Những điều cấm kỵ khi du lịch Malaysia

16:48 08/02/2023

Malaysia được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới”, với nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc và đa dạng, hấp dẫn nhiều du khách khắp nơi. Tuy nhiên, nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Malaysia, hãy “note” lại một số điều cấm kỵ để hành trình suôn sẻ hơn nhé!

Những điều cấm kỵ khi du lịch Malaysia

Không thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng

Du lịch Malaysia, bạn không nên thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng chẳng hạn như: nắm tay, ôm ấp,… Mặc dù đây là những hành động tương đối phổ biến ở một số nước trong đó có Việt Nam nhưng đối với người dân Malaysia thì đây là điều họ không muốn và cấm kỵ. Thậm chí đối với vợ chồng, người yêu, bạn cũng không nên nắm tay, ôm ấp vì đây đã trở thành một nét văn hóa đặc biệt của vùng đất này.

Ảnh: @ michelleisoutofoffice.

Ảnh: @michelleisoutofoffice.

Mối quan hệ đồng giới

Tại đây vẫn xem mối quan hệ đồng giới là điều chưa được pháp luật công nhận, nếu bạn thuộc vào giới tính thứ 3, để tránh những ánh mắt kì thị khi đi du lịch thì bạn không nên thể hiện những hành động thân mật với người yêu tại nơi công cộng.

Ảnh: @ michelleisoutofoffice.

Ảnh: @michelleisoutofoffice.

Chạm tay vào đầu người khác

Chạm tay vào đầu người khác là một trong những điều cấm kỵ tại vùng đất này bởi theo quan niệm của người dân Malaysia thì đầu chính là vị trí thiêng liêng nhất trên cơ thể nên cần được tôn trọng. Việc chạm tay lên đầu được cho là bất lịch sự, thiếu tôn trọng, thậm chí đối phương là trẻ nhỏ thì cũng không được thể hiện hành vi đó.

Ảnh: @yong_photoz.

Ảnh: @yong_photoz.

Bắt tay với người khác giới

Bởi vì đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi, họ rất ngại việc động chạm da thịt, đặc biệt với phụ nữ. Bên cạnh đó, họ cũng không thích việc tiếp xúc gần gũi với người lạ khác giới, nên khi tới đây bạn không cần chủ động bắt tay để thể hiện phép lịch sự. Tốt nhất hãy để họ là người chủ động sẽ tốt hơn, tránh gặp những rắc rối không mong muốn.

Ảnh: @_majidch.

Ảnh: @_majidch.

Phụ nữ không được chạm vào nhà sư

Điểm đặc biệt khi đặt chân đến Malaysia chính là không được chạm vào nhà sư. Như đã biết Malaysia là một quốc gia đa sắc tộc và tôn giáo bởi vậy khi du lịch tại đây sẽ không khó để bạn có thể bắt gặp các nhà sư tại quốc gia này. Nếu bạn chạm vào nhà sư đặc biệt là phụ nữ thì bạn sẽ phải thực hiện nghi lễ ăn chay và tẩy rửa vô cùng phức tạp.

Đi giày vào nhà

Giống như một số quốc gia khác ,việc đi giày vào nhà là điều cấm kỵ, dù là người trong nhà hay khách thì cũng nên nhẹ nhàng bước vào, điều đó sẽ thể hiện sự tôn trọng của khách dành cho chủ nhà và cũng sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn.

Không nên ăn mặc hở hang

Do tính chất là quốc gia Hồi giáo nên khi đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người dân ăn mặc rất kín đáo kể cả mùa hè. Họ cũng không bao giờ để lộ da thịt, vậy nên việc ăn mặc hở hang khi du lịch đến quốc gia này được xem là điều cấm kỵ và không được xảy ra. Để hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây thì trang phục quần áo dài sẽ thích hợp và lịch sự.

Ảnh: Wikipedia.

Ảnh: Wikipedia.

 

Hướng dẫn đặt các tour Malaysia:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới tốt nhất giá chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...