Khám phá những bãi biển đẹp ở Cô Tô luôn hấp dẫn du khách

14:18 21/06/2023

Hòn đảo tiền tiêu Cô Tô luôn được yêu thích, nhất là vào mùa hè, bởi không gian biển cả rộng lớn và đẹp hút mắt. Hãy cùng tìm hiểu một số bãi biển đẹp ở Cô Tô để bạn lên lịch cho chuyến đi đầy hứng thú!

Khám phá những bãi biển đẹp ở Cô Tô luôn hấp dẫn du khách

Bãi biển Vàn Chảy

Bãi biển Vàn Chảy với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to, rất thích hợp cho các hoạt động thể thao trên biển như chèo thuyền, lướt ván, lặn biển khám phá đại dương… hoặc du khách có thể tự do ngắm biển và hòa mình cùng với thiên nhiên tại đây. Hoàng hôn xuống là thời điểm đẹp nhất trong ngày.

Ảnh: @tuanalmere

Ảnh: @tuanalmere

Ảnh: @cotoisland

Ảnh: @cotoisland

Bãi biển Hồng Vàn

Trong số những bãi biển đẹp ở Cô Tô, đẹp nhất phải kể đến là bãi Hồng Vàn. Bãi biển Hồng Vàn có những bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển sạch, mặt nước hầu như tĩnh lặng và đặc biệt rất trong.

Ảnh: Lã Cường

Ảnh: Lã Cường

Ảnh: Lã Cường

Ảnh: Lã Cường

Ảnh: Nguyễn Hải Linh

Ảnh: Nguyễn Hải Linh

Bãi biển Tình Yêu

Bãi cát mịn trải dài song song với “con đường tình yêu” sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng thơ mộng và hữu tình, nhất là chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn. Cả một vùng ửng hồng của hoàng hôn sẽ làm rực rỡ hơn cảnh sắc đảo Cô Tô, khiến du khách không thể rời mắt.

Ảnh: Linh Nguyễn Hải

Ảnh: Linh Nguyễn Hải

Ảnh: Linh Nguyễn Hải

Ảnh: Linh Nguyễn Hải

Ảnh: @oanhlb

Ảnh: @oanhlb

Ảnh: @kaycoi

Ảnh: @kaycoi

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ có diện tích hơn 40ha, dài 2km trải dài theo hướng Đông Bắc – Tây Nam của đảo Cô Tô. Bãi đá nhìn từ trên cao có hình đuôi chuột lớn với những mũi đá nhô ra biển, tạo nên vùng biển đẹp mắt với những con sóng xô bờ không ngừng. Cấu tạo đá ở đây có tuổi đời rất lâu. Vì đá có độ mềm nên khi nước biển xâm thực, đá bị bào mòn đã tạo nên nhiều hình thù độc đáo.

Ảnh: iVIVU

Ảnh: iVIVU

Ảnh: @lion.ichi

Ảnh: @lion.ichi

Bãi đá là khu vực lý tưởng nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo Cô Tô. Đây cũng là nơi thu hút du khách đến chiêm ngưỡng thiên nhiên, chụp những bức ảnh đẹp và thể hiện tình yêu đôi lứa. Nhiều du khách đến Cô Tô đã mạo hiểm leo lên những mỏm đá chênh vênh nhằm ngắm cảnh biển đẹp nhất, cũng như thử thách bản thân với trò chơi mạo hiểm.

Ảnh: @avatartolahongday_

Ảnh: @avatartolahongday_

Ảnh: @yanganh

Ảnh: @yanganh

Bãi biển Vụng Tiên (bãi biển Vũng Tiên)

Vụng Tiên là bãi biển đẹp ở Cô Tô và hoang sơ ít người biết đến, ngay cả với những du khách đã từng vài ba lần ghé thăm Cô Tô thì bãi biển này cũng còn khá mới lạ. Bãi Vụng Tiên dài chừng 400m, cát trắng, bờ cát thoải, nước trong xanh thuộc thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến. Từ trên cao, bãi Vụng Tiên như một vầng trăng khuyết vàng nổi bật giữa làn nước trong và màu xanh của rừng. Từ bãi Vụng Tiên, du khách có thể nhìn thấy đảo Thanh Lân và hòn Chim Sẻ.

Ảnh: Hưng Phạm

Ảnh: Hưng Phạm

Ảnh: Trung Nguyễn Thế.

Ảnh: Trung Nguyễn Thế

Đảo Cô Tô Con

Đảo Cô Tô Con so với các đảo khác vẫn còn khá hoang sơ, ít có sự xuất hiện của khai thác du lịch. Vì thế nước biển ở đây trong xanh, nhìn thấy tận đáy và bãi cát mềm mịn ít các mảnh vỏ sò. Du khách đến đây có thể ngắm san hô dưới đáy biển và nhìn rõ từng đàn cá bơi lội. Trên đảo còn có một cánh rừng nhỏ, đủ để tạo bóng mát cho khách nghỉ ngơi và các hàng quán dựng lán trại phục vụ du khách.

Hoàng hôn trên Cô Tô Con. Ảnh: @yohip

Hoàng hôn trên Cô Tô Con. Ảnh: @yohip

Ảnh: @h_shurii

Ảnh: @h_shurii

Hòn Chép Con

Hòn Chép Con là một hòn đảo nhỏ sở hữu bãi biển trải dài, ẩn hiện theo thủy triều và các lớp đá trầm tích hàng ngàn năm bào mòn tạo ra cảnh quan lý thú. Bãi biển của đảo nhỏ này không nơi đâu sánh được, là một trong những bãi biển đẹp ở Cô Tô. Để đến hòn Chép Con, du khách đến cảng Bắc Vàn và bắt đò đi. Đi hòn Chép Con kết hợp câu cá và đảo Cô Tô Con sẽ mất trọn vẹn một ngày.

Ảnh: Hòn Chép Con huyện Cô Tô

Ảnh: Hòn Chép Con huyện Cô Tô

Hòn Chép Con.

Hòn Chép Con

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...