Những bảo tàng đặc sắc nhất định phải ghé thăm ở Kuala Lumpur, Malaysia

16:48 08/02/2023

Du lịch Kuala Lumpur, Malaysia, bạn đừng bỏ lỡ chuyến ghé thăm qua các bảo tàng đặc sắc, khám phá nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa, cột mốc, di sản, cũng như ghi chép quá trình phát triển của thành phố đầy thú vị này.

Những bảo tàng đặc sắc nhất định phải ghé thăm ở Kuala Lumpur, Malaysia

Bảo tàng National Textiles

Du lịch Kuala Lumpur, một trong những bảo tàng được nhiều người tìm đến là bảo tàng National Textiles. Mặc dù là bảo tàng mới thành lập (năm 2010) nhưng giá trị mà bảo tàng mang lại vô cùng lớn, nơi đây được xem là di sản quan trọng nhất của thủ đô Kuala Lumpur. Bởi trong đây lưu giữ rất nhiều bộ sưu tập về trang phục truyền thống của Malaysia, cũng như các thông tin về ngành dệt may của đất nước này.

Ảnh: @go_suvarnabhumi.

Ảnh: @go_suvarnabhumi.

Khám phá bảo tàng bạn sẽ nhận thấy nhiều điểm ấn tượng với phong cách của Hồi giáo Mughal độc đáo. Đi vào bên trong, bạn sẽ thấy bảo tàng được chia ra làm 4 phòng trưng bày chính, bao gồm: phòng trưng bày Pohon Budi với các sản phẩm dệt may thời tiền sử; phòng trưng bày Palangi giống như một triển lãm đa màu sắc của Batik với những thiết kế của nhiều vùng miền dân tộc; phòng trưng bày Teluk Berantai – nơi sở hữu các bộ trang phục dệt may của Malaysia và Ấn Độ được thêu chỉ vàng; phòng trưng bày Ratna Sari – chủ yếu là các sản phẩm đồ trang sức, phụ kiện.

Ảnh: @go_suvarnabhumi.

Ảnh: @go_suvarnabhumi.

Bảo tàng National Textiles2-ivivu

Ảnh: @go_suvarnabhumi.

Địa chỉ: 26, Jalan Sultan Hishamuddin, City Centre, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

Bảo tàng Islamic Arts

Bảo tàng Islamic Arts là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, mô tả vẻ đẹp kỳ lạ và phức tạp, những câu chuyện lịch sử và huyền bí của Hồi giáo. Đồng thời là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á sở hữu các bộ sưu tập nghệ thuật trang trí Hồi giáo phong phú từ khắp nơi trên thế giới với công trình kiến trúc rất ấn tượng.

Islamic Arts-ivivuBảo tàng có mái vòm màu xanh ngọc khổng lồ trên đỉnh tòa nhà, những bức tường kính cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào, trần nhà hình vòm trang trí hoa văn Hồi giáo phức tạp. Không gian triển lãm rộng lớn, với hơn 7.000 đồ vật được lưu giữ từ người xưa để lại, các phòng trưng bày cố định nằm ở hai tầng trên, bao gồm mười hai chủ đề: kiến ​​trúc; kinh Thánh và bản thảo cổ xưa; Ấn Độ; Trung Quốc; Malaysia; đồ trang sức; dệt may; vũ khí và áo giáp; tiền xu và con dấu; đồ kim loại; gốm sứ; đồ gỗ.

Islamic Arts1-ivivu

Ảnh: @saki_chan_1.

Ảnh: @saki_chan_1.

Địa chỉ: Islamic Arts Museum Malaysia, Jalan Lembah, Tasik Perdana, 50480 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

Bảo tàng Hoàng gia (Old Istana Negara)

Bảo tàng Royal-ivivuBảo tàng Hoàng gia tọa lạc ở Jalan Istana, Kuala Lumpur. Tầng trệt của bảo tàng bao gồm khán đài, phòng ăn, phòng khám, rạp chiếu phim nhỏ. Phòng khám hoàng gia bao gồm các cơ sở nha khoa đầy đủ và một phòng tư vấn. Rạp chiếu phim được trang bị những chiếc ghế sang trọng và một màn hình có rèm để xem rất thân mật. Tuy nhiên lối vào các phòng này lại bị chặn bằng hàng rào kim loại màu trắng để duy trì tình trạng nguyên sơ của chúng. Ở tầng trên của bảo tàng, bạn sẽ tìm thấy các phòng ngủ hoàng gia, văn phòng hoàng thượng và phòng đọc sách. Liền kề là căn hộ của hoàng gia, nơi có các khu vực hạn chế hơn của cung điện như: phòng giặt ủi, phòng tắm của hoàng thượng, phòng cầu nguyện và phòng ngủ. Mỗi phòng đều rất rộng rãi, với các chi tiết phức tạp, thiết kế tỉ mỉ như công tắc mạ vàng và rèm cửa.

bảo tàng royal

bảo tàng royal1-ivivu

Ảnh: @ zul_getsuga_tensho.

Ảnh: @zul_getsuga_tensho.

Địa chỉ: Jln Istana, Istana Negara, 50460 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

Bảo tàng Quốc gia Malaysia

national-museum-ivivuNational Museum of Malaysia là Bảo tàng quốc gia Malaysia, được thiết kế theo phong cách, đặc điểm của cung điện Malay thời Minangkabau Gadang. Bảo tàng ghi chép lại cuộc sống từ thời tiền sử cho đến các sự kiện và thành tựu từ lịch sử đến hiện tại với vô số hiện vật, động thực vật, tác phẩm văn hóa, tiền tệ và cấu trúc Malaysia được xây dựng để gìn giữ bản sắc dân tộc riêng biệt của đất nước Malaysia.

Ảnh: @odynobody.

Ảnh: @odynobody.

Ảnh: Eu Jin Ang.

Ảnh: Eu Jin Ang.

Ảnh: Maryanne Nguyen.

Ảnh: Maryanne Nguyen.

Bảo tàng là một tòa nhà có 3 tầng, mái nhà truyền thống kiểu Minangkabau và một lối vào chính bên cạnh hai bức tranh tường lớn bằng khảm thủy tinh của Ý, miêu tả đất nước trong các sự kiện lịch sử và các hoạt động văn hóa lớn.

Ảnh: Adam Poon.

Ảnh: Adam Poon.

Ảnh: Joy Hon.

Ảnh: Joy Hon.

Địa chỉ: Jabatan Muzium Malaysia, Jln Damansara, Perdana Botanical Gardens, 50566 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia.

Hướng dẫn đặt các tour Malaysia:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới tốt nhất giá chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...