Thị trấn ở Ý gây sốt cộng đồng mạng vì rao bán nhà chỉ hơn 2 USD

10:20 20/07/2021

Mới đây, theo thông tin từ CNN, một thị trấn ở Ý tên là Sambuca di Sicilia, thuộc tỉnh Agrigento, ở vùng Sicilia đã công bố thông tin rao bán những căn nhà ở đây với giá chỉ từ 2 Euro.

Thị trấn ở Ý gây sốt cộng đồng mạng vì rao bán nhà chỉ hơn 2 USD

Chính quyền thị trấn Sambuca di Sicilia năm 2019 lần đầu công bố kế hoạch rao bán những căn nhà giá rẻ chỉ khoảng 1 euro (hơn 1 USD). Điều này khiến thị trấn bỗng thu hút sự chú ý toàn cầu, dẫn tới lượng lớn phóng viên và người nước ngoài kéo tới Sambuca để tìm kiếm một ngôi nhà giá hời.

thi-tran-y-ivivu-3

Một số căn nhà ở Sambuca khi đó được bán với giá đúng 1 euro, song cũng có những căn nhà tăng lên mức 25.000 euro (khoảng 29.000 USD). Ngoài ra các căn nhà còn lại chủ yếu được bán với giá 6.000-12.000 USD sau đấu giá.

thi-tran-y-ivivu-2

Sau 2 năm có sự thành công của kế hoạch đấu giá này thì mới đây, chính quyền Sambuca đã quyết định tiếp tục rao bán. Lô nhà này gồm 20 căn nhà bỏ hoang trong thị trấn. Sau trận động đất năm 1968, khu vực này bị tàn phá nghiêm trọng, hầu hết các ngôi nhà này đều bị hư hỏng này, cần phải sửa chữa, trong khi một số căn cũng chất đầy đồ đạc cũ bị bỏ quên. Có lẽ đó chính là lý do mà nó có giá rẻ như vậy.

thi-tran-y-ivivu-1

Các căn nhà này sẽ được đấu giá muộn nhất vào 5/11. Đây là những căn nhà do chính quyền sở hữu nên các thủ tục mua bán sẽ dễ dàng hơn nhiều.

thi-tran-y-ivivu-4

Chính quyền địa phương khởi động bán đấu giá nhà cùng thời điểm Italy dần mở cửa trở lại. Quốc gia này bắt đầu mở cửa đón khách du lịch sau khoảng thời gian đóng biên và áp những hạn chế ngăn Covid-19.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...