Độc lạ ngôi làng Kalachi ngủ li bì cả tuần mới tỉnh dậy

11:03 10/06/2021

Ngôi làng Kalachi ở Kazakhstan được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” do người dân luôn bị ngủ thiếp đi dù đang làm việc.

Độc lạ ngôi làng Kalachi ngủ li bì cả tuần mới tỉnh dậy

Ngôi làng Kalachi thuộc miền Bắc Kazakhstan với gần 14% trong tổng số 600 cư dân của làng, cả trẻ em và người lớn mắc phải hội chứng kỳ lạ là ngủ không kiểm soát. Đây là một trong những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới.

ngoi-lang-Kalachi-ivivu-4

Kể từ mùa xuân năm 2013, người dân ở đây phải đối mặt với một hiện tượng kỳ lạ: cứ 10 người lại có một người bỗng nhiên ngủ thiếp đi mà không ai đánh thức được, dù trước đó họ đang làm việc hay thời điểm đó đang là ban ngày. Thậm chí có người còn ngủ một giấc say đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy. Hiện tượng này giới khoa học gọi là “hội chứng bị ru ngủ”.

ngoi-lang-Kalachi-ivivu-1

ngoi-lang-Kalachi-ivivu-3

Một số người cho rằng ngôi làng Kalachi nằm gần một mỏ uranium, và chất này đã ngấm vào nguồn nước của làng, gây ra trạng thái lơ mơ ngủ. Nhưng một số bác sĩ lại cho rằng chứng ngủ gà gật bất thường có khả năng do sự dư thừa quá mức dịch trong bộ não. Tuy nhiên, họ hiện vẫn chưa thể xác định được căn nguyên của hiện tượng này.

ngoi-lang-Kalachi-ivivu-2

Ngoài việc ngủ lơ mơ nhiều ngày liên tục, những người dân ở ngôi làng Kalachi còn cảm thấy hoa mắt chóng mặt, không thể đứng vững, mệt mỏi và gặp các vấn đề về trí nhớ. Một số thậm chí còn bị ảo giác nặng nề.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...