Khám phá thị trấn Tutong yên bình với các điểm đến hấp dẫn ở Brunei

11:34 02/03/2023

Một chuyến tham quan đến thị trấn Tutong là điều bạn không thể bỏ lỡ khi đến đất nước Brunei yên bình, xinh đẹp. Mọi điểm tham quan ở Tutong đều ẩn chứa một vẻ đẹp riêng giúp nơi đây luôn là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Xem thêm: Du lịch Brunei

Khám phá thị trấn Tutong yên bình với các điểm đến hấp dẫn ở Brunei

Thị trấn Tutong là một thị trấn khá lớn nằm gần thủ đô Bandar Seri Begawan (Brunei). Đây được xem là địa điểm du lịch hòa hợp thiên nhiên với những bãi biển trong xanh, một số khu động vật hoang dã và bầu không khí trong lành khiến du khách ai ai cũng thích thú.

kham-pha-thi-tran-tutong-brunei-ivivu

Sông Tutong. Ảnh: Taz Zaidi.

Sông Tutong. Ảnh: Taz Zaidi.

thị trấn Tutong sẽ mang đến cho du khách một cảm giác truyền thống và nhịp sống chậm rãi so với trung tâm đô thị của Brunei như Bandar Seri Begawan và Kuala Belait. Nguyên do cho điều đó là nó chưa trải qua quá trình công nghiệp hóa; dân số ở đây chủ yếu là người Tutong và Belait bản địa.

Thị trấn Tutong chỉ cách Bandar Seri Begawan một đoạn lái xe ngắn, có vị trí khá đặc biệt khi nằm giữa biển và sông. Vì thế các điểm đến nơi đây đều mang màu sắc riêng, thu hút bất cứ ai khi đặt chân đến.

Tutong nằm dọc theo xa lộ Pan-Borneo. Xe buýt di chuyển giữa ga chính Bandar Seri Begawan và trung tâm Pekan Tutong. Nơi đây còn là quê hương của một nhà thờ Hồi giáo địa phương có tên là “Nhà thờ Hồi giáo Hassanil Bolkiah”. Bạn đừng nhầm lẫn với nhà thờ Hồi giáo Hassanil Bolkiah nổi tiếng ở Bandar Seri Begawan nhé!

Một số điểm đến hấp dẫn tại thị trấn Tutong

Tại Tutong, du khách có thể ghé tham quan một số địa điểm như bãi biển Seri Kenangan, hồ nước lớn nhất Brunei, công viên Sungai Basong và chợ cá tấp nập hàng ngày,… Trong đó điểm đến thu hút hàng đầu ở đây là chợ địa phương, nhà thờ Hồi giáo và Pulut Panggang.

Biển Seri Kenangan

Ảnh:@ bruneianlady

Ảnh: @bruneianlady.

Bãi biển Seri Kenangan có nghĩa là “bãi biển khó quên” hay “bãi biển kỷ niệm”. Nơi đây sở hữu dải cát trắng mịn, mặt biển phẳng lặng tạo nên một cảnh sắc thơ mộng và thư thái. Nếu bạn hỏi người dân Brunei đâu là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở đất nước này thì rất nhiều người sẽ trả lời là Seri Kenangan.

Ảnh:@ morrowgraphy

Ảnh: @morrowgraphy.

Ảnh: @foresthanjourney.

Ảnh: @foresthanjourney.

Hồ Merimbun

Đây là hồ nước lớn nhất của Brunei và là một phần của công viên di sản Tasek Merimbun. Đó cũng là công viên Di sản ASEAN duy nhất của Brunei, mang ý nghĩa lịch sử khi là nơi thờ cúng, chôn cất của người Dusun bản địa địa phương.

Tại đây, bạn sẽ thấy vùng nước tuyệt đẹp của hồ được bao quanh bởi đầm lầy, rừng nhiệt đới và hai hòn đảo nhỏ (có thể đến được một hòn đảo bằng lối đi bằng gỗ). Trong công viên, bạn có thể bắt gặp các loài động vật như bướm, chim và bò sát, cũng như hệ thực vật đa dạng dọc bờ hồ.

Ảnh: @jungle_story.

Ảnh: @jungle_story.

Ảnh: @jungle_story.

Ảnh: @jungle_story.

Ảnh: @ wheresthefoodcm.

Ảnh: @wheresthefoodcm.

Nhà thờ Hồi giáo Hassanal Bolkiah

Nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Tutong là nhà thờ Hồi giáo Hassanal Bolkiah nằm cách thị trấn Tutong khoảng 1km. Nhà thờ được xây dựng vào ngày 17/4/1965 trên một khu đất rộng 2.2357 mẫu Anh và hoàn thành việc xây dựng vào giữa năm 1966. Công trình này chính thức được khai trương vào năm 1966 và có sức chứa được 1000 tín đồ.

Nhà- thờ- Hồi -giáo- Hassanal -Bolkiah-ivivu

Ảnh: Syber BN.

Ảnh: Syber BN.

Chợ Tamu

Nơi đây cung cấp nhiều loại sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm địa phương, trái cây, rau và đồ thủ công mỹ nghệ. Hầu hết những người bán các mặt hàng này là từ các khu vực rừng trong đất liền. Chợ Tamu mở cửa hàng ngày và nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 1km.

Ảnh: Nurhayati Juhor.

Ảnh: Nurhayati Juhor.

Ảnh: Fakhri Marzuqi.

Ảnh: Fakhri Marzuqi.

Ảnh: Aehtoosham Suleman.

Ảnh: Aehtoosham Suleman.

Công viên Sungai Basong

Công viên Sungai Basong giúp du khách có cái nhìn sơ lược về lối sống của người Tutong trong ẩm thực, văn hóa và cảnh quan. Tại công viên, bạn có thể lựa chọn đi bộ đường dài mạo hiểm tại Bukit Ambog hay dùng bữa tại nhà hàng Mawar Emas nổi tiếng với món Murtabak hoặc ghé thăm Rumah Budaya.

Ảnh: Lumi Nator.

Ảnh: Lumi Nator.

Ảnh: Borneoguide.

Ảnh: Borneoguide.

Ảnh: Amir Abdul Latip.

Ảnh: Amir Abdul Latip.

Ảnh: Keefoo Lee.

Ảnh: Keefoo Lee.

Hướng dẫn cách đặt tour Brunei siêu “hot”:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...