Tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới ở Thụy Sĩ

11:04 25/01/2022

Stoos Bahn được mệnh danh là tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới hiện nay (đường sắt cáp kéo) với tổng chi phí xây dựng lên tới hơn 52 triệu USD.

Tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới ở Thụy Sĩ

Nằm ở độ cao 1.300 m so với mực nước biển, Stoos Bahn có độ dốc 110%, là tuyến đường sắt leo dốc cao nhất thế giới. Đường sắt Stoos Bahn được khởi công xây dựng vào năm 2013 và được hoàn thành sau 4 năm.

duong-sat-leo-nui-ivivu-1

Stoos Bahn đã phá vỡ kỷ lục về tuyến đường sắt dốc nhất thế giới, trước đó là Gelmerbah, có độ dốc là 106%, chạy đến hồ Gelmersee ở Bern, Thụy Sĩ.

duong-sat-leo-nui-ivivu-2

Tàu chạy trên tuyến đường sắt dốc nhất thế giới có 4 toa xe, có thể chở tối đa 34 hành khách, xuất phát từ ga Schlattli (thành phố Schwyz) đến Stoos, gần hồ Lucerne, ở miền Trung Thụy Sĩ.

duong-sat-leo-nui-ivivu-3

Du khách đi tuyến đường sắt này sẽ di chuyển từ dưới thung lũng đi lên đoạn đường có độ dốc 110% gần như dựng đứng để tới ngôi làng Stoos xinh đẹp và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng ở đây.

duong-sat-leo-nui-ivivu-4

Đặc biệt, những toa xe của Stoos Bahn có thiết kế sàn nhà đặc biệt, được điều chỉnh để hành khách có thể đứng thẳng ngay cả khi tàu leo lên cao với độ dốc 110%.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...