12 món ăn ngon ở Phan Thiết được nhiều người khen ngợi

09:54 21/08/2023

Nếu có dịp đến xứ biển Mũi Né đầy nắng, gió, đừng vội bỏ qua một chuyến “food tour” ở phố biển nơi đây, trải nghiệm ẩm thực với các món ăn ngon ở Phan Thiết được nhiều người khen ngợi.

12 món ăn ngon ở Phan Thiết được nhiều người khen ngợi

1. Lẩu thả Mũi Né

Nhắc đến món ăn ngon ở Phan Thiết, thực khách nhất định phải thử qua món lẩu thả ngon trứ danh. Các “topping” của lẩu thả bao gồm: cá tươi (cá mai hoặc cá suốt đã được trộn với tỏi ớt), nước gừng già, thịt luộc, trứng chiên. Ngoài ra còn có các loại rau ăn kèm như rau muống, khế thái mỏng, dưa leo, bắp chuối. Điểm đặc biệt của món lẩu thả này chính là ăn cùng bánh tráng nướng hoặc bún gạo. Phần nước lẩu sẽ được nấu từ thịt tôm, xương heo, cà chua,…

lẩu-thả-ivivu

Các nguyên liệu của món lẩu được bày biện đẹp mắt. Ảnh: Ngân Dương.

Không những hương vị gây ấn tượng mà cách bày trí món ăn cũng là điểm cộng khiến nhiều người yêu thích món ăn này. Với năm cánh hoa, mỗi cánh sẽ đựng một loại rau và nguyên liệu khác nhau, bên trong nhụy thường sẽ là phần cá tươi sống, theo người dân nơi đây thì năm cánh hoa trong lẩu thả sẽ tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

lau-tha-ivivu2. Bánh tráng nướng mắm ruốc

bánh-tráng-nướng-mắm-ruốc-ivivuBánh tráng nướng mắm ruốc đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người dân Bình Thuận nói chung và người dân Phan Thiết nói riêng. Đây cũng chính là món ăn ngon ở Phan Thiết được lòng rất nhiều bạn trẻ. Người dân nơi đây thường sử dụng bánh tráng mè dày dặn, nướng trên bếp than, nên bánh trở nên đặc biệt, giòn và thơm hơn. Bên cạnh đó, các thành phần cơ bản được dùng trong món ăn này như trứng, hành phi, hành lá,… Ngoài ra, còn có một thành phần rất đặc trưng mà không nơi nào có thể thay thế chính là mắm ruốc.

Chỉ với giá “hạt dẻ”, bạn đã có thể thưởng thức ngay món bánh tráng nướng mắm ruốc ngon trứ danh này. Phần bánh bên ngoài giòn rụm cùng phần nhân đầy ụ, hài hòa giữa các hương vị tạo nên cảm giác vô cùng cuốn hút khi thưởng thức.

3. Bún bò rau răm

bun-bo-rau-ram-ivivuBún bò rau răm là món ăn mang hương vị rất riêng của vùng đất Phan Thiết. Vị của nước lèo và rau răm hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị cực kì ấn tượng. Sợi bún trong những bát bún bò rau răm tại đây nhỏ hơn so với những nơi khác, vị nước lèo cũng đậm và thiên về độ ngọt hơn, phần thịt bò sẽ được nấu hơi nhừ và mềm thơm, ăn kèm với phần huyết. Thưởng thức bát bún bò với hương vị thơm ngon, có chút lạ miệng càng khiến cho món ăn trở nên ấn tượng hơn với thực khách khắp nơi.

bún-bò-rau-răm-ivivu4. Bánh quai vạc (bánh bột lọc)

Bánh quai vạc là món ăn ngon ở Phan Thiết được nhiều khách phương xa đến đây tìm thưởng thức cho bằng được. Đây là món ăn bình dân được bán ở rất nhiều nơi tại Phan Thiết. Chất bánh dai dai ăn kèm với hành phi, nước chấm và vắt tí chanh mang đến hương vị thơm nồng khó quên khi thưởng thức. Bánh quai vạc này còn có cách ăn khác hấp dẫn đó là ăn cùng bánh mì, nhét bánh vào bánh mì để ăn hoặc dùng bánh mì để chấm cùng nước mắm…

banh-bot-loc-Phan-Thiet-ivivu5. Gỏi hải sản thanh long Mũi Né

gỏi-cua-thanh-long-ivivuThanh long là biểu tượng nổi tiếng của vùng đất Bình Thuận. Người dân Mũi Né – Phan Thiết đã tận dụng trái thanh long làm nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn ngon và đặc trưng của địa phương. Trong đó phải kể đến món gỏi hải sản thanh long Mũi Né. Món gỏi hấp dẫn du khách bởi sự thơm ngon của hải sản và vị chua ngọt của thanh long. Hải sản được chọn làm gỏi là tôm và mực với vị thơm ngọt và nhiều chất dinh dưỡng, còn thanh long là loại ruột trắng có vị chua rất riêng. Khi ăn, những nguyên liệu này hòa quyện tạo nên hương vị vô cùng lạ miệng, thơm ngon. Với món gỏi này, bạn có thể ăn kèm bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm để tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn và cũng đừng quên thêm một chén nước chấm đậm đà.

món ngon đặc sản phan thiết6. Bánh rế

banh_re-ivivuBánh rế được lòng rất nhiều tín đồ hảo ngọt. Đây là loại bánh được làm bằng khoai lang hoặc khoai mì, đường nấu chảy được rưới lên mặt bánh như cái rế. Bánh được chiên giòn rụm có mùi thơm của khoai bào sợi, vị ngọt thanh của lớp đường phèn nấu chảy tạo nên một món ăn đặc trưng không phải nơi nào cũng có được. Bánh rế là đặc sản rất nổi tiếng của Phan Thiết mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần hay mua về làm quà biếu.

bánh-rế-ivivu7. Bánh bèo

banh-beo-phan-thiet-ivivuBánh bèo Phan Thiết rất khác so với bánh bèo ở những nơi khác. Khác về hình dạng và hương vị. Bánh bèo Phan Thiết nhỏ và ú hơn nếu so với bánh bèo Huế. Bột bánh được đổ vào trong một cái chén đất nhỏ vì thế hình dáng bánh trông đầy đặn hơn chứ không mỏng như bánh bèo Huế. Một đĩa bánh bèo, được người bán xếp bánh ngay ngắn lên chiếc đĩa tròn chứ không xếp chồng. Sau đó cho lên mặt bánh một ít đậu xanh được nghiền nhỏ, tóp mỡ giòn và một ít nước xốt đặc trưng, rồi mới chan nước mắm được pha chế riêng cho món bánh. Bên cạnh bánh bèo mặn, tại Phan Thiết còn có bánh bèo ngọt hay bánh bèo lá dứa cũng rất hấp dẫn, phù hợp làm món ăn tráng miệng ngay sau khi thưởng thức bánh bèo mặn.

8. Chả lụi Hàm Tân

cha-lui-ham-tan-ivivuChả lụi Hàm Tân có xuất xứ từ huyện Hàm Tân và nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Phan Thiết phải thử qua. Ghé thăm Phan Thiết, Mũi Né, nhất định không thể bỏ qua món chả lụi này. Tên gọi “chả lụi” xuất phát từ cách làm chả, “lụi” đồng nghĩa với “xiên”. Các miếng chả được xiên với nhau thành chuỗi rồi nướng trên bếp than. Chả lụi được ăn kèm cùng bánh tráng cuốn với các loại rau, chấm với nước mắm pha đặc với đậu phộng. Sự hòa quyện của các nguyên liệu khiến món ăn trở nên có sức hút với bất cứ thực khách nào.

9. Bánh cốm

com-sua-phan-thiet-ivivuBánh cốm sữa đã quá quen thuộc với người dân Bình Thuận nói chung và người dân Phan Thiết nói riêng. Bánh cốm còn là món ẩm thực truyền thống vào ngày Tết của người dân địa phương. Những lát cốm với từng hạt cốm ngọt dịu, cay cay, thơm mùi gừng hấp dẫn bất kỳ ai. Bánh cốm được người dân nơi đây đóng gói thành hộc để nguyên khối hay cắt sẵn thành lát rồi đóng gói trong túi nilon.

10. Răng mực

Răng mực là món ăn vặt – đặc sản Phan Thiết được các bạn trẻ rất yêu thích. Răng mực là cục nhỏ trên đầu mực, được người dân sử dụng chế biến thành nhiều món ăn như chiên, nướng, hấp… Nhưng ngon nhất vẫn là răng mực nướng. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre, nướng trên bếp than rồi ăn kèm với dưa góp và rau sống.

rang-muc-phan-thiet-ivivu

11. Khoai lang hầm

khoai-lang-ham-ivivu

Ảnh: phanthietvn.com

Khoai lang hầm là thức quà tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Phan Thiết. Khoai lang thường được mọi người thưởng thức bằng cách luộc, nướng, chiên… riêng ở Phan Thiết, khoai lang được người dân biến tấu thành món ăn ngon, độc lạ bằng cách hầm. Khoai lang được bào, bỏ phần vỏ, thái thành từng miếng mỏng sau đó đem phơi cho thật khô, rồi cho vào nồi và hầm kĩ. Sau khi hầm chín, sẽ giã nhuyễn đến độ vón từng cục rồi cho đường vào trộn đều. Khi đường tan ngấm vào khoai là đã có thể thưởng thức món ăn. Người bán khoai lang hầm thường cho chút dừa nạo lên mặt khoai trông vô cùng hấp dẫn.

12. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

bánh-hỏi-lòng-heo-ivivuNếu Đà Lạt có món bánh ướt lòng gà thì tại thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc – Bình Thuận) có món bánh hỏi lòng heo ngon trứ danh. Lòng heo sẽ được làm sạch, luộc cùng sả cây cho thơm sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Một đĩa bánh hỏi lòng heo sẽ bao gồm: bánh hỏi, phần lòng heo, rau sống và chén nước chấm (một số quán ăn sẽ cho thêm chén cháo lỏng để ăn kèm). Món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng bắt miệng và ấn tượng với thực khách.

bánh-hỏi-lòng-heo-ivivu1

Hướng dẫn cách đặt tour Phan Thiết hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có ở iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...