Khám phá thác Kuang Si với dòng nước xanh lam ngọc cực đẹp ở Lào

10:14 16/11/2020

Nếu có dịp đến với đất nước Triệu Voi ngay cạnh Việt Nam, chắc chắn bạn không nên bỏ qua cơ hội đến tham quan và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của dòng thác Kuang Si.

Xem thêm: Du lịch Lào

Khám phá thác Kuang Si với dòng nước xanh lam ngọc cực đẹp ở Lào

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Thác Kuang Si hay còn gọi là thác Kuang Xi (Tiếng Lào: ນ ້ ຳ ຕົກ ຕາດ ກວາງ ຊີ), thậm chí còn được gọi với một cái tên khác là Thác Tat Kuang Si. Đây là một thác nước ba tầng, cách Luang Prabang khoảng 29 Km về phía Nam.

Các thác nước nơi đây thuộc hành trình tour du lịch được đông đảo du khách yêu thích khi đến với Luang Prabang. Du khách sẽ đi lên thác bằng một con đường mòn bên trái thác. Bên dưới dòng thác tạo thành một hồ nước màu xanh lam ngọc và nối tiếp nhiều tầng thác, hồ xen kẽ vô cùng kì vĩ.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Người dân địa phương thu phí tham quan chỉ 20.000 kip (khoảng 50 nghìn đồng tiền Việt Nam) mang tính chất tượng trưng, nhằm dùng vào các khoản chi tiêu để dọn dẹp và giữ cảnh quan tự nhiên cho thác.

Điểm tuyệt vời nhất của thác Kuang Si là ngoài vẻ đẹp vạn người mê, bạn còn có thể ngâm mình trong những hồ nước xanh ngắt tầng tầng lớp lớp đó. Tuy nhiên, bạn sẽ cần biết được khu vực chính dùng để bơi, tránh xa các khu vực có biển báo cấm vì người dân địa phương xem đó là nơi linh thiêng.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tương tự, tại đây còn có một nơi gọi là “hồ bơi bí mật thác Kuang Si”, vốn cũng rất nổi tiếng trong cộng đồng người yêu du lịch. Chuyến đi thám hiểm địa điểm đặc biệt này sẽ cần sự dẫn dắt của người dân địa phương, tránh việc du khách vô tình lạc vào những khu vực cấm, liên quan đến đời sống tâm linh và tín ngưỡng của cư dân sống ở thác.

Một lưu ý nhỏ khác là bạn nên mang theo đồ bơi riêng và ở đây cũng có rất nhiều phòng thay đồ, tắm sau khi bơi dưới thác. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi muốn được lặn ngụp dưới dòng thác xanh tuyệt đẹp này.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Phần lớn du khách đến thác sẽ tụ tập xung quanh các hồ bơi phía dưới và khu dã ngoại, hoặc có thể mạo hiểm đến những cây cầu gỗ nhỏ có tầm nhìn đẹp để chụp ảnh. Men theo bên trái của nấc thang bộ bằng gỗ, bạn sẽ được dẫn lên đỉnh thác. Sẽ mất khoảng 15 phút để lên đến đỉnh thác vì bậc thang không quá dốc. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cẩn thận ở những đoạn có thác chảy qua.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, thành quả khi chinh phục đỉnh thác Kuang Si hoàn toàn xứng đáng để thách thức bản thân. Trong những ngày quang đãng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng nông thôn tuyệt đẹp của Lào. Trong khi đám đông ồn ào náo nhiệt phía dưới dốc thác, thì ở trên đây không có gì ngoại trừ dòng nước chảy nhỏ giọt yên bình. Đỉnh thác cũng có một vài hồ bơi nhỏ, cạnh bên là khu rừng xinh đẹp với những rễ cây ngoằn ngoèo và một khu dã ngoại để bạn thư giãn.

Thời gian tốt nhất để đến thăm thác Kuang Si là từ tháng 12 đến tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Khi đó, mùa gió mùa đã kết thúc và các tầng thác nước chảy không còn quá xiết. Trong những tháng này, nước chảy qua các tảng đá chậm rãi hơn, trôi dềnh dàng qua những phiến đá vôi và tạo ra màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...