Bức tượng cao nhất thế giới tọa lạc tại Ấn Độ

14:20 28/07/2022

Mang nét huyền bí phương Đông, Ấn Độ ẩn dấu những nét văn hoá tôn giáo, kiến trúc và lịch sử lâu đời và đây cũng là nơi có bức tượng khắc họa chân dung nhà lãnh đạo Sardar Vallabhbhai Patel cao nhất Thế giới – niềm tự hào của người dân Ấn Độ.

Bức tượng cao nhất thế giới tọa lạc tại Ấn Độ

Được đúc từ 1850 tấn đồng với chiều cao 182m, bức tượng khắc họa chân dung nhà lãnh đạo Sardar Vallabhbhai Patel, người đã tham gia cuộc đấu tranh giành độc lập cho đất nước Ấn Độ chính thức trở thành bức tượng cao nhất thế giới.

bức tg

Công trình xây dựng không chỉ gồm tượng đài Sardar Vallabhbhai Patel mà còn gồm 1 bảo tàng, 1 trung tâm nghiên cứu và giải trí. Nóc đài tưởng niệm là sân ngắm toàn cảnh có thể đồng thời chứa được khoảng 200 người.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Bức tượng khổng lồ đặt bên dòng sông Narmada yên bình được ra mắt ngày 31/10/2018, cao gấp hai lần tượng Nữ thần Tự do của Mỹ và vượt qua kỷ lục thế giới hiện tại thuộc về bức tượng Trung Nguyên Đại Phật, cao 153m, ở Trung Quốc.

Ảnh: Người đô thị

Ảnh: Người đô thị

Ảnh: Kienviet

Ảnh: Kienviet

Bức tượng Statue of Unity được chế tác bởi 4000 lao động bao gồm 250 kỹ sư và khoảng 3.400 công nhân làm việc suốt ngày đêm, với giá trị lên tới 430 triệu USD. Các đội xe tải đi khắp Ấn Độ thu thập kim loại phế liệu và các nguyên liệu cần thiết để làm cấu trúc cho bức tượng.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Vị lãnh đạo vĩ đại Sardar Vallabhbhai Patel được khắc họa với hình ảnh người đàn ông mặc áo sơ mi, choàng khăn và mặc xà-rông với những nếp gấp mềm mại.

Ảnh: Báo giao thông

Ảnh: Báo giao thông

Trước khi Ấn Độ sở hữu bức tượng cao nhất thế giới thì danh hiệu này thuộc về tượng Phật bà cao 128m, tọa lạc ở chân Nghiêu Sơn thuộc huyện Lỗ Sơn, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Hằng năm có hàng triệu khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng bức tượng khổng lồ. Công trình tượng đài này đã trở thành một kiệt tác, một niềm tự hào của dân tộc Ấn Độ đối với đất nước và nhà lãnh đạo của mình.

bức tượng cao nhất TG0

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...