Những thông tin và thay đổi tại sân bay Kuala Lumpur du khách cần lưu ý

18:34 16/06/2023

Cùng iVIVU.com cập nhật ngay những thông tin đổi mới và lưu ý quan trọng dành cho hành khách khi đến sân bay Kuala Lumpur.

Những thông tin và thay đổi tại sân bay Kuala Lumpur du khách cần lưu ý

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 1Sân bay Kuala Lumpur còn được gọi là sân bay KLIA, là sân bay lớn nhất của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Không chỉ là cửa ngõ giao thông huyết mạch của riêng Malaysia mà sân bay còn là một trong những trung tâm hàng không quan trọng của Đông Nam Á nói riêng và toàn châu Á nói chung.

KLIA 1.

KLIA 1.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 2Hiện nay, một số thủ tục tại sân bay Kuala Lumpur có sự thay đổi. Trong bài viết này, iVIVU.com sẽ giúp bạn cập nhật một số những thay đổi mới, quan trọng tại sân bay Kuala Lumpur. Đây cũng là những lưu ý cần thiết cho khách lần đầu đến sân bay này.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 3

Điểm đi/đến của bạn là nhà ga số mấy?

Sân bay Kuala Lumpur có 2 nhà ga là KLIA 1 và KLIA 2, nằm cách trung tâm thủ đô khoảng gần 50km, có cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư một cách kỹ lưỡng với công suất thiết kế lên tới hơn 60 triệu lượt khách mỗi năm. Sân bay Kuala Lumpur với diện tích hơn 100km vuông, 3 đường băng song song, phục vụ 62.3 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 8 1 to 2Đối với mỗi hành khách, hãy luôn chắc chắn kiểm tra điểm đến và điểm khởi hành của mình tại nhà ga số mấy vì khoảng cách giữa 2 nhà ga này cũng khá xa nên sẽ ảnh hưởng đến thời gian của bạn. Nếu bạn lỡ bị nhầm lẫn giữa hai nhà ga này, cũng đừng quá lo lắng. Ở giữa KLIA và KLIA2 có dịch vụ KLIA transit, tàu điện có cùng tuyến với KLIA Ekspres. Hai sân bay này chỉ cách nhau 1 trạm và có chi phí là 2RM.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 7 KLIA1 tàu điện

Thẻ đi tàu.

Thẻ đi tàu.

Tự làm thủ tục check-in

Sân bay Kuala Lumpur vô cùng hiện đại, do đó có rất nhiều quầy check-in với hơn 200 quầy. Tuy nhiên, đối với những quầy check-in bởi nhân viên bạn sẽ cần mất một khoản phí nhỏ. Còn những quầy check-in tự động, bạn sẽ không bị mất phí. Bạn không cần quá lo lắng, việc check-in tự động khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 9

Khu vực phòng chờ hạng thương gia tại KLIA.

Khu vực phòng chờ hạng thương gia tại KLIA.

Đối với khách không có hành lý ký gửi, chỉ cần đến quầy check-in tự động, làm theo các bước được hướng dẫn trên màn hình như nhập mã đặt vé, nhập họ tên,… là check-in thành công. Khi đó máy sẽ tự động in thẻ lên máy bay, bạn hãy nhớ chờ để lấy nhé.

Máy check in tự động.

Máy check-in tự động.

Đối với những hành khách có hành lý ký gửi, hãy chọn vào mục hành lý ký gửi và chọn số kiện hành lý ký gửi của bạn. Sau đó hoàn thành các bước còn lại, máy sẽ in ra thẻ lên máy bay cùng số tag hành lý tương ứng với số kiện hành lý bạn chọn. Vì thế hãy đảm bảo nhập đúng số lượng kiện hành lý của mình nhé.

Khu vực phòng chờ hạng thương gia tại KLIA 2.

Khu vực phòng chờ hạng thương gia tại KLIA 2.

Sau khi làm thủ tục check-in tự động xong, hành khách không có hành lý ký gửi có thể đi thẳng vào quầy an ninh. Còn hành khách có hành lý ký gửi sẽ qua quầy hành lý. Bạn sẽ dán những chiếc tag hành lý được in ra lên hành lý của mình, sau đó đặt lên cân và quét mã trên tag hành lý và thẻ lên máy bay theo hướng dẫn.

Máy cân hành lý tự động.

Máy cân hành lý tự động.

Lưu ý nếu cân nặng hành lý quá tải, máy sẽ báo không thể tiếp tục và yêu cầu bạn qua quầy có nhân viên hỗ trợ. Sau khi cân hành lý và quét mã xong máy sẽ tự chạy đưa hành lý của bạn vào khu vực soi chiếu an ninh. Sau đó bạn có thể di chuyển đến cửa chờ lên máy bay.

Bản đồ nhà ga KLIA.

Bản đồ nhà ga KLIA.

Trả lời câu hỏi của hải quan khi nhập cảnh

Hải quan Malaysia sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến mục đích nhập cảnh. Nếu bạn có thể nói tiếng Anh việc này sẽ trở nên đơn giản. Trong trường hợp, tiếng Anh của bạn không tốt, hãy chuẩn bị kỹ các giấy tờ như mã đặt vé máy bay khứ hồi, mã đặt phòng khách sạn, hoặc một vài từ giao tiếp cơ bản. Nếu chứng minh được mục đích chuyến đi rõ ràng, bạn sẽ được cho qua dễ dàng.

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 10 KLIA 2

Với những thông tin và lưu ý trên, iVIVU.com mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của mình tại đất nước Malaysia. Chúc bạn có những chuyến đi hơn cả tuyệt vời cùng iVIVU.com!

Sân bay Kuala Lumpur ivivu 4

– Quan tâm và trao đổi với iVIVU qua Zalo OA iVIVU Tickets hoặc gọi ngay hotline (028) 3933 8008  để được hỗ trợ tư vấn vé máy bay nội địa và quốc tế giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...