Tour Hong Kong 5N4Đ: Hành trình độc đáo trên cung đường Hong Kong – Trung Hoa đầy mê hoặc

10:47 09/08/2023

Tour Hong Kong 5N4Đ mở ra hành trình khám phá Trung Hoa xinh đẹp trên cung đường riêng độc đáo, với những điểm đến đẹp mê hoặc, nét văn hóa – lịch sử đặc sắc và nền ẩm thực dễ làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào.

Tour Hong Kong 5N4Đ: Hành trình độc đáo trên cung đường Hong Kong – Trung Hoa đầy mê hoặc

Cầu Thanh Mã

Điểm đến đầu tiên trong tour Hong Kong 5N4Đ là cầu Thanh Mã, nằm ở trung tâm đặc khu hành chính Hồng Kông nối liền hai hòn đảo Thanh Y và Mã Loan, nên tên gọi của nó được lấy từ tên của hai hòn đảo. Cây cầu này cũng thuộc một phần của Thanh Tự (Lantau Link) – tuyến đường chính dẫn đến sân bay quốc tế tại Hồng Kông.

Cầu Thanh Mã ivivu 1Cây cầu này giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những cây cầu treo lớn nhất thế giới. Cây cầu này có tải trọng 49.000 tấn, chiều dài 2,2km, nhịp chính dài 1.377m (dài hơn cầu Cổng Vàng – Golden Gate ở San Francisco), chiều cao lên tới 206m, bề mặt cầu rộng khoảng 41m và sử dụng 65.000 tấn bê tông để xây dựng mỗi chiếc cột trụ.

Tsing-Ma-Bridge-ivivuChợ Quý Bà (Ladies’ Market)

Chợ Quý Bà hay còn được gọi với tên gọi khác là “phố Quý Bà” (Ladies Market), nằm ở phía Nam đường Tung Choi nổi tiếng ở khu vực trung tâm Mong Kok, Cửu Long, Hồng Kông và giữa khu vực đường Boundary và Dundas. Trước kia, chợ chỉ bán các mặt hàng dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay, đây không chỉ là nơi vui chơi, mua sắm của các chị em phụ nữ mà từ nam giới, người già hay người trẻ đều có thể đến đây dạo chơi mà mua sắm.

chợ-quý-bà-ivivu

chợ-quý-bà-ivivu-2Vịnh nước cạn (Repulse Bay)

vịnh-nước-cạn-ivivu-3

Vịnh nước cạn là một “ốc đảo” bình yên được bao quanh bởi bãi biển thơ mộng và hàng cây xanh tốt. Nhờ được thiên nhiên dành tặng cho những bờ cát vàng óng trải dài dọc bờ biển tạo nên một cảnh sắc thu hút, làm say đắm không biết bao nhiêu con tim của du khách. Đặc biệt, đã ghé thăm vịnh nước cạn, không thể không ghé thăm miếu Thần Tài. Nơi bạn có thể cầu an cầu phước cho gia đình.

vịnh-nước-cạn-ivivu

vịnh-nước-cạn-ivivu-2

Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong

Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong là một trong những trung tâm hội nghị và triển lãm lớn và hiện đại nhất ở châu Á. Trung tâm được thiết kế đẹp mắt và có nhiều không gian sử dụng linh hoạt, bao gồm cả phòng hội thảo, phòng triển lãm và phòng họp. Với sức chứa lên đến hàng ngàn người, trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong là nơi tổ chức các sự kiện quốc tế quan trọng.

hong-kong-convention-and-exhibition-centre-ivivu

Với bức vách bằng kính trải rộng và mái nhôm 40.000 mét vuông chạm khắc một con chim biển đang vút bay, trung tâm từng là nơi diễn ra lễ bàn giao Hong Kong, thuộc địa cũ của Anh, được trao trả lại cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và khu hành chính đặc biệt Hong Kong được thành lập từ đó.

Toàn cảnh nhìn từ trên cao.

Toàn cảnh nhìn từ trên cao.

Đại lộ ngôi sao

Đại lộ Ngôi sao ivivu 1Đại lộ ngôi sao là nơi tôn vinh những người có đóng góp đặc biệt cho nền điện ảnh Hong Kong. Đại lộ nằm trên đảo Cửu Long, thuộc phố đi bộ Tsim Sha Tsui. Điểm thu hút nhất của con đường là các viên gạch có hình ngôi sao khắc tên (bằng Hán tự và tiếng Anh) của các nghệ sĩ tên tuổi kèm theo dấu tay và chữ ký của những nhân vật này còn sống.

Avenue-of-Stars-Hongkong-ivivuĐại lộ ngôi sao dài gần 500m gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những người nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Ngô Vũ Sâm, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Vương Gia Vệ, Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trương Mạn Ngọc, Lý Liên Kiệt… Năm 2005, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 65 của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, một bức tượng của ông đã được khánh thành trên đại lộ.

Avenue-of-Stars-Hongkong-ivivu-3Thiền viện Chí Liên

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng trong tour Hong Kong 5N4Đ, du khách sẽ ghé thăm là thiền viện Chí Liên tọa lạc trên đồi Kim Cương, bên phải của vườn Nam Liên. Giữa những tòa nhà cao ốc chọc trời và đường phố tấp nập, sôi động, thiền viện Chí Liên là chốn thanh tịnh, yên bình.

thiền-viện-Chí-Liên-ivivu-min

Thiền viện Chí Liên ivivu 3Thiền viện Chí Liên có tổng diện tích khoảng 33.000 mét vuông, đây là một quần thể kiến trúc rộng lớn với sân vườn rộng thoáng cùng với các tòa chánh điện được chạm khắc công phu và những thánh tích Phật pháp kỳ vĩ. Không gian thiền viện thu hút rất nhiều khách du lịch bởi giữa một thành phố náo nhiệt lại có được một nơi an yên, tịnh tâm.

Khu văn hóa Tây Cửu Long

Khu văn hóa Tây Cửu Long ivivu 2Khu văn hóa Tây Cửu Long với sứ mệnh trở thành trung tâm sôi động, là một trong những công trình văn hóa lớn nhất thế giới, nơi hơi thở nghệ thuật truyền thống được lưu giữ. Khu văn hóa Tây Cửu Long là tập hợp của các cơ sở văn hóa nghệ thuật, nơi tổ chức các cuộc triển lãm, trình diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa đẳng cấp thế giới.

Khu văn hóa Tây Cửu Long ivivu 3Thành hình từ sứ mệnh bảo quản và phát triển các giá trị nghệ thuật truyền thống, khu phố dang rộng vòng tay chào đón những tâm hồn nghệ thuật cùng nhau hội tụ tại các thánh đường độc đáo. Trung tâm biểu diễn Xiqu hoành tráng và khu phức hợp Freespace luôn sẵn sàng chào đón du khách với các chương trình biểu diễn nghệ thuật được kỳ công chuẩn bị.

West-Kowloon-Cultural-District-ivivuCông viên Việt Tú

Công viên Việt Tú ivivu 2Công viên Việt Tú với diện tích khoảng 86 hecta, có tất cả 7 ngọn đồi rất rộng và 3 hồ bên trong, trong khuôn viên có rất nhiều cây xanh, bảo tàng và tượng đài cho du khách tham quan. Đặc biệt công viên Việt Tú vô cùng nổi tiếng với bức tượng Ngũ Dương và câu chuyện truyền thuyết về 5 con dê cưỡi trên mình 5 vị tiên xuống trần gian làm phúc cho dân.

Yuexiu-Park-ivivu

Yuexiu-Park-ivivu-3Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn tại Quảng Châu là nơi tưởng nhớ công lao của ông đối với Trung Quốc trong cuộc đời hoạt động của ông. Khuôn viên của nhà tưởng niệm rộng khoảng 4 hecta, kiến trúc theo lối hình chóp lục lăng cao vút, cũng là kiến trúc Trung Hoa xưa. Nhà tưởng niệm nằm đối diện Ủy ban nhân dân thành phố Quảng Châu, ngay phía sau là nhà hát có sức chứa hơn 400 người cũng là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại đây.

nha-tuong-niem-Ton-Trung-Son-ivivuLàng văn hóa dân tộc Trung Hoa (Công viên Trung Hoa Cẩm Tú)

trung-hoa-cam-tu_ivivuVới các kỳ quan thu nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc như: Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung, Tây An Bình Mã Dũng… Trung Hoa Cẩm Tú là thế giới thu nhỏ của văn hóa Trung Hoa, được xây dựng trên diện tích khoảng 30 hecta với 120 mô hình lớn nhỏ theo tỷ lệ 1/15 so với các kỳ quan thật. Vào tham quan Trung Hoa Cẩm Tú, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những nét tiêu biểu về Trung Quốc trong hơn 5000 năm lịch sử.

Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa – Trung Hoa Cẩm Tú-ivivu

trung-hoa-cam-tu-ivivuThị trấn cổ Gankeng Hakka

Thị trấn cổ Ganken-ivivu-1Để khép lại hành trình khám phá Trung Hoa xinh đẹp trong tour Hong Kong 5N4Đ này, du khách sẽ ghé đến Gankeng Hakka – thị trấn cổ quyến rũ nằm ở Thâm Quyến. Thị trấn nổi tiếng với kiến ​​trúc cổ xưa, phong tục truyền thống và các món ngon địa phương. Du khách đến phố cổ có thể khám phá những con phố nhỏ xinh, chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính với những nét chạm khắc và trang trí tinh xảo, đồng thời đi dạo dọc dòng sông đẹp như tranh vẽ.

Thị trấn cổ Gankeng-ivivuBảo tàng Gankeng Hakka tại khu vực này là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn tìm hiểu thêm về người Hakka, một cộng đồng người ở phố cổ Gankeng. Những tín đồ ẩm thực sẽ yêu thích những món ngon địa phương, chẳng hạn như bánh bao gạo Hakka, bánh bao hấp và nhiều món hải sản. Thị trấn cũng nổi tiếng với văn hóa trà, nhiều quán trà bán đa dạng các loại trà để thực khách mua và thưởng thức.

Gankeng-Hakka-ivivu

Hướng dẫn cách đặt tour Hồng Kông 5N4Đ:

– Gọi  (08) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Việt Nam và toàn thế giới với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...