Tượng Phật nằm khổng lồ và uy nghi tại chùa Chaukhtatgyi, Myanmar

09:58 23/02/2023

Chùa Chaukhtatgyi mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều lượt khách du lịch đến hành hương và tham quan. Cùng iVIVU khám phá di tích Phật giáo vô cùng nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Myanmar nhé!

Xem thêm: Du lịch Myanmar

Tượng Phật nằm khổng lồ và uy nghi tại chùa Chaukhtatgyi, Myanmar

Chùa Chaukhtatgyi được xem là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng bậc nhất ở thị trấn Bahan, Yangon, Myanmar. Công trình được xây dựng vào năm 1907 với chiều cao gần bằng một tòa nhà 6 tầng. Ở đây hiện vẫn đang lưu giữ bức tượng Phật Thích Ca nằm kiết tường dài nhất hành tinh. Bên trong chùa Chaukhtatgyi có nhiều phiến đá ghi bằng tiếng Miến Điện và tiếng Anh về những lời răn dạy của Phật và lịch sử của Phật giáo.

Ảnh: @akoctolits.

Ảnh: @akoctolits.

Trải qua gần 1600 năm, hiện nay chùa Chaukhtatgyi vẫn giữ được nét đẹp kiến trúc sau nhiều đợt sửa chữa, mọi chi phí xây dựng đều do người dân gom góp lại.

Chaukhtatgyi-myanmar-ivivu

Ảnh:@ fighting_marloon

Ảnh: @fighting_marloon.

Ảnh: @jivestime.

Ảnh: @jivestime.

Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bảo vật quý hiếm của 4 vị Phật lớn đó là: mảnh áo của Phật Kassapa, bầu lọc nước của Phật Konagamana, tám sợi tóc của Phật Tổ Gautama và cây Phật trượng của Phật Kakusandha.

Ảnh: @sarah__travels__.

Ảnh: @sarah__travels__.

Ảnh: @sarah__travels__.

Ảnh: @sarah__travels__.

Điểm đặc biệt tại chùa chính là bức tượng Phật được tạc vào năm 1966 với chiều dài 65m, chiều cao 30m, đến năm 1907, bức tượng được hoàn thành. Hiện nay đây cũng là tượng Phật lớn nhất Myanmar. Đầu của tượng Phật quay về hướng Đông, mặt quay về hướng Nam. Khuôn mặt tượng Phật rất điềm tĩnh, trên đầu được đặt một chiếc vương miện nạm kim cương và đá quý. Hình ảnh thanh tịnh, từ bi của tượng Phật xua tan đi mọi lo âu, ưu phiền của các Phật tử và du khách khi tới tham quan.

Ảnh:@alex1at

Ảnh: @alex1at.

Ảnh:@ stein._chris

Ảnh: @stein._chris.

Gương mặt của tượng Phật rất có hồn và sinh động, thể hiện được sự bao dung, hiền hậu. Chắc hẳn trong quá trình tạc tượng, những nghệ nhân xưa kia đã “thổi” rất nhiều đức tin vào đó. Để rồi ngàn năm sau các Phật tử khi đến hành hương, chiêm bái vẫn thấy Người với vẻ đẹp lay động tâm can.

Ảnh: @amingshenyang.

Ảnh: @amingshenyang.

Ảnh: @ lianasaira.

Ảnh: @lianasaira.

*Những điều cần lưu ý khi đến chùa:

– Ăn mặc kín đáo, lịch sự, hạn chế mặc đồ quá ngắn khi vào chùa. Bạn cũng có thể thử trang phục truyền thống của Myanmar để có thể dễ dàng ra vào chùa và chụp được những bức ảnh đẹp tại đây.

– Không được đi giày, dép vào chùa vì đây được xem là điều tối kị.

Hướng dẫn cách đặt tour Myanmar 4N3Đ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...