Cách làm trứng kho nước tương siêu dễ nhưng rất đưa cơm

15:47 03/12/2020

Đôi khi những món ăn quen thuộc nhưng đậm đà hương vị như trứng kho nước tương cũng đủ làm bạn ấm lòng trong bữa cơm tối cùng gia đình.

Cách làm trứng kho nước tương siêu dễ nhưng rất đưa cơm

Nguyên liệu:

– Trứng gà 4 quả

– Hẹ lá 20g

– Gia vị: hành lá, tỏi, ớt, muối, đường, nước tương, hạt nêm,…

Cách làm:

– Để làm món trứng kho nước tương ngon, bạn cần lựa những quả trứng mới bằng cách lắc nhẹ trứng nếu không có nhiều chuyển động bên trong thì là trứng mới.

– Đun sôi khoảng nửa nồi nước sao cho khi để trứng vào luộc thì trứng ngập hoàn toàn trong nước. Cho trứng vào từ khi nước còn lạnh để tránh làm vỡ trứng, đun sôi trong khoảng 6-7 phút nếu muốn ăn trứng lòng đào hoặc 8-9 phút nếu muốn ăn trứng chín hơn.

cach-lam-trung-kho-nuoc-tuong-sieu-de-nhung-rat-dua-com-ivivu-2

– Lưu ý khi trứng chín thì vớt ra để vào tô nước đá lạnh để giảm nhiệt độ và giúp trứng dễ bóc vỏ hơn.

– Tiếp tục nấu sôi khoảng 500ml nước với 2 muỗng cà phê đường cát và nước tương rồi nêm nếm sao cho vừa ăn. Sau khi thấy hỗn hợp sôi thì cho trứng đã bóc vỏ vào đun sôi, đảo đều trứng để nước tương có thể ngấm đều. Đun trên lửa liu riu đến khi trứng có màu vàng nâu là được.

– Trước khi tắt bếp, cho tỏi, ớt băm nhuyễn, hành lá và hẹ lá cắt khúc vào một lượt nữa là hoàn thành món trứng kho nước tương.

cach-lam-trung-kho-nuoc-tuong-sieu-de-nhung-rat-dua-com-ivivu-1

Đây là món ăn rất đưa cơm nên dùng khi còn nóng. Bạn cũng có thể dùng trứng kho nước tương với rau luộc hoặc rau củ tươi như dưa leo, xà lách… tuỳ ý thích.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...