Faszination Natur – Seven Seasons (2004).

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...