Chiêm ngưỡng sắc xuân trời Âu lãng mạn trong tour châu Âu 11N10Đ

18:55 04/11/2022

Hành trình trải nghiệm kỳ nghỉ Tết tuyệt vời trong tour châu Âu 11 ngày 10 đêm, bạn sẽ khám phá các quốc gia Pháp, Thụy Sĩ, Ý tại “lục địa già” đầy quyến rũ này.

Chiêm ngưỡng sắc xuân trời Âu lãng mạn trong tour châu Âu 11N10Đ

Du lịch châu Âu luôn là một niềm khao khát với các tín đồ du lịch khắp nơi trên thế giới. Châu Âu là một “lục địa già” với sự xuất hiện rất sớm của các nền văn minh cực thịnh. Cũng chính vì vậy, nơi đây chính là sự kết hợp hoàn hỏa của lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và cả ẩm thực, tất cả đều mang tính biểu tượng vô cùng lớn.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dưới chân dãy núi Alps.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dưới chân dãy núi Alps.

Trong kỳ nghỉ Tết này, iVIVU gợi ý đến bạn tour châu Âu 11 ngày 10 đêm với khuyến mãi dịp Tết cực tốt. Chuyến du Pháp, Thụy Sĩ và Ý sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ngoạn mục với những kỳ quan, những lâu đài cổ kính hay những vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ. Cùng khám phá các điểm đến nổi bật trong tour châu Âu 11N10Đ này ngay sau đây.

Cây cầu Ponte Vecchio bắc ngang sông Arno, biểu tượng và niềm tự hào của Florence ở Ý.

Cây cầu Ponte Vecchio bắc ngang sông Arno, là biểu tượng và niềm tự hào của Florence ở Ý.

Arc de Triomphe – Khải Hoàn Môn

Công trình này tọa lạc sừng sững tráng lệ giữa thành phố với kiến trúc cổng mái vòm độc đáo. Đây là một công trình kiến trúc biểu tượng cho lịch sử nước Pháp, nơi khắc tên hàng trăm danh tướng của Đại Quân Pháp có công trong các cuộc chiến thời đại Napoleon.

Ảnh: @hndonvantour

Ảnh: @hndonvantour.

Phần mái vòm nhìn từ dưới lên. Ảnh: @arcdetriomphe_paris

Phần mái vòm nhìn từ dưới lên. Ảnh: @arcdetriomphe_paris.

Ngay dưới Khải Hoàn Môn, chính là đại lộ Champs Elysees. Đại lộ này là đoạn đường nối liền từ Khải Hoàn Môn đến quảng trường Concorde. Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội quan trọng của Paris, như Duyệt binh ngày 14 tháng 7, chặng cuối của cuộc đua xe đạp Tour de France, địa điểm các cuộc ăn mừng, chào đón năm mới…

Đại lộ Champs Elysees vô cùng tấp nập và nhộn nhịp.

Đại lộ Champs Elysees vô cùng tấp nập và nhộn nhịp.

Điện Invalides

Đây là một tổ hợp công trình phức tạp được vua Louis XIV cho xây dựng vào cuối thế kỷ 17, để làm bệnh viện quân đội hoàng gia. Ngày nay, Invalides tiếp tục duy trì một phần nhỏ cho chức năng dưỡng đường quân y, phần lớn dành cho bảo tàng vũ khí và lăng quân đội. Điện Invalides cũng là nơi an nghỉ của hoàng đế Napoleon Bonaparte cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Vauban, Napoleon II, Turenne,…

Quần thể công trình nhìn bao quát từ trên cao.

Quần thể công trình nhìn bao quát từ trên cao.

Ảnh: @_reisesehnsucht_

Ảnh: @_reisesehnsucht_.

Đồi Montmartre và vương cung thánh đường Sacré-Coeur

Ngọn đồi lớn cao khoảng 130m và là nơi cư ngụ của cả khu phố, khu phố này cũng được gọi tên Montmartre theo ngọn đồi. Đồi Montmartre có nhiều cảnh quan siêu đẹp và nhiều nơi để vãn cảnh. Có thể kể đến như: Vương cung thánh đường Sacré-Coeur, quảng trường Tertre.

Thánh đường Sacré-Coeur trên đồi Montmartre.

Thánh đường Sacré-Coeur trên đồi Montmartre.

Thánh đường Sacré-Coeur cổ kính được xây dựng cuối thế kỷ 19 nổi bật với màu trắng tinh khôi, sang trọng. Đặc biệt, tháp chuông của thánh đường có quả chuông Savoyarde được xem là lớn nhất nước Pháp. Từ vị trí này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Paris quyến rũ và hào nhoáng bên dưới.

Đồi Montmartre ivivu 7

Tháp Eiffel

Công trình biểu tượng, hình ảnh đại diện cho Paris nói riêng và nước Pháp nói chung. Công trình này đã quá quen thuộc với bất cứ ai dù bạn đã đến với nước Pháp hay chưa. Công trình này hoàn toàn bằng thép, tọa lạc bên bờ sông Seine. Bạn sẽ choáng ngợp bởi độ lộng lẫy khi chiêm ngưỡng tháp Eiffel bằng mắt ở ngoài đời.

Tháp Eiffel ivivu 7

Viện bảo tàng Louvre

Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Cuối thế kỷ XIV, dưới thời Charles V, nơi đây trở thành cung điện hoàng gia. Từ năm 1672, khi triều đình Pháp chuyển về lâu đài Versailles, bộ sưu tập hoàng gia được lưu trữ tại Louvre. Thời kỳ cách mạng Pháp, Lourve trở thành bảo tàng, mở cửa chính thức vào ngày 10 tháng 8 năm 1793.

Viện bảo tàng Louvre ivivu 9

Ảnh: @roniel_yuri

Ảnh: @roniel_yuri.

Ngoài các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX, viện bảo tàng Louvre còn nổi tiếng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác bậc nhất của thế giới như bức tranh nàng Mona Lisa.

Bức tranh nàng Mona Lisa được treo trong viện bảo tàng Lourve.

Bức tranh nàng Mona Lisa được treo trong viện bảo tàng Lourve.

Nhà thờ Notre Dame

Nhà thờ chính tòa và còn có tên tiếng Việt là nhà thờ Đức Bà Paris. Nhà thờ tọa lạc trên đảo Île de la Cité, nằm giữa dòng sông Sein thơ mộng. Để hoàn thành kiệt tác kiến trúc nghệ thuật này, các kiến trúc sư phải mất hơn bốn thế kỷ. Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch hồng của Voges.

Mặt phía trước nhà thờ.

Mặt phía trước nhà thờ.

Mặt nhìn từ bên hông nhà thờ.

Mặt nhìn từ bên hông nhà thờ.

Khu phố cổ La Petite France ở Strasbourg

Một làng quê ở Pháp mang thiên hướng thời trung cổ với những ngôi nhà gỗ ven kênh đào. Ngôi làng khiến cho bạn bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của kiến trúc, mang văn hóa và phong cách Pháp từ cổ kính cho đến hiện đại với những tòa nhà khu vườn cây xinh đẹp nằm trọn trên một ngọn đồi, đây là địa điểm khi đến du lịch Strasbourg được nhiều du khách yêu thích.

Strasbourg ivivu 11

Thác Rhine

Một trong những thác nước lớn nhất Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung, tọa lạc tại khu vực biên giới giữa Schaffhausen và Zurich. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng của thác nước này và của cảnh quan hai bên bờ thác.

Thác Rhine ivivu 14

Cầu Chapel và hồ Lucern

Hồ Lucern là một trong bốn hồ nước lớn và đẹp nhất của Thụy Sĩ. Bạn có thể thả hồn ngắm nhìn đàn thiên nga đang thả mình trên mặt hồ tại cây cầu Chapel nổi tiếng. Cây cầu Chapel này được xem là biểu tượng của thành phố trung cổ Lucern, với kiến trúc bằng gỗ và mái che đặc trưng, nối liền hai bờ phố cổ và khu phố mới của thành phố. Cây cầu có nguồn gốc từ tận thế kỷ 14.

Cây cầu Chapel

Cây cầu Chapel.

Bầy thiên nga đang bơi trên hồ Lucern.

Bầy thiên nga đang bơi trên hồ Lucern.

Thị trấn Zermatt

Thị trấn sơn cước biệt lập và quyến rũ vùng núi Alps, Thụy Sĩ, nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với khung cảnh tuyệt vời đang hiện ra trước mắt với những ngôi nhà gỗ ẩn mình xen kẽ trong những dãy rừng thông bạt ngàn bên cạnh những mỏm đá tuyết trắng xóa, khiến cho du khách có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên.

Thị trấn Zermatt ivivu 17

Pháo đài Sforzesco

Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi Bá tước Sforza, sau đó trở thành nơi ở của đại gia đình Sforza, chứng kiến toàn bộ quá trình từ thời hoàng kim đến suy tàn của gia tộc này. Lâu đài này được thiết kế theo cấu trúc của một pháo đài và hiện nay đang được sử dụng làm bảo tàng của chính quyền thành phố Milan.

Bao quát pháo đài được nhìn từ trên cao.

Bao quát pháo đài được nhìn từ trên cao.

Từ xa, bạn đã có thể nhìn thấy hai tòa tháp Torrione Dei Carmini và Torrione Di Santo Spirito với những tháp canh được bố trí một cách khoa học để bảo vệ bên trong lâu đài, phía dưới là dãy hào lũy rộng rãi bọc kín 4 mặt thành đã phủ cỏ xanh rì cổ kính.

Khuôn viên bên trong pháo đài.

Khuôn viên bên trong pháo đài.

Nhà thờ chính tòa Milano (Duomo di Milano)

Còn có tên gọi khác là nhà thờ lớn Milan, thiết kế đặc biệt hình bát giác với tường đá cẩm thạch xanh và những “cánh cửa thiên đường” bằng đồng, nhà thờ cũng được trang trí bằng nhiều tượng đầu thú và tượng, bên trong trưng bày những tác phẩm thời Phục Hưng.

Nhà thờ Duomo II. Ảnh: Wikipedia

Nhà thờ chính tòa Milano. Ảnh: Wikipedia.

Phía bên ngoài được đặt một bức tượng Madonna nổi tiếng, được đúc bằng kim loại và mạ vàng. Bức tượng này được đặt trên cao cách mặt đất 108m. Khi ánh mặt trời chiếu vào, bức tượng tỏa sáng rực rỡ.

Nhà thờ lớn Doumo II ivivu 20

Kênh đào lớn của Venice (Grand Canal)

Venice có hàng trăm kênh đào nối các hòn đảo khác nhau tạo nên thành phố, lớn nhất trong số đó là Grand Canal, uốn lượn qua trung tâm theo hình chữ S. Hơn 170 tòa nhà có niên đại từ đầu thế kỷ 13 nằm dọc theo bờ kênh và nó đã đóng vai trò là một tuyến đường thủy quan trọng của thành phố trong hàng trăm năm.

Kênh đại Grand Canal.

Thuyền Gondola rất phổ biến tại kênh đào Grand Canal.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển trên Grand Canal bằng những chiếc thuyền Gondola đặc trưng, với những người lái mặc áo sọc đỏ trắng. Bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn dòng đại kênh và công trình nổi tiếng, cầu Rialto bắc qua kênh Grand Canal.

Cầu Rialto

Cầu Rialto.

Nhà thờ Basilica

Tên đầy đủ của nhà thờ này dịch ra tiếng Việt là vương cung thánh đường chính tòa thượng phụ Thánh Marco. Thánh đường nằm trên quảng trường San Marco. Tòa thánh này được xem như một tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc từ các chi tiết được trang trí công phu, các điêu khắc nghệ thuật ở mặt tiền, đến các bức bích họa được sơn đẹp mắt ở bên trong trần nhà hình vòm.

Ảnh: Wikipedia

Ảnh: Wikipedia.

Các mái vòm bên trong.

Các mái vòm bên trong.

Cầu Than Thở nối liền nhà tù cũ tới phòng thẩm vấn trong dinh tổng trấn Doge’s.

Cầu Than Thở nối liền nhà tù cũ tới phòng thẩm vấn trong dinh tổng trấn Doge’s.

Tháp nghiêng Pisa

Một tòa tháp chuông mặc dù ra đời với sai lầm trong quá trình lên kế hoạch xây dựng dẫn tới bị nghiêng nhưng cuối cùng đã trở thành một kỳ quan của thế giới, phá vỡ những giới hạn về vẻ đẹp quy chuẩn. Tháp nghiêng Pisa là một trong những di sản tiêu biểu bậc nhất được UNESCO công nhận.

Tháp nghiêng Pisa ivivu 27

Thành Vatican

Tòa thánh Vatican nằm trong thành Vatican được coi là mảnh đất thiên đường nơi Chúa ban phước. Vatican được xem như là một quốc gia bên trong Ý. Ngoài ra bên trong thành còn có các địa điểm tham quan nổi tiếng linh thiêng như quảng trường Thánh Peter hay vương cung thánh đường Thánh Phero.

Thành Vatican

Thành Vatican.

Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô nằm trong thành Vatican. Ảnh: vnexpress.

Vương cung thánh đường Thánh Phêrô nằm trong thành Vatican. Ảnh: vnexpress.

Đấu trường Coloseum

Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo. Đấu trường này là một đấu trường lớn ở thành phố Roma nơi các võ sĩ giác đấu và nô lệ thi đấu, trình diễn cho công chúng thời La Mã cổ đại.

Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã Colosseum.

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước đã quá nổi tiếng ở thành phố Roma. Có thể nói Trevi là một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới. Công trình kiến trúc này được thiết kế theo phong cách Baroque. Tại đài phun nước này bạn có thể thực hiện các điều ước bằng cách quăng đồng xu vào bể nước và cầu nguyện.

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi.

Quảng trường Tây Ban Nha

Nơi bạn có thể thư giãn trong bóng mát và thưởng thức bữa trưa dã ngoại khi lũ trẻ chơi đùa và các cặp đôi tận hưởng ánh nắng mặt trời. Ngồi thư giãn trên một trong những chiếc ghế băng lát gạch và ngắm nhìn đài phun nước trung tâm với những hình khảm gạch theo phong cách Tây Ban Nha.

Quảng trường tây Ban Nha ivivu 28

Hướng dẫn đặt tour châu Âu này:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...