Top những lễ hội Thái Lan nổi tiếng cho du khách khám phá

15:07 08/03/2023

Du lịch Thái Lan có sức hấp dẫn với du khách khắp thế giới, trong đó những lễ hội Thái Lan đầy màu sắc với nhiều hoạt động văn hóa lôi cuốn sẽ là điểm nhấn đặc biệt khi du lịch đến đây.

Top những lễ hội Thái Lan nổi tiếng cho du khách khám phá

Lễ hội Songkran

Lễ hội Songkran là lễ hội năm mới của Thái Lan diễn ra hàng năm từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 15 tháng 4. Đây là một trong những lễ hội Thái Lan nổi tiếng được biết đến với hoạt động té nước vào nhau để mừng năm mới.

Lễ hội Songkran. Ảnh: coolpics888.blogspot.com

Lễ hội Songkran. Ảnh: coolpics888.blogspot.

Nguồn gốc của lễ hội có thể bắt nguồn từ thời cổ đại, khi mọi người đến các ngôi đền để dâng thức ăn cho các nhà sư và dội nước lên tượng Phật như một cách để gột rửa những điều xui xẻo và tội lỗi. Theo thời gian, truyền thống này đã phát triển thành hoạt động té nước sôi nổi.

Không khí lễ hội sôi nổi.

Không khí lễ hội sôi nổi.

Trong lễ hội Songkran, mọi người xuống đường với xô, súng nước và vòi nước. Lễ hội được tổ chức trên khắp Thái Lan, nhưng một số địa điểm nổi tiếng nhất là ở Bangkok, Chiang Mai và Phuket. Ngoài té nước, lễ hội còn có các cuộc diễu hành, biểu diễn văn hóa và các hoạt động vui chơi khác.

Ảnh: Jorge Silva/Reuters.

Ảnh: Jorge Silva/Reuters.

Lễ hội Loy Krathong

Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng diễn ra vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái, thường rơi vào tháng 11 dương lịch trong các năm. Đây là một trong những lễ hội được yêu thích nhất ở Thái Lan, và được tổ chức trên khắp đất nước với niềm hân hoan.

Lễ- hội- Loy- Krathong -ivivu-1

Ảnh: @francinecaire.

Hoạt động chính của lễ hội là thả những chiếc giỏ trang trí nhỏ được gọi là krathong trên mặt nước. Những chiếc krathong thường được làm bằng lá chuối và hoa, nến, nhang và đôi khi có cả một lọn tóc hoặc móng tay. Mọi người tin rằng khi thả những chiếc krathong này xuống nước, họ đang tỏ lòng tôn kính với nữ thần nước, Phra Mae Khongkha.

Krathong thả đầy mặt nước. Ảnh: baamboozle.com

Krathong thả đầy mặt nước. Ảnh: baamboozle.com.

Ảnh:windowonphuket.com

Ảnh: windowonphuket.com.

Lễ hội Yi Peng

Lễ hội Yi Peng hay còn gọi là lễ hội đèn lồng, một lễ hội Thái Lan diễn ra cùng thời điểm với lễ hội Loy Krathong, thường rơi vào tháng 11. Trong khi Loy Krathong được tổ chức bằng cách thả nổi krathong trên mặt nước, thì Yi Peng được tổ chức bằng cách thả đèn lồng lên trời.

Ảnh: @cocktail_travel_

Ảnh: @cocktail_travel_.

Trong lễ hội, mọi người làm hoặc mua những chiếc đèn lồng làm bằng giấy gạo với khung tre, sau đó thắp sáng và thả lên trời. Khi những chiếc đèn lồng bay cao, chúng tạo ra một cảnh tượng rực rỡ thích mắt. Mọi người tin rằng những chiếc đèn lồng bay cao mang theo những điều ước và lời cầu nguyện lên thiên đường.

Ảnh: @brunoatmarques0

Ảnh: @brunoatmarques0.

Lễ hội đua trâu

Lễ hội đua trâu là một sự kiện truyền thống được tổ chức hàng năm tại thị trấn Chonburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 80 km. Lễ hội diễn ra vào tháng 12 âm lịch. Trong lễ hội, các cặp trâu đọ sức với nhau trong các cuộc đua diễn ra trên đường đất được dẫn đường bởi những người điều khiển.

Lễ hội đua trâu đầy phấn khích. Ảnh: avax.news

Lễ hội đua trâu đầy phấn khích. Ảnh: avax.news.

Ngoài đua trâu, lễ hội còn có nhiều sự kiện văn hóa và thể thao khác, bao gồm các buổi biểu diễn ca múa nhạc truyền thống, các cuộc thi sắc đẹp và biểu diễn võ thuật. Ngoài ra còn có các quầy hàng ăn uống bán nhiều món ăn ngon của Thái Lan, cũng như đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm khác. Lễ hội đua trâu là lễ kỷ niệm vai trò quan trọng của trâu trong văn hóa và nông nghiệp Thái Lan.

Ảnh: jaytindall.asia

Ảnh: jaytindall.asia.

Lễ hội Phi Ta Khon (Pee Ta Khon)

Lễ hội Phi Ta Khon hay lễ hội ma, là một sự kiện đầy màu sắc diễn ra hàng năm tại thị trấn Dan Sai, tỉnh Loei, Đông Bắc Thái Lan. Lễ hội Thái Lan này thường diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 và kéo dài ba ngày.

Ảnh: @joe_bananahouse

Ảnh: @joe_bananahouse.

Lễ hội có từ thời tiền Phật giáo và bắt nguồn từ tín ngưỡng vật linh nhằm tôn vinh linh hồn tổ tiên và các sinh vật thần thoại khác. Trong lễ hội, những người tham gia mặc trang phục và đeo mặt nạ làm từ tre và sơn màu sáng, tượng trưng cho các linh hồn ma quỷ được cho là sẽ đến thăm thị trấn.

Ảnh: @tomf00

Ảnh: @tomf00.

Lễ hội có diễu hành, biểu diễn khiêu vũ, âm nhạc và các cuộc thi. Điểm nổi bật của lễ hội là “gọi hồn”, nơi những người tham gia sử dụng trống và gõ gỗ để gọi hồn của tổ tiên, tạo nên một không khí lễ hội huyền bí. Lễ hội thể hiện niềm tin vào thế giới tâm linh, là một phần quan trọng của văn hóa Thái Lan cho đến ngày nay.

Ảnh: tourismthailand.org.vn.

Ảnh: tourismthailand.org.vn.

Lễ hội Khao Phansa

Lễ hội Khao Phansa là lễ hội Phật giáo quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của ba tháng mùa chay Phật giáo hay thời kỳ “Phansa”, diễn ra vào tháng 7. Trong lễ hội, các nhà sư bước vào thời kỳ ẩn dật và thiền định, hạn chế đi ra ngoài. Người ta tin rằng đây là thời gian để suy ngẫm và thanh lọc tâm hồn.

Ảnh: tourismthailand.org.vn.

Ảnh: tourismthailand.org.vn.

Ảnh: @foodandtravelbythomyg

Ảnh: @foodandtravelbythomyg.

Lễ hội diễn ra với các đám rước dưới ánh nến, nơi các tín đồ mang lễ vật và nến đến các ngôi chùa. Những ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng giáo lý của Đức Phật, và lễ vật cúng dường để bày tỏ lòng thành kính đối với các nhà sư. Ở một số vùng của Thái Lan, Khao Phansa cũng tổ chức đua thuyền. Truyền thống này được cho là có từ thời cổ đại khi đua thuyền được tổ chức để tôn vinh sự trở lại của Đức Phật sau khi giảng dạy trên thiên đường.

Ảnh: @ mona_narumon

Ảnh: @mona_narumon.

Ảnh: @touristbangkok

Ảnh: @touristbangkok.

Những lễ hội Thái Lan rất thích hợp cho du khách muốn khám phá văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc này. Đừng bỏ lỡ nhiều lễ hội hấp dẫn trong năm, hãy gọi đến iVIVU.com đặt vé máy bay, tour Thái Lan với nhiều ưu đãi tốt nhất thị trường!

Hướng dẫn cách đặt tour Thái Lan hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...