Chùa hang Pindaya, nơi lưu giữ hơn 8000 bức tượng Phật dát vàng ở Myanmar

09:49 23/02/2023

Chùa hang Pindaya là một địa điểm tôn giáo linh thiêng với nét kiến trúc độc đáo, hứa hẹn đem đến cho du khách hành hương, tham quan nhiều trải nghiệm đặc biệt khi đến đất nước Myanmar.

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Chùa hang Pindaya, nơi lưu giữ hơn 8000 bức tượng Phật dát vàng ở Myanmar

Hang động Pindaya là hang đá vôi nằm trên một đoạn sườn dốc ở phía Đông Myanmar. Hang động nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Lối vào hang động rợp bóng cây hàng trăm năm tuổi với tán lá rất rộng che mát cả lối đi. Pindaya trong tiếng Myanmar có nghĩa là “một con nhện lớn”.

Ảnh:@ clauwanders

Ảnh: @clauwanders.

Đến hang động Pindaya, Myanmar có gì đặc biệt?

Các bức tượng Phật trong động

Ảnh:@mkttks

Ảnh: @mkttks.

Động Pindaya khi nhìn bên ngoài có hình dáng giống một ngôi chùa với rất nhiều tượng Phật đủ mọi kích cỡ,… Tất cả đều được sơn son thếp vàng chói lóa với con số lên tới khoảng hơn 8000 bức tượng trải dàn đều khắp 150m trong hang. Mỗi bức tượng là một câu chuyện mà người dân, tín đồ Phật giáo muốn gửi gắm đến. Đồng thời thể hiện sự kính ngưỡng và tình yêu cho đức Phật. Ở các lối đi đều được trải các tấm thảm chống trơn. Các bậc thang đều được lắp tay vịn. Phía dưới tượng đều ghi một vài dòng chữ nói về công đức của những người làm ra tượng như 1 lời tri ân sâu sắc.

pindaya-caves

Ảnh: @ps27.

Ảnh: @ps27.

Ảnh: @ tina_travelphotos.

Ảnh: @tina_travelphotos.

Những khối thạch nhũ

Động PindayaĐến đây bạn sẽ thấy được những khối thạch nhũ huyền ảo được hình thành từ cặn của các giọt nước hàng nghìn năm. Những khối thạch nhũ trong hang đủ mọi kích cỡ, màu sắc giống hệt các lâu đài lộng lẫy. Trải qua các giai đoạn kiến tạo, chuyển đổi đứt gãy đã tạo nên sự đa dạng về địa hình, địa chất, địa mạo ở hang động này.

Động Pindaya1

Ảnh: @peterhuetter.

Ảnh: @peterhuetter.

Phiên chợ quê

Gần khu vực động Pindaya có phiên chợ quê khá hấp dẫn với sự đa dạng về các sản vật địa phương. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui tươi của người mua người bán. Họ mang theo nhiều nhu yếu phẩm, hàng hóa để buôn bán, trao đổi. Người dân địa phương vô cùng thân thiện, cởi mở. Bạn có thể giao lưu thoải mái.

Ảnh: @ecuadorinda.

Ảnh: @ecuadorinda.

Những điều lưu ý khi đến động Pindaya:

– Đến chùa, bạn cần ăn ăn mặc lịch sự, kín đáo, tránh những bộ đồ quá ngắn.

– Không được phép chạm tay vào các vị sư hay có những hành động bất lịch sự. Nếu muốn tặng ai đồ vật gì đó thì nhớ phải dùng hai tay.

– Khi bước vào hang động hãy nhớ tháo giày dép và cởi tất ra. Đây là quy định chung ở Pindaya cũng như các chùa khác ở Myanmar.

– Do hang động khó thoát khí nên khi đến đây du khách hạn chế thắp nhang, thay vào đó hãy thành tâm cầu nguyện và chiêm bái.

Ảnh: @silvieblond.

Ảnh: @silvieblond.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...