Những điều bạn cần biết khi du lịch đảo Koh Samui, Thái Lan

11:10 08/03/2023

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba và nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Đảo Koh Samui luôn được xem là điểm đến lý tưởng của nhiều tín đồ du lịch khắp nơi trên thế giới.

Những điều bạn cần biết khi du lịch đảo Koh Samui, Thái Lan

Giới thiệu chung về đảo Koh Samui

Đảo Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, Thái Lan. Đây cũng là đảo dừa lớn thứ 3 vô cùng nổi tiếng của xứ sở chùa Vàng. Đảo nằm ngoài khơi bờ đông eo đất Kra gần thị xã Surat Thani.

Ảnh: @szada.art.

Ảnh: @szada.art.

Khí hậu đảo Koh Samui chia làm 2 mùa mưa, nắng rõ rệt. Để có chuyến đi đến Koh Samui hoàn hảo, bạn nên tránh đi vào những ngày mưa từ tháng 10 đến tháng 12. Trừ các tháng này, bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Còn thời điểm vàng để bạn có thể đến đây là vào tháng 1 đến tháng 3 hoặc từ tháng 6 đến tháng 8, thời điểm này, thiên nhiên trên đảo vô cùng tươi tốt và cũng được nhiều người yêu thích đến đây nghỉ mát.

Ảnh: @szada.art.

Ảnh: @szada.art.

Di chuyển đến đảo Koh Samui

Di chuyển bằng máy bay

Mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay từ Bangkok, Phuket, Pattaya hoặc Singapore đến Koh Samui. Chi phí đi máy bay khá đắt đỏ bù lại bạn sẽ tiết kiệm được tiền taxi đi lại trên đảo nên bạn có thể cân nhắc.

Vườn quốc gia biển Angthong (Angthong National Marine Park) ở Koh Samui, Surat Thani.

Vườn quốc gia biển Angthong (Angthong National Marine Park) ở Koh Samui, Surat Thani.

Di chuyển bằng xe bus

Du khách muốn đi xe bus phải đặt vé đi từ Phuket. Phantrip là hãng xe được nhiều người lựa chọn, xe dừng tại bến phà Nathon, từ đây bạn chỉ việc bắt taxi hoặc đi Songthaew (loại xe bán tải chuyên chở hành khách ở Thái Lan) về khách sạn hoặc điểm du lịch mong muốn.

Xe Songthaew.

Xe Songthaew.

Di chuyển bằng phà

Chỉ cần tới bến Donsak là du khách có thể đi phà ra đảo Koh Samui. Hơn nữa, phà là phương tiện giúp bạn qua lại giữa các đảo của Koh Samui một cách dễ dàng. Ba hãng phà uy tín từ Phuket cho bạn lựa chọn là Lomprayah, Songserm và Seatran. Tùy theo nhu cầu kinh tế cá nhân mà du khách có thể lựa chọn những hãng phà mà bạn muốn.

Những điểm đến hấp dẫn tại đảo Koh Samui

Bãi biển Bo Phut

Ảnh:@maltcev_trip

Ảnh: @maltcev_trip.

Bãi biển Bo Phut là một trong những bãi biển dài nhất ở Koh Samui, nhưng bị chia thành hai phần riêng biệt giữa bãi biển Bang Rak về hướng đông và bãi biển Maenam về hướng tây. Nằm ở giữa là thị trấn Bo Phut, được gọi bằng cái tên gần gũi là làng Chài, là một trong những ngôi làng cổ nhất trên đảo, làng Chài chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, từ văn hóa của Thái, Trung Hoa truyền thống đến Pháp, gần đây nhất là sự đa dạng của dòng du khách đến tham quan.

Ảnh:@emiibrn

Ảnh: @emiibrn.

Dọc bãi biển, bạn có thể tham gia các môn thể thao dưới nước hay tìm được nhiều lựa chọn cho các hoạt động dưới nước như lặn biển, lặn có bình khí và câu cá. Nếu có thời gian, hãy khám phá công viên biển quốc gia Ang Thong hoặc tham gia chuyến đi một ngày đến Koh Phangan hoặc Koh Tao.

Bãi biển Maenam

Maenam sở hữu bãi cát vàng mịn dài 4 km, những rặng cọ và làn nước trong vắt. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây luôn cuốn hút, biến nó thành một địa điểm nghỉ dưỡng hạng nhất với nhiều du khách.

Ảnh:@felix_nordieker

Ảnh: @felix_nordieker.

Ảnh:@felix_nordieker

Ảnh: @felix_nordieker.

Nơi đây cũng được đưa vào danh sách những bãi biển nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Koh Samui. Đặc trưng nơi đây đó chính là vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và thư giãn thích hợp để nghỉ dưỡng.

Chùa Wat Phra Yai

Wat Phra Yai hay còn được gọi là chùa Phật Lớn, nằm trên đường cao tốc 4171. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do ngôi chùa có tượng Phật cao trên 18m và được sơn một màu vàng nổi bật. Đây là địa điểm du lịch và là nơi hành hương nổi tiếng của đảo Koh Samui.

Ảnh: @brit_n_pattaya.

Ảnh: @brit_n_pattaya.

Kiến trúc của Wat Phra Yai được ảnh hưởng từ đạo Bà La Môn và đạo Phật, thể hiện rõ ràng nhất ở tông màu chủ đạo là vàng. Màu vàng được trải dài từ ngoài vào bên trong ngôi chùa, đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự tôn thờ Đức Phật. Cầu thang nơi đi lên pho tượng khổng lồ cũng được chăm chút tỉ mỉ. Hình ảnh đôi rồng 7 đầu nằm hai bên cầu thang đã tạo nên cảm giác oai nghiêm, trang trọng hơn cho ngôi chùa.

Ảnh:@ lucia_barreto_

Ảnh: @lucia_barreto_.

Chùa Wat Khunaram

Wat KhunaramChùa Wat Khunaram phía tây Hua Thanon và tây nam bãi biển Lamai. Nếu chùa Phật Lớn thu hút nhiều du khách đến thăm vì bức tượng Phật vàng thì Wat Khunaram lại là một địa điểm hành hương của nhiều tín đồ. Lý do là bởi tại đây thờ xác ướp của vị Tăng sĩ Loung Pordaeng, nhà sư nổi tiếng về dạy kỹ thuật thiền. Người dân đảo Koh Samui tin rằng những ai đến đây cũng đều nhận được may mắn và phước lành.

Hòn Ông – hòn Bà

Nằm ở cuối bãi biển Lamai, trên bãi đá giao với Hua Thanon, hai khối đá Hin Ta và Hin Yai luôn làm du khách đỏ mặt khi lần đầu ghé qua. Nhiều năm qua, nơi đây vẫn thu hút sự tò mò của du khách thập phương bởi hình dáng kỳ lạ – một tảng đá mang hình dáng dương vật đàn ông và một khe đá với hình dáng như cơ quan sinh dục của phụ nữ. Trên thực tế, quần thể đá này mang ý nghĩa tâm linh quan trọng.

Ảnh: Roy Katalan.

Ảnh: Roy Katalan.

Ảnh: Cee Montie.

Ảnh: Cee Montie.

Thác Na Muang

Thác Na Muang là một trong những điểm đến được đông đảo du khách tham quan tìm đến, thác nước với dòng chảy thẳng xuống hồ nước tự nhiên trông đẹp mắt.

Ảnh: @____sonja____.

Ảnh: @____sonja____.

Ảnh: @____sonja____.

Ảnh: @____sonja____.

Thác Na Muang được chia làm 2 đoạn chính: thác Na Muang 1 và thác Na Muang 2. Mặc dù nằm giữa rừng già của đảo nhưng để đến được hai thác nước tuyệt đẹp này không khó lắm. Bạn chỉ cần đi theo đường 4169, đoạn giữa bãi Nathon và bãi Lamai sẽ có biển chỉ đường lên thác. Đường rừng nhiệt đới có khá nhiều đá trơn và rêu quanh năm, bạn nhớ mang theo giày đế bám để tránh trượt chân.

Ảnh: @marble.explore.

Ảnh: @marble.explore.

Những lưu ý khi du lịch Koh Samui

– Nếu đến đây vào mùa cao điểm bạn có thể đặt trước khách sạn để tránh tình trạng hết phòng.

– Nên ăn mặc kín đáo khi đến những nơi linh thiêng như chùa chiềng tại đây.

– Nên chuẩn bị đủ tư trang cho chuyến đi để tránh gây ra những bất tiện trong quá trình du lịch.

Hướng dẫn đặt các tour Thái Lan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Bangkok giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...