Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Brunei 2024

17:42 14/03/2024

Vương quốc Brunei là quốc gia nhỏ bé nhưng thịnh vượng nhờ nguồn dầu mỏ dồi dào. Đây cũng là thiên đường du lịch mới mẻ thu hút du khách. Tham khảo kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Brunei ngay qua bài viết sau!

Xem thêm: Du lịch Brunei

Tổng quan vé máy bay đi Brunei

Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman.

Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman.

Vương quốc Brunei nằm giáp với Malaysia và biển Đông với diện tích khoảng 5.765 km² và dân số khoảng 440.000 người. Thủ đô của Brunei là Bandar Seri Begawan. Nền kinh tế của Brunei chủ yếu dựa trên ngành dầu mỏ và khí đốt. Brunei cũng có ngành du lịch phát triển, với các bãi biển đẹp và địa điểm lịch sử, văn hóa.

Ảnh: @tanaka.yutaka

Ảnh: @tanaka.yutaka.

Brunei luôn giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, trong đó đáng chú ý nhất là các hoạt động tôn giáo và lễ hội, đặc biệt là lễ hội Hari Raya Aidilfitri và Hari Raya Aidiladha đặc trưng của Hồi giáo. Văn hóa Brunei cũng có sự ảnh hưởng từ các nền văn hóa lân cận như Malaysia và Indonesia.

Ảnh: @y._j_.k

Ảnh: @y._j_.k.

Khí hậu Brunei tương đối giống với khí hậu tại miền Nam Việt Nam với 2 mùa: mưa và khô. Mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 đến khoảng tháng 1 năm sau. Trong khi đó, mùa khô sẽ rơi vào tháng 2 đến tháng 8.

Làng nổi Kampong Ayer. Ảnh: @aseanjapancentre.

Làng nổi Kampong Ayer. Ảnh: @aseanjapancentre.

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Brunei, vì thế hành khách đến nước này phải quá cảnh ở Kuala Lumpur hoặc Singapore. Hãy tham khảo thông tin chi tiết về các chuyến bay như hành trình bay, thời gian, giá vé… và đặt vé máy bay đi Brunei trực tuyến tại đây.

Ảnh: @i_will_explore_southeast_asia

Ảnh: @i_will_explore_southeast_asia.

Vé máy bay Hà Nội đi Brunei

Hà Nội đi Brunei.

Hà Nội đi Brunei.

Vé máy bay TP. HCM đi Brunei

Sài Gòn đi Brunei.

Sài Gòn đi Brunei.

Cách di chuyển từ sân bay Bandar Seri Begawan về trung tâm thủ đô

Từ sân bay Bandar Seri Begawan về trung tâm thủ đô Brunei hành khách có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

Taxi: Bạn có thể tìm các taxi ở bên ngoài khu vực sân bay để di chuyển về trung tâm thủ đô. Thời gian di chuyển khoảng 15-20 phút và chi phí khoảng 20-30 Brunei dollars (khoảng 353.000-530.000 VND/vé).

Xe buýt: Brunei có một mạng lưới xe buýt công cộng, bạn có thể sử dụng xe buýt để đi từ sân bay về trung tâm thủ đô. Chuyến xe buýt di chuyển đến trung tâm thủ đô trong khoảng 45 phút, và giá vé khoảng 1-2 Brunei dollars (khoảng 17.000-35.000VNĐ/vé).

Nhà thờ Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah. Ảnh: Shutterstock.

Nhà thờ Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah. Ảnh: Shutterstock.

Xe đưa đón: Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ xe đưa đón miễn phí từ sân bay đến khách sạn. Bạn có thể liên hệ với khách sạn của mình trước để đặt dịch vụ này.

Thuê xe: Nếu bạn muốn tự lái xe từ sân bay về trung tâm thủ đô, bạn có thể thuê một chiếc xe tại sân bay. Chỉ cần đăng ký trước và trả phí, bạn có thể lái xe từ sân bay về trung tâm thủ đô.

Ảnh: Hafid Hamid.

Ảnh: Hafid Hamid.

Những lưu ý khi đặt vé máy bay và nhập cảnh Brunei

Đặt vé máy bay: Khi đặt vé máy bay đi Brunei, bạn cần chú ý đến ngày, giờ bay và các thông tin liên quan đến chuyến bay. Bạn cần đảm bảo rằng tên trên vé và hộ chiếu của bạn phải khớp nhau, và kiểm tra lại các thông tin đặt vé để tránh sai sót.

Hộ chiếu: Khi nhập cảnh Brunei, bạn cần có hộ chiếu hợp lệ. Hộ chiếu của bạn cần còn thời hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh và phải có ít nhất một trang trống để đóng dấu. Nếu bạn đến từ một quốc gia yêu cầu visa, bạn cần đảm bảo có visa hợp lệ trước khi nhập cảnh Brunei.

Sản phẩm cấm: Brunei có các quy định chặt chẽ về sản phẩm cấm nhập cảnh. Bạn cần tránh mang theo các sản phẩm như thuốc lá, rượu, ma túy, vũ khí và các loại thực phẩm không được phép nhập khẩu.

Bên trong bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia. Ảnh: Huong Nguyen.

Bên trong bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia. Ảnh: Huong Nguyen.

Đăng ký tại điểm kiểm soát: Khi nhập cảnh Brunei, bạn cần đăng ký tại điểm kiểm soát và cung cấp thông tin về mục đích và thời gian lưu trú tại Brunei.

Thời gian lưu trú: Thời gian lưu trú tối đa cho khách du lịch ở Brunei là 14 ngày. Nếu bạn muốn lưu trú lâu hơn, bạn cần xin cấp visa hoặc giấy phép lưu trú từ cơ quan chức năng của Brunei.

Tiền tệ: Tiền tệ chính thức của Brunei là đồng đô la Brunei (BND). Bạn có thể đổi tiền tệ tại sân bay hoặc các ngân hàng ở trung tâm thủ đô Bandar Seri Begawan.

Tôn giáo và văn hóa: Brunei là một quốc gia có tôn giáo Hồi giáo và có nhiều quy định về văn hóa và tôn giáo. Bạn cần tôn trọng các quy định này và hạn chế hành vi gây phiền hà hoặc xúc phạm tôn giáo của người dân địa phương.

Ẩm thực Brunei. Ảnh: @nasi.talam.bn

Ẩm thực Brunei. Ảnh: @nasi.talam.bn.

Bánh gạo Ketupat.

Bánh gạo Ketupat.

– Comment, inbox hoặc gọi hotline 1900 2045/1900 2087/ (028) 3933 8008 để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...