Những khu chợ đêm nhất định phải ghé 1 lần ở Bangkok

11:10 09/03/2023

Chợ đêm là một phần không thể thiếu trong khung cảnh về đêm của Bangkok (Thái Lan), ở đây không chỉ có một thiên đường ăn uống với hương vị hấp dẫn mà còn có đa dạng những món đồ với nhiều màu sắc, hình dáng độc đáo.

Những khu chợ đêm nhất định phải ghé 1 lần ở Bangkok

1. Phố ẩm thực Platinum

Phố ẩm thực và trung tâm thương mại Platinum Fashion Mall nằm ngay trong khu Pratunam luôn đông đúc, nhộn nhịp. Khu phố này còn có trung tâm thương mại Central World nổi tiếng. Đây là một khu chợ bán buôn quần áo và được khách du lịch từ các nước như Malaysia và Singapore ưa chuộng.

thai-lan-ivivu-8Ngoài việc bán những món ăn đường phố Thái Lan ngon miệng, ở chợ này còn có các quầy hàng bán đồ lưu niệm, quần áo và túi xách. Nếu bạn ghé thăm Platinum Mall để mua sắm, đừng bỏ lỡ việc ghé thăm khu chợ nhỏ này ngay bên ngoài.

Địa chỉ: 222 đường Phetchaburi (gần trung tâm mua sắm Central World Bangkok).

Giờ hoạt động: 12 giờ trưa đến 8 giờ tối hàng ngày.

Trạm BTS gần nhất: Chit Lom (cách 1.2km hoặc 15 phút đi bộ).

2. Chợ Đêm Pratunam

Chợ đêm Pratunam là một trong những khu chợ đêm hoạt động lâu đời nhất ở trung tâm thành phố Bangkok. Đó là một khu chợ tạm mà vào ban ngày chỉ là một con phố bình thường, nhưng khi mặt trời sắp lặn, nơi này lập tức được dựng lều bày bán.

thai-lan-ivivu-9

Khu chợ này hầu hết là khách du lịch ghé thăm, đặc biệt cho những ai lưu trú ở ngay khách sạn Baiyoke Sky 88 tầng liền kề. Nơi đây từng có hàng trăm gian hàng bán đồ lưu niệm, thời trang, phụ kiện và đồ ăn nhẹ đường phố. Tuy nhiên, sau đại dịch, nơi này chỉ còn khoảng 50 gian hàng chủ yếu bán quần áo, vỏ hộ chiếu, quà lưu niệm, túi xách và đồ chơi.

Nếu bạn đến khu chợ này trước 8 giờ tối, bạn có thể cân nhắc đi bộ đến trung tâm thương mại Platinum mà chúng tôi đã đề cập bên trên để thưởng thức một số món ăn đường phố Thái Lan.

Địa chỉ: 222 đường Ratchaprarop (bên cạnh khách sạn Baiyoke Sky).

Giờ hoạt động: 5 giờ chiều đến 10 giờ tối hàng ngày.

Trạm BTS gần nhất: Chit Lom (1.6km hoặc 21 phút đi bộ)

3. Chợ đêm Silom

Khu chợ này gồm nhiều quầy đồ ăn rải rác trên vỉa hè từ ga tàu điện ngầm Silom đến tận tòa nhà ngân hàng Bangkok. Từ khoảng 5 giờ chiều hàng ngày, những người bán hàng rong tụ họp về đây bán các món ăn truyền thống của Thái Lan và đồ ăn nhẹ cho những người tan làm. Giá đồ ăn ở đây rất rẻ, chỉ từ 30 baht cho một suất cơm với món trứng tráng kiểu Thái.

thai-lan-ivivu-11Chợ đêm từng là một phần của chợ đêm Patpong nằm ở phía đối diện của con đường. Tuy nhiên, ngày nay chợ Patpong không còn hoạt động, chỉ còn khu chợ đêm này mà thôi.

Địa điểm: 191 đường Silom (hai bên khu phức hợp Silom – Silom Complex).

Giờ hoạt động: 5 giờ chiều đến 10 giờ tối hàng ngày.

Trạm BTS gần nhất: Sala Daeng.

4. Chợ đêm Jodd Fairs

Jodd Fairs là khu chợ đêm mới đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2021 trong thời kỳ Covid. Mặc dù có một số nguồn thông tin nói rằng chợ này là chợ đêm Talad Rot Fai Ratchada đã được hồi sinh, nhưng thật ra không phải nhé! Chợ không nằm trên cùng địa điểm với chợ Ga Tàu ban đầu.

Chợ -đêm- Jodd- Fairs-ivivu-2

Chợ Jodd Fairs hiện đại, hợp thời trang và thu hút những người trẻ tuổi. Không chỉ là một khu chợ ẩm thực, nơi này còn bán các sản phẩm từ quần áo thời trang, đồ nội thất, thực phẩm, đồ lưu niệm cho đến nông sản. Ngoài ra còn có các không gian ăn uống chung trong khuôn viên để khách mua đồ ở các quầy hàng rồi tới đó ngồi ăn.

Địa chỉ: đường Rama IX (bên cạnh trung tâm mua sắm Rama 9).

Giờ hoạt động: 4 giờ chiều đến 12 giờ đêm hàng ngày.

Trạm MRT gần nhất: Phra Ram 9.

Hướng dẫn đặt các tour Thái Lan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Monster

Click đặt ngay khách sạn Bangkok giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...