Trải nghiệm ‘lạ đời’ tại khách sạn làm từ băng giá IceHotel ở Thuỵ Điển

11:37 19/01/2021

Đến với IceHotel, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác độc đáo khi ngủ lại khách sạn làm từ băng giá lạnh quanh năm.

Trải nghiệm ‘lạ đời’ tại khách sạn làm từ băng giá IceHotel ở Thuỵ Điển

Icehotel là một khách sạn được xây dựng lại hàng năm bằng băng tuyết ở làng Jukkasjärvi, phía bắc Thụy Điển. Đây là khách sạn làm từ băng giá đầu tiên trên thế giới. Khi đến đây, du khách sẽ có 2 lựa chọn là phòng nghỉ bình thường hoặc phòng nghỉ làm từ băng. Với phòng nghỉ băng, bạn sẽ được hỗ trợ túi ngủ chuyên dụng có khả năng giữ ấm cực tốt để qua đêm trong điều kiện nhiệt độ khoảng – 5 độ C.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-0

Sau khi khai trương lần đầu tiên vào năm 1990, khách sạn đã được xây dựng lại hàng năm từ tháng 12 đến tháng 4. Toàn bộ khách sạn bao gồm cả ghế và giường, được xây dựng từ các khối băng tuyết lấy từ sông Torne gần đó. Các nghệ sĩ được mời đến để tạo ra các phòng và đồ trang trí khác nhau được làm bằng băng. Ngoài phòng nghỉ làm từ băng còn có quầy bar, khu rừng, khu xông hơi, các vật dụng trang trí, nội thất,… được làm từ băng để bạn thoả sức khám phá ở nhiệt độ khoảng −5°C.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-4

Tại Icehotel, các giường được trải lông tuần lộc và mọi người được cung cấp thiết bị đặc biệt để sử dụng khi ngủ trong khách sạn. Khách ngủ trong túi ngủ đã được thử nghiệm phân cực, chịu được cái lạnh khắc nghiệt. IceHotel không có hệ thống ống nước nhưng có một phòng xông hơi khô nằm trong khuôn viên của Icehotel với bồn tắm nước nóng ngoài trời.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-1

Hầu hết kiến trúc trong khách sạn làm từ băng giá, gồm tuyết và các khối băng từ sông Torne. Ngay cả những chiếc ly trong quầy bar cũng được làm từ băng. Vào mỗi mùa xuân, khoảng tháng 3, Icehotel thu hoạch hàng tấn băng từ sông Torne đóng băng và lưu trữ tại một nơi sản xuất gần đó với sức chứa hơn 900 tấn băng và 27.000 tấn tuyết. Băng được sử dụng để tạo ra các thiết kế của quầy Icebar và ly đá, bằng cách điêu khắc băng.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-5

Khi hoàn thành quá trình xây dựng lại hằng năm thì khách sạn sẽ có đầy đủ quầy bar, nhà thờ, sảnh chính, khu vực lễ tân, cộng với khoảng 100 phòng nghỉ. Giá phòng bắt đầu từ 1500 kr (khoảng hơn 4,2 triệu đồng tiền Việt Nam). Khách sạn còn có một nhà hàng băng để phục vụ cho du khách.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-3

Khách sạn Icehotel ở Jukkasjärvi được biết đến là khách sạn làm từ băng giá và tuyết lớn nhất thế giới, trải dài trên khoảng 6.000 mét vuông. Mỗi dãy phòng có thiết kế độc nhất vô nhị và kiến ​​trúc của khách sạn được thay đổi mỗi năm, vì nó luôn được xây dựng lại từ đầu. Mỗi năm, các nghệ sĩ gửi ý tưởng của họ để ban giám khảo sàng lọc lại khoảng 50 nghệ sĩ để xây dựng lại toàn bộ khách sạn.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-2

Hàng năm, Icehotel nhận được đơn đăng ký của các nghệ sĩ trên khắp thế giới để thiết kế các dãy phòng theo trí tưởng tượng. Trong năm 2013, hơn 200 yêu cầu đã được gửi bởi các nghệ sĩ khác nhau với nhiều ý tưởng táo bạo bao gồm nhà hát, trường quay và thiết kế nội thất đến từng chi tiết nhỏ nhất. Các nghệ sĩ sẽ bắt đầu công việc tại Jukkasjarvi từ tháng 11 để xây dựng các dãy phòng. Khách sạn Icehotel ở Jukkasjärvi mở theo từng giai đoạn, mở đầu là tháng 12. Mỗi tuần, một khu vực khác của khách sạn sẽ lần lượt được mở cửa đón khách cho đến đầu tháng 1.

trai-nghiem-la-doi-tai-khach-san-lam-tu-bang-gia-IceHotel-o-Thuy-Dien-ivivu-6

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...