Top 18 quán ăn ngon ở Hội An mang đến trải nghiệm ẩm thực như người địa phương

16:36 13/03/2024

Những quán ăn địa phương sẽ là nơi thưởng thức ẩm thực Hội An một cách gần gũi và chân thực nhất. Dưới đây là top 18 quán ăn ngon ở Hội An cho bạn tham khảo!

1. Cơm gà bà Buội

Một trong những quán ăn ngon ở Hội An mà bạn không nên bỏ qua là quán Cơm gà bà Buội, đây là quán cơm gà nổi tiếng lâu đời ở Hội An luôn làm thực khách hài lòng khi đến ăn. Dù bà Buội đã qua đời nhưng con cháu bà vẫn tiếp nối nghề gia truyền. Gà ở đây được ướp gừng và dầu đậu phộng trước khi luộc, vì thế thịt gà vẫn giữ được lớp mỡ vàng óng bắt mắt.

Cơm gà bà Buội. Ảnh: @banglam1227

Cơm gà bà Buội. Ảnh: @banglam1227.

Ảnh: Pla Ontour.

Ảnh: Pla Ontour.

Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 10:30–14:00, 17:00–20:00

2. Quán Thanh cao lầu

Nằm ngay tại trung tâm phố cổ Hội An, cao lầu Thanh là quán ăn ngon ở Hội An có tuổi đời hơn 20 năm tuổi, mang đậm hương vị của mì Cao Lầu chính gốc. Một bát cao lầu ở đây luôn đầy đặn với xá xíu mềm, sợi mì dai dai, các loại rau sống tươi sạch, bì heo chiên giòn cùng nước thịt xá xíu đậm đà.

Ảnh: Tan Minh Nguyen.

Ảnh: Tan Minh Nguyen.

Ảnh: Bao Rong Cham.

Ảnh: Bao Rong Cham.

Địa chỉ: 26 Thái Phiên, phường Minh An, Hội An.
Giở mở cửa: 07:00–19:00 (thứ 2 đóng cửa)

3. Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng

Bánh bao, bánh vạc ở lò Hoa Hồng Trắng được tạo hình giống như bông hồng. Bánh có nguồn gốc từ gia đình gốc Hoa ở Hội An, từ đó đến nay đã hơn 130 năm gìn giữ nghề truyền thống. Bánh bao, bánh vạc có vị ngọt của nhân tôm, mùi thơm của gạo trắng cùng hành phi béo ngậy và cay nồng của ớt.

Bánh bông hồng trắng. Ảnh: Thanh Tâm/Foody.

Ảnh: Thanh Tâm/Foody.

Ảnh: Huyền Nguyễn/Foody.

Ảnh: Huyền Nguyễn/Foody.

Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, thành phố Hội An.

Giờ mở cửa: 07:00 – 20:30

4. Bánh mì Madam Khánh

Bánh mì Madam Khánh hay còn gọi bánh mì Queen, là quán bánh mì rất nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Sự kết hợp giữa bánh mì giòn rụm bên ngoài và các nguyên liệu đậm đà bên trong đã chinh phục được vị giác của nhiều người. Phần nhân được chuẩn bị kỹ lưỡng, trứng, thịt nướng, thịt xá xíu, lạp xưởng, pate, chả, nước xốt… đều do gia đình bà Madam Khánh tự tay làm theo công thức gia truyền gần 40 năm.

Ảnh: @chacha636

Ảnh: @chacha636.

Ảnh: @lololotus_c

Ảnh: @lololotus_c.

Địa chỉ: 115 Trần Cao Vân, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 06:30–19:00

5. Bánh đập hến xào Bà Già

Một quán ăn ngon ở Hội An chuyên về bánh đập phải kể đến là quán Bà Già nhỏ đơn sơ nằm gần chân cầu Cẩm Nam, bắc ngang con sông Thu Bồn nhưng ngược lại luôn tấp nập thực khách vì bánh đập ở đây vẫn giữ được hương vị truyền thống ban đầu dù đã qua nhiều năm. Bánh đập Bà Già giòn tan, hến xào thơm phức được nêm nếm rất vừa ăn.

Ảnh: Thảo Hoàng.

Ảnh: Thảo Hoàng/Foody.

Địa chỉ: chân cầu Cẩm Nam, thôn 1, phường Cẩm Nam, Hội An.

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00

6. Bánh xèo quán giếng Bá Lễ

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, quán giếng Bá Lễ nổi tiếng với món bánh xèo, lúc nào cũng tấp nập khách. Những chiếc bánh xèo được tráng liền tay, ăn khi còn nóng hổi. Vỏ bánh được pha từ bột gạo loại ngon, đổ trên chiếc chảo nhỏ cho tới khi chín vàng đều. Ăn xong thực khách thưởng thêm một ly trà được pha từ giếng nước Bá Lễ thì mới tròn vị.

Bánh xèo Bá Lễ.

Bánh xèo Bá Lễ.

Bánh- xèo- quán -giếng- Bá -Lễ-ivivu-1

Địa chỉ: 45/51 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 10:00–22:00

7. Mì quảng Ba Xùy

Khách đến quán mì quảng Ba Xùy trước đây chủ yếu là người địa phương, sau đó truyền miệng nhau và khách du lịch bắt đầu biết đến. Công thức mì quảng gia truyền từ ông Ba Xùy truyền đến đời con, mì quảng ở đây sợi to, được xắt bằng tay. Đặc biệt ở quán có mì quảng gà và hải sản cực ngon, ăn xong còn có thể gọi thêm các món hải sản phụ như mực hấp, tôm hấp…

Mì- quảng- Ba- Xùy-ivivu

Địa chỉ: 34 Phan Châu Trinh, Hội An.

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

8. Mì quảng bà Minh

Những ngày sau giải phóng, bắt đầu từ quán nhỏ đơn sơ bên bến sông, khách chủ yếu là những người hàng xóm thân quen, nhờ bí quyết nấu ăn ngon, tên tuổi của bà Minh được truyền đi xa hơn. Mì quảng ở đây đựng trong tô đất hoặc sứ trắng, trong có sợi mỳ vàng từ nghệ, tôm và thịt rim, trứng cút, hành lá và đậu phộng rang giã vụn.

Ảnh: Cheri LiNg.

Ảnh: Cheri LiNg/Foody.

Địa chỉ: số 61 đường 18/8, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00

9. Bánh mì Phượng

Đây là một quán ăn ngon ở Hội An bán bánh mì rất nổi tiếng. Thực đơn của tiệm rất phong phú với hàng chục loại nhân, từ các loại chả, lạp xưởng cho đến các món mang hơi hướng Tây như jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói… và đương nhiên không thể bỏ qua các loại nước xốt, mayonnaise được pha chế theo công thức riêng.

Ảnh: @im.uyn2709

Ảnh: @im.uyn2709.

Địa chỉ: số 2B Phan Châu Trinh, phường Cẩm Châu, Hội An.

Giờ mở cửa: 6:00 -21:00

10. Bánh xèo sông Hoài

Quán bánh xèo Sông Hoài nổi tiếng với bánh xèo miền Trung được chế biến thơm ngon, nước chấm vừa miệng. Không gian quán rộng rãi và thoáng mát, thực khách có thể thưởng thức món ăn một cách thoải mái. Ngoài bánh xèo, quán còn phục vụ nhiều món ăn như nem lụi, thịt nướng…

Ảnh: Hyunsoo Chang.

Ảnh: Hyunsoo Chang.

Địa chỉ: 59/32 đường 18 tháng 8, Hội An.

Giờ mở cửa: 10:00–21:00

11. Cơm gà bà Thuận

Quán ăn ngon ở Hội An khác có thể kể đến là cơm gà bà Thuận. Cơm gà trộn ở quán ngon vì hạt cơm chắc, màu vàng nhạt đẹp mắt, mùi thơm béo dịu do nước luộc được nấu chung với gạo. Ngoài cơm gà, quán cũng có gà xé trộn gỏi, lòng gà trộn, trứng gà non cho khách gọi thêm khi ăn cơm. Mặc dù nằm trong hẻm hơi vắng nhưng quán cơm vẫn nổi tiếng gần xa.

Ảnh: Heron Tu.

Ảnh: Heron Tu.

Địa chỉ: 685/4, Hai Bà Trưng, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

12. Bánh bèo bà Bảy

Bánh bèo bà Bảy được đặt trong các chén nhỏ, bên trên nhân tôm thịt có tiêu đen và điểm xanh của hành lá. Bạn có thể cho thêm nước mắm, ớt để tăng độ ngon. Khi có khách, người chủ sắp nhiều chén lên khay, múc nhân, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn.

Ảnh: Rebecca.

Ảnh: Rebecca.

Ảnh: Sayaka Y.

Ảnh: Sayaka Y.

Địa chỉ: 2 Hoàng Văn Thụ, phường Minh An, Hội An.

Giờ mở cửa: 13:30–17:30

13. Tiệm kem Cửa Sổ

Quán kem cửa sổ gây ấn tượng với nhiều hương vị vô cùng đặc biệt và hấp dẫn. Tiệm kem đặc biệt ở chỗ khi không bán ở cửa chính như các quán hàng khác mà chỉ bán qua cửa sổ. Ngoài ra, hương vị kem ở đây luôn được thay đổi.

Ảnh: Pollakrit Toonkum.

Ảnh: Pollakrit Toonkum.

Hầu hết các loại kem đều được làm từ các loại trái cây nhiệt đới của Việt Nam. Ngoài ra, cô chủ quán còn tự mày mò thêm các hương vị mới hết sức độc đáo. Trong đó có loại kem mang các hương vị rau thơm và được đặt tên là kem vị phở.

Ảnh: Thanaporn.

Ảnh: Thanaporn.

Địa chỉ: 188 Trần Phú, Hội An.

Giờ mở cửa: 10:30–21:30

14. Quán ăn Bến Tre

Quán ăn nằm bên bờ sông mát mẻ, phục vụ các món dân dã như bánh đập mắm nêm, hến xào, chè các loại. Tuy dân dã nhưng hương vị món ăn ở quán Bến Tre lại thu hút thực khách mỗi khi đến du lịch Hội An.

Quán nằm bên sông. Ảnh: Trình Lê.

Quán nằm bên sông. Ảnh: Trình Lê.

Ảnh: Nha Trần.

Ảnh: Nha Trần.

Địa chỉ: 98/1 Nguyễn Tri Phương, phường Cẩm Nam, Hội An.

15. Hoành thánh Anh Dũng

Ảnh: Fb Hoành Thánh Anh Dũng

Ảnh: Fb Hoành Thánh Anh Dũng

Một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực Hội An đó chính là hoành thánh. Đây là món có nguồn gốc từ người Hoa nhưng đã tồn tại rất lâu tại Hội An, vì vậy, nếu có dịp đến với thành phố đáng sống này, bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức một bát hoành thánh thơm ngon, hấp dẫn. Quán Anh Dũng sẽ là địa chỉ uy tín giúp bạn có được bữa ăn trưa Hội An hoàn hảo. Menu của quán mang đến cho bạn nhiều lựa chọn như: hoành thánh chiên thịt heo, hoành thánh súp gà, hoành thánh súp tôm…

Địa chỉ: 14 Bà Triệu, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 07:00–12:00

16. Cơm gà Anh Xí Hội An

quan-an-ngon-hoi-an-ivivu1

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực cơm gà Hội An bạn không nên bỏ qua cơm gà Anh Xí. Một suất cơm vàng ươm sẽ ăn kèm với thịt gà xé mềm mại, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt gà, sự dẻo thơm của cơm và phần canh đậm đà. Quán Anh Xí cũng rất hút khách bởi sự thân thiện, vui tính của chủ quán.

Địa chỉ: 47/2 Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 12:00–20:00

17. Mì Quảng Ông Hai – Mr. Hai Noodles

quan-an-ngon-hoi-an-ivivu2

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm ăn trưa hay thưởng thức những tô mì quảng chuẩn vị thì mì quảng Ông Hai sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Tại quán Ông Hai, bạn sẽ được thưởng thức bát mì Quảng thơm ngon với phần sợi mì tấm nghệ vàng ươm vừa bắt mắt. Từng sợi mì được chủ quán khéo léo chế biến bằng tay, vì vậy trông sẽ to hơn một chút so với các địa chỉ khác, dù vậy, chất lượng thì không có chỗ nào để chê. Phần nước dùng cũng được sơ chế theo công thức riêng, đảm bảo độ béo, ngọt vừa phải. Topping ăn kèm sẽ bao gồm chả, thịt, tôm… Những nguyên liệu hòa quyện với nhau một cách rất hài hòa tạo cảm giác ăn ngon miệng và phát nghiện thực khách.

quan-an-ngon-hoi-an-ivivu3

Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 07:30–21:00

18. Quán ăn Hoài Linh

quan-an-ngon-hoi-an-ivivu4

Quán ăn Hoài Linh là một quán ăn bình dân được bố trí với phong cách rất đơn giản, tuy nhiên, đây lại là một trong những quán ăn ngon Hội An được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Menu của quán có đầy đủ những món ăn mang đậm hồn quê Việt như: cơm, mì xào, lẩu… Ngoài ra, quán cũng phục vụ nhiều món tráng miệng, nước uống phù hợp với giá tiền.

quan-an-ngon-hoi-an-ivivu5

Địa chỉ: 443 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam

Hướng dẫn cách đặt tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hội An giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...