Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi – Tàn tích cổ kính còn dang dở ở vùng đất Myanmar

10:05 20/02/2023

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi là một kiến trúc chưa hoàn chỉnh ở làng Mingun, toát lên vẻ ngoài huyền bí, trầm lắng. Hiện nay trở thành một điểm đến rất hút khách ở Myanmar.

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi – Tàn tích cổ kính còn dang dở ở vùng đất Myanmar

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi là bảo tháp sở hữu vị thế đắc địa ngay bên bờ sông Irrawaddy, mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ xưa cùng quy mô cực kỳ hoành tráng.

Thị trấn Mingun – nơi gìn giữ phế tích Pahtodawgyi vốn là một ngôi làng cổ với những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến đây, du khách có cảm giác như đi ngược thời gian trở về quá khứ, bước vào thế giới của những công trình Phật giáo đẹp và ấn tượng.

Ảnh: @waizarlady.

Ảnh: @waizarlady.

Ảnh:@ thejoyboyadventures

Ảnh: @thejoyboyadventures.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, bảo tháp lớn nhất thế giới vẫn là điểm đến sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp với chiều cao 50m, rộng 70m, hiện lên như một tòa lâu đài với màu gạch đỏ bị bào mòn qua thời gian.

Ảnh:@ thejoyboyadventures

Ảnh: @thejoyboyadventures.

Phần trung tâm của bảo tháp hướng thẳng ra bờ sông với cổng vào được thiết kế bằng những đường nét tinh xảo, đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Bên trong lối vào có đền nhỏ thờ các bức tượng Phật. Ngoài ra, phía trước tháp còn có hai bức tượng sư tử khổng lồ làm nhiệm vụ canh giữ đền bị vỡ do một trận động đất.

Ảnh: @ yuthzaahippiez

Ảnh: @yuthzaahippiez.

Mặc dù là tàn tích nhưng bảo tháp vẫn chứa đựng nét đẹp huyền bí, dang dở, đây chính là địa điểm giúp cho bạn chiêm ngưỡng kiến trúc kỳ công cùng những nét đẹp theo năm tháng.

Ảnh:@ yuthzaahippiez

Ảnh: @yuthzaahippiez.

Đến thăm bảo tháp Mingun Pahtodawgyi, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc chuông bằng đồng khổng lồ nằm cách đó không xa. Chiếc chuông này có trọng lượng đến 90 tấn, được gìn giữ nguyên vẹn theo thời gian. Trong quá khứ, nhà vua Bodawpaya từng kỳ vọng sẽ đặt chiếc chuông này vào bảo tháp Pahtodawgyi khi công trình hoàn thành.

Ảnh:@ thejoyboyadventures

Ảnh: @thejoyboyadventures.

Ngày nay, nơi đây trở thành địa điểm được nhiều du khách đến tham quan check-in và chụp những bộ ảnh siêu “xịn sò” tại vùng đất mang vẻ đẹp cổ xưa này. Với nét kiến trúc Phật giáo cùng gam màu đỏ gạch cũ kỹ, phế tích Mingun Pahtodawgyi chính là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Myanmar. Đặc biệt, nơi đây cũng là khung cảnh lý tưởng đến hoàn hảo cho những tâm hồn đam mê nhiếp ảnh.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...