Những điểm check-in siêu xịn cùng hoa sữa “thơm ngất trời” ở Hà Nội

17:43 15/09/2022

Mỗi khi hương thơm cùng sắc trắng của hoa sữa bỗng nở rộ trên khắp cả con đường Hà Nội, từng ngõ, từng nhà đâu đâu cũng nghe thấy mùi hương bay khắp cả một không gian khiến ta nhớ về thủ đô, về mùa thu của “những bản tình ca”.

Những điểm check-in siêu xịn cùng hoa sữa “thơm ngất trời” ở Hà Nội

Thời điểm hoa sữa nở

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Ảnh: dantri

Hàng cây hoa sữa bên Hồ Tây, Hà Nội. Ảnh: dantri.

Hoa sữa thường nở vào mùa thu cụ thể vào tháng 9, vào thời gian này những chùm hoa bé tí mang theo hương thơm sẽ lan tỏa khắp cả con đường, từng ngõ hẻm. Hoa sữa hay còn gọi là “mò cua”, thường mọc thành từng chùm, có màu vàng nhạt. Mùi hương của hoa khá nồng và thơm. Loài hoa này cũng khá kén nên có nhiều người sẽ yêu thích mùi thơm này nhưng cũng có người cảm thấy khó chịu khi ngửi nó.

Ảnh:@duminhtam2101

Ảnh: @duminhtam2101

Khi khí trời bắt đầu se se lạnh kèm theo những cơn gió bấc cũng là lúc hoa sữa dần hé nở và lan tỏa mùi thơm ngát cả một khoảng trời, góc phố Hà Nội. Chính vì vậy, không thể phủ nhận rằng hoa sữa vẫn luôn là một điều gì đó khiến lòng người nhớ về Hà Nội.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cứ đến mùa hoa sữa nở cùng nhau cảm nhận mùa thu Hà Nội qua những tuyến phố thơm mùi hoa sữa. Đi dưới những con đường mùa hoa sữa thơm, khiến cho lòng bạn bỗng thấy bình yên và “thèm yêu đương” đến lạ. Đôi khi hoa sữa lại là người bạn không thể thiếu, là báo hiệu thu về ở thủ đô.

Những địa điểm check-in với hàng cây hoa sữa nở rộ

Đường quanh Hồ Tây

Là một trong những con đường trọng điểm tại Hà Nội, đây cũng là con đường được rất nhiều tín đồ yêu thích hoa sữa đến chụp ảnh. Nơi đây hiện lên với một khung cảnh lãnh mạn, nơi có những bông hoa nở rực cùng hương sắc khiến nhiều người yêu thích. Một chiếc view Hồ Tây xịn sò bên những dàn bông sữa trông đặc sắc và vô cùng ấn tượng.

Ảnh: congly

Ảnh: congly

Ảnh: kenh14

Ảnh: kenh14

Phố Nguyễn Du

Nổi tiếng là địa điểm check-in của những bông hoa sữa, phố Nguyễn Du thu hút lượng lớn khách đến chụp ảnh vào mùa hoa này, con đường tràn ngập sắc hoa lẫn mùi thơm khiến cho ai nấy khi đi qua cũng phải trầm trồ trước cảnh sắc đầy độc đáo và ấn tượng này. Bên cạnh hoa sữa, nơi đây cũng được mệnh danh là con đường với nhiều cây cổ thụ cao, to.

Mỗi lần đi ngang con phố này có lẽ nhiều người sẽ phải bất ngờ vì mùi hương cũng như sắc màu hoa sữa bao khắp cả con phố.

Hoa sữa "len lỏi" từng góc phố ở Hà Nội. Ảnh minh họa: kenh14.

Hoa sữa “len lỏi” từng góc phố ở Hà Nội. Ảnh minh họa: kenh14.

Đường Hoàng Quốc Việt

Là một trong số những con đường hoa nổi tiếng, Hoàng Quốc Việt nơi những chùm bông trắng muốt cùng mùi hương lan tỏa khắp cả một khoảng trời khiến ai đi ngang con đường này cũng đều phải ngạc nhiên trước sức hút mà nó mang đến.

hoa-sua-ha-noi-8-vietnamtrips

Mua-hoa-sua-Ha-Noi.10Đường Nguyễn Chí Thanh

Là con đường nổi danh bởi cái tên “nồng nàn hoa sữa”, đường Nguyễn Chí Thanh đã không còn xa lạ đối với người dân nơi đây. Với chiều dài khoảng 2km, con đường này trải dài hàng cây hoa sữa to cao tạo nên khung trời lãng mạn phảng phất hương thơm nồng nàn.

Ảnh: kenh14

Ảnh: kenh14

hoa sữa7Phố Đào Tấn

Phố Đào Tấn là con đường tràn ngập hoa sữa, đâu đâu cũng nghe mùi nồng nàn, quyến rũ làm say ngất lòng người. Đi dạo vào ban đêm tại đây, bạn sẽ cảm nhận được từng hương thơm ngạt ngào nhất đến từ loài hoa này ngay trên con phố và có lẽ như mùi hương của hoa này đã không còn quá xa lạ đối với người dân nơi đây, cũng như người dân Hà Nội nói chung.

Cây hoa sữa hình trái tim độc đáo ở phố Đào Tấn. Ảnh: kenh14.

Cây hoa sữa hình trái tim độc đáo ở phố Đào Tấn. Ảnh: Giang Trịnh.

Ảnh minh họa: congly

Ảnh minh họa: congly

Đến đây check-in chụp những bộ ảnh siêu đáng yêu cùng hoa sữa sẽ khiến bạn thích mê với loài hoa này cũng như đem đến những bộ ảnh đậm chất nghệ thuật có sự góp mặt của cái tên “hoa sữa”- thương hiệu của Hà Nội.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi tốt nhất nhé!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...