Những điều thú vị và cần lưu ý dành cho khách đến sân bay Changi lần đầu

16:06 12/06/2023

Sân bay Changi luôn nằm trong top các sân bay đẹp và hiện đại bậc nhất thế giới. Cùng iVIVU khám phá những điều thú vị và cần lưu ý cho khách lần đầu đến đây ngay trong bài viết sau. 

Những điều thú vị và cần lưu ý dành cho khách đến sân bay Changi lần đầu

Sân bay Changi ivivu 6Những điều thú vị về sân bay Changi

Sân bay quốc tế Singapore Changi hay còn được gọi tắt sân bay Changi, là một trong những trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế (cảng trung chuyển hàng không) lớn nhất Đông Nam Á và là cửa ngõ quan trọng của châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng. Sân bay này với 4 nhà ga (terminal) kết nối bằng hệ thống di chuyển bằng băng chuyền.

Hệ thống băng chuyền.

Hệ thống băng chuyền.

Sân bay Changi ivivu 3

Sân bay Changi ivivu 1Sân bay Changi là trung tâm hoạt động của Singapore Airlines, SilkAir, Tiger Airways, Scoot, và Jetstar Asia Airways và được điều hành bởi Changi Airport Group. Trong đó, nhà ga T4 vừa đi vào hoạt động đã nâng công suất phục vụ của sân bay này lên 82 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, chính phủ Singapore đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà ga T5 với diện tích bằng cả bốn nhà ga trước đó cộng lại.

Nhà ga 1.

Nhà ga 1.

Sân bay Changi ivivu 24 T2

Nhà ga 3.

Nhà ga 3.

changi-airport-terminal-4-ivivu-10Trong 5 năm liên tiếp (từ năm 2013 – 2017), sân bay Changi đã được tổ chức Skytrax vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới và là một trong ba sân bay 5 sao trên thế giới (hai sân bay còn lại là sân bay Incheon ở Seoul và sân bay Hồng Kông). Changi không chỉ là sân bay mà còn là địa điểm tham quan, mua sắm, ăn uống mà du khách có thể đến dù không có chuyến bay.

Một cửa hàng mua sắm trong sân bay Changi.

Một cửa hàng mua sắm trong sân bay Changi.

Sân bay Changi ivivu 27 T2

Khu vực giải trí.

Khu vực giải trí.

Diện tích khu vực mua sắm ước tính trên 100.000 mét vuông dọc theo 4 nhà ga. Các gian hàng này với mức độ kinh doanh vượt xa các khu mua sắm khác của Singapore. Bên cạnh nhiều cửa hàng miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi còn có sáu khu vườn mở. Khách của sân bay có thể vào thăm các khu vườn này và mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau: xương rồng, tre, heliconia, hướng dương, dương xỉ, và phong lan.

Sân bay Changi ivivu 22

Sân bay Changi ivivu 20

Nhà ga 3.

Nhà ga 3.

Khu vực quá cảnh quốc tế của các nhà ga số 1 và số 2 có cung cấp dịch vụ internet và các trò chơi, các khu giải trí, các phòng cầu nguyện, phòng tắm, các thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục thể thao, bể bơi và cả một khách sạn nữa. Có nhiều khu vực chờ và một vài trong số đó còn có cả khu vui chơi dành cho trẻ em hoặc có ti vi với chương trình thời sự hoặc phim ảnh.

Sân bay Changi ivivu 16 T3

Sân bay Changi ivivu 23

Khu vực phòng chờ thương gia.

Khu vực phòng chờ thương gia.

Phòng chờ thương gia.

Phòng chờ thương gia.

Lưu ý nhập cảnh Singapore tại sân bay Changi cho các khách đến lần đầu

Trong một vài năm trở lại đây, Cục xuất nhập cảnh Singapore đã trở nên gắt gao hơn trong việc kiểm soát khách ngoại quốc nhập cảnh, đặc biệt với du khách nữ, khiến rất nhiều hành khách Việt Nam đến du lịch hoặc quá cảnh tại Singapore hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên chỉ cần làm đúng theo quy định và một số lưu ý sau, bạn có thể yên tâm phần nào.

Sân bay Changi ivivu 5

Sân bay Changi ivivu 14 T3

Sân bay Changi ivivu 7

  • Khai báo thông tin nhập cảnh

3 ngày trước khi khởi hành: Nộp tờ khai nhập cảnh (SG Arrival Card) và khai báo y tế trực tuyến thông qua dịch vụ trực tuyến chính thức và miễn phí trên trang web của Cơ quan xuất nhập cảnh Singapore (ICA). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khai báo khi nhập cảnh, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn điền form ngay khi nhập cảnh tại sân bay.

  • Trả lời câu hỏi của hải quan

Ngay khi máy bay hạ cánh, hãy di chuyển đến khu vực quầy nhập cảnh. Tại đây, nhân viên hải quan có thể hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến mục đích chuyến đi của bạn. Hãy cứ bình tĩnh, nắm rõ lịch trình và mục đích chuyến đi của mình để trả lời. Đây đều là những câu hỏi đơn giản. Chuẩn bị sẵn vé máy bay khứ hồi. Điều này giúp họ có thể đảm bảo được bạn sẽ quay trở về đất nước của mình.

  • Trang phục

Hãy mặc những trang phục vừa phải, lưu ý không mặc những trang phục quá hở hang. Điều này hạn chế việc hải quan nghi ngờ bạn nhập cảnh với mục đích phi pháp và sẽ dẫn bạn đến khu vực phòng tách ly để kiểm tra thông tin. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bạn bị dẫn đến phòng cách ly, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và chờ đợi. Sau khi xác nhận được đầy đủ thông tin và mục đích chuyến đi của bạn, hải quan sẽ để bạn nhập cảnh.

Ngoài ra, khi du lịch nước ngoài, hãy chuẩn bị bản sao của hộ chiếu và chụp hình rõ ràng hộ chiếu cũng như giấy tờ tùy thân liên quan để đề phòng. Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi với những lưu ý đã được chuẩn bị trên!

Singapore ivivu 1

Thác nước Jewel nổi tiếng tại sân bay Changi.

Thác nước Jewel nổi tiếng tại sân bay Changi.

– Quan tâm và trao đổi với iVIVU qua Zalo OA iVIVU Flights hoặc gọi ngay hotline (028) 3933 8008  để được hỗ trợ tư vấn vé máy bay nội địa và quốc tế giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...