Tour Nepal 11N10Đ: Hành trình tìm về về cội nguồn đất Phật

14:22 18/08/2022

Với những tín đồ Phật giáo, không gì hoàn hảo bằng một chuyến du lịch tham quan kết hợp tín ngưỡng, tìm về cội nguồn của tôn giáo. Hãy cùng khám phá tour Nepal 11N10Đ để hiểu hơn vùng đất của Phật, Ấn Độ và Nepal!

Tour Nepal 11N10Đ: Hành trình tìm về về cội nguồn đất Phật

Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal nằm ở thành phố Agra, cách thủ đô New Delhi khoảng 230km. Taj Mahal được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1983, được mô tả như là một kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng.

Đền Taj Mahal. Ảnh: viralplaces.com

Đền Taj Mahal. Ảnh: viralplaces

Đến Ấn Độ, du khách không thể nào bỏ qua chuyến tham quan ngôi đền rất nổi tiếng và độc đáo này. Để bảo vệ công trình, du khách buộc phải bọc giày bằng túi khi đi đến bậc thềm lát đá trắng đỏ. Toàn bộ công trình được xây bằng đá cẩm thạch trắng, gam màu chủ đạo của các kiến trúc Hồi giáo.

Ảnh: cntraveller.in

Ảnh: cntraveller.in

Lối kiến trúc đối xứng trên nền móng hình vuông với 4 cửa vòm, ban công, cửa sổ, tháp… được xem là nét kiến trúc độc đáo nhất của Taj Mahal. Để xây dựng đền, nhiều thợ xây, thợ cắt đá, thợ khảm, hoạ sĩ… đã được huy động. Ước tính có khoảng 20.000 người đã làm việc cả ngày đêm trong khoảng 20 năm để hoàn tất công trình.

Vườn Kỳ Thọ Cấp Cô Độc

Điểm đến tiếp theo trong tour Nepal 11N10Đ là nơi Đức Phật đã sống 24 năm. Theo sự tích, khu vườn này từng là của Thái tử Kỳ-đà. Trong một lần hoan hỉ thỉnh Phật sang nước Xá Vệ hoằng hóa, trưởng giả Tu Đạt “Cấp Cô Độc” tìm mua mảnh đất thích hợp để cất tịnh xá, cúng dường Đức Phật và Tăng đoàn.

Vườn Kỳ Thọ Cấp Cô Độc

Vườn Kỳ Thọ Cấp Cô Độc

Ông đã dùng tiền vàng phủ đầy mặt đất để mua được khu vườn từ Thái tử. Cảm động trước lòng thành kính của ngài Cấp Cô Độc, Thái tử đã cúng dường toàn bộ số vàng để xây tịnh xá và toàn bộ cây cối trong vườn nên người đời lúc bấy giờ gọi tên tịnh xá “Kỳ thọ Cấp Cô Độc Viện”.

Công viên Lâm Tỳ Ni

Khi sắp đến ngày sinh nở, trên đường trở về quê mẹ, Hoàng hậu Maya đi ngang qua Vườn Lâm Tỳ Ni. Bà say sưa ngắm nhìn cảnh vật, bà chợt cảm thấy nhiệm vụ thiêng liêng của người mẹ sắp xảy đến, phải ở chính nơi này. Bà liền nắm tay vào cành cây Vô Ưu, hạ sinh một hoàng tử khôi ngô, chính là Thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm.

Vườn Lâm Tỳ Ni, nơi Đức Phật đản sinh. Ảnh: newsin.asia

Vườn Lâm Tỳ Ni, nơi Đức Phật đản sinh. Ảnh: newsin.asia

Vì thế vườn Lâm Tỳ Ni khiến ai mến mộ Phật đều ao ước một lần được đặt chân đến trong đời. Khi đến đây trong tour Nepal, ai cũng có thể cảm nhận được nguồn năng lượng an lành và tâm hồn cũng tràn đầy những điều đẹp đẽ.

Vườn rộng hơn 2,5km vuông chào đón du khách bằng bức tượng Thái tử Tất Đạt Đa lúc mới chào đời. Theo truyền thuyết, Thái tử lúc vừa mới sinh ra đã biết đi, biết nói, trên thân tỏa ánh hào quang, dưới mỗi bước chân là một đóa hoa sen khai nở.

Kushinagar

Thánh tích Kushinagar, nơi đức Phật nhập niết bàn, tọa lạc tại thành Kushinagar, thuộc tiểu bang Utta Pradhesh của Ấn Độ. Sau gần 50 năm thuyết pháp không ngừng nghỉ, đức Phật đã tuyên bố với Anan cùng đại chúng Tỳ kheo ba tháng sau sẽ nhập niết bàn tại rừng cây Ta La.

Thánh tích Kushianagar. Ảnh: travelogyindia.com

Thánh tích Kushianagar. Ảnh: travelogyindia

Sau khi đức Phật nhập niết bàn, Ngài được hỏa táng theo nghi thức tang lễ của một vị chuyển luân Thánh vương. Sau lễ hỏa táng, để tránh sự xung đột tranh giành xá lợi Phật, bộ tộc Malla đã đồng ý chia xá lợi làm tám phần đều nhau cho tám vương quốc góp công xây tháp cúng dường.

Bộ tộc Malla cũng xây một bảo tháp tại nơi lễ Trà tỳ của đức Phật để thờ phụng tro than lúc hỏa táng. Nơi đức Phật nhập niết bàn, Kushinagar đã trở thành một trong bốn thánh tích thiêng liêng nhất của Phật giáo (Lumbini, Bodh Gaya, Sarnath và Kushinagar).

Vườn Trúc Lâm Tịnh Xá

Vốn là vườn thượng uyển của Vua Tần Bà Sa La. Nhưng sau khi quy y Tam Bảo, ông đã dâng cúng khu vườn trúc này cho Đức Phật để làm tịnh xá. Đây cũng chính là tịnh xá đầu tiên của Phật giáo, xảy ra nhiều sự kiện liên quan đến các vị Đường Tăng, Mục Kiền Liên.

Vườn-Trúc -Lâm -Tịnh -Xá-ivivu

Vườn Trúc Lâm Tịnh Xá. Ảnh: millennialscorner

Cây cối trong vườn được sửa sang tươm tất, hoa lá tươi xanh với nhiều bụi tre già lớn. Có lẽ vì thế mà được gọi là Trúc Lâm Tịnh Xá. Trong vườn có hồ nhỏ trong xanh, tên gọi là hồ Kalandaka, nơi Ðức Phật thường tắm. Ngài Huyền Trang có nói đến hồ này trong ký sự đi thỉnh kinh của mình.

Ngài Huyền Trang còn cho biết thêm rằng Trúc Lâm Tịnh Xá cách cửa thành phía Bắc độ một dặm. Nơi đây có rất nhiều khóm tre mọc khắp vùng và Đức Phật đã từng ở nhiều tháng tại tịnh xá này. Trúc lâm Tịnh Xá cũng chính là nơi ngài Mục Kiền Liên bị ngoại đạo ám sát.

Thánh địa Bodh Gaya – Viếng đền Mahabodhi

Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) là thị trấn nhỏ, nằm phía đông nam bang Bihar, Ấn Độ. Nơi đây thu hút hàng triệu tín đồ hành hương vì có Cội Bồ Đề (danh hiệu tôn xưng cây Bồ Đề cổ thụ), nơi Đức Phật Thích Ca thành đạo.

Trải qua bề dày lịch sử hơn 2.600 năm, cây Bồ Đề từng bị đốn hạ rồi trồng lại nhiều lần. Ngày nay, những cây bồ đề hậu duệ của nó vẫn phát triển mạnh mẽ và không dịch chuyển so với vị trí của cây Bồ Đề ban đầu là bao.

Đền Mahabodhi ở Bodh Gaya, Ấn Độ. Ảnh: jaypalkibabatours

Đền Mahabodhi ở Bodh Gaya, Ấn Độ. Ảnh: jaypalkibabatours

Trước ngày trăng tròn của tháng Vesak năm 528 TCN, một nhà tu khổ hạnh trẻ tuổi đã đến vùng ngoại ô của ngôi làng nhỏ Uruvela. Người này không ai khác chính là Thái tử Tất đạt đa. Khung cảnh thanh tịnh ở vùng nông thôn đã khiến nhà tu hành trẻ quyết định ở lại thiền định dưới tán một cây bồ đề.

Chẳng bao lâu Thái tử đã giác ngộ, nhìn thấy sự thật trong tất cả vinh quang và huy hoàng. Không còn là Thái tử Siddhartha hay Gotama khổ hạnh, Ngài đắc đạo thành Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Thánh địa Sarnath

Theo các nhà khảo cổ và các nhà nghiên cứu, Sarnath là nơi đức Phật đã chuyển bánh xe pháp sau khi ngài thành đạo, nơi đây, ngài đã thuyết giảng bài kinh Chuyển Pháp Luân và được dịch sang nhiều ngôn ngữ.

Ảnh: bodedaotrang

Ảnh: bodedaotrang

Hiện nay, Sarnath là quần thể rộng lớn, bao gồm đại tháp Dhamekh, nơi đức Phật đã thuyết giảng bài pháp Bốn Chân Lý Cao Thượng cho năm anh em Kiều Trần Như; các ngôi chùa đại diện cho các trường phái Phật học; bảo tàng Sarnath, nơi lưu giữ cổ vật liên quan đến Phật giáo, cũng như các chứng tích biểu trưng cho nền văn minh sông Hằng.

Hành trình thăm lại cội nguồn Phật giáo, nơi Đức Phật sinh ra, giác ngộ và nhập niết bàn có lẽ đều ngân vang những trong trẻo, tinh khiết nhất đối với du khách. Hãy liên hệ iVIVU sớm để có cơ hội nhận khuyến mãi hấp dẫn cho tour Nepal sắp tới!

Hướng dẫn cách đặt tour Ấn Độ

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...