Mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ

16:29 18/02/2022

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ ít được biết đến với một nét đẹp huyền bí và mê hoặc.

Mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ

Mạch nước phun Fly Geyser nằm trên vùng “sa mạc đen” thuộc tiểu bang Nevada ở Mỹ, một mảnh đất rộng 3.800 mẫu. Đây không phải là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, có hai mạch nước phun trên vùng đất. Mạch nước đầu tiên tạo ra vào năm 1916, chủ một trang trại tư nhân khoan một cái giếng với hy vọng sa mạc sẽ biến thành đồng cỏ màu mỡ, ông vô tình khoan trúng một túi địa nhiệt nước.

mach-nuoc-phun-Fly-Geyser-my-ivivu-4

Sau đó vào năm 1964, một công ty năng lượng địa nhiệt khoan thử nghiệm tại địa điểm này đã đụng phải mạch nước địa nhiệt sôi khoảng 200 độ F. Từ đó, nước nóng bắt đầu phun trên bề mặt giếng. Sức nóng của địa nhiệt đã khiến mạch nước phun trào với độ cao 1,5m.

mach-nuoc-phun-Fly-Geyser-my-ivivu-3

Suốt 40 năm qua, khoáng chất (cặn canxi cacbonat) trong nước được phun ra từ vòi đã tạo ra gò đất có hình dạng đặc biệt này. Gò đất cao từ 10-12 foot (khoảng 2m), có nhiều màu xanh và đỏ. Các nhà khoa học cho biết màu sắc bên ngoài các gò đất là kết quả của một loại tảo ưa nhiệt, chúng phát triển mạnh trong môi trường ẩm và nóng. Bên trong các gò đất còn chứa thạch anh và loại thạch anh này đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ mạch nước phun nào khác. Thông thường, thạch anh không bắt đầu phát triển trong khoảng 10.000 năm trong các mạch nước phun, điều này làm cho mạch nước phun Fly Geyser càng trở nên kỳ diệu hơn.

mach-nuoc-phun-Fly-Geyser-my-ivivu-1

mach-nuoc-phun-Fly-Geyser-my-ivivu-2

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu rực rỡ, ánh sáng và góc nhìn đẹp, mạch nước phun Fly đã khơi dậy nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới đến sáng tác ảnh. Các du khách đều ấn tượng với những hình ảnh đẹp lạ giống như trên sao Hỏa khi đến với mạch nước phun Fly Geyser ở Mỹ. Hàng năm, địa chỉ du lịch này đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và tìm hiểu.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...