Tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp: Hành trình khám phá Pattaya – bảo tàng Muang Boran đầy thú vị

10:53 02/08/2023

Văn hóa Thái Lan luôn chứa đựng nhiều điều thu hút du khách quốc tế, bên cạnh phong cảnh thiên nhiên và nền ẩm thực. Hãy khám phá nhiều hơn tại hành trình tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp đầy sắc màu cùng iVIVU!

Tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp: Hành trình khám phá Pattaya – bảo tàng Muang Boran đầy thú vị

Đồi vọng cảnh Khao Phra Tamnak

tour-thai-lan-5n4d-pattaya-ivivu-1Tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp sẽ đưa du khách đến Khao Phra Tamnak, đồi vọng cảnh nổi tiếng, nằm trên ngọn đồi giữa bãi biển Pattaya và Jomtien, mang đến cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố, vịnh Thái Lan và các đảo lân cận. Tên “Khao Phra Tamnak” có nghĩa là “đồi của cung điện hoàng gia” do trước đây có một cung điện hoàng gia đặt tại đây.

tour-thai-lan-5n4d-pattaya-ivivu-2Du khách và người dân địa phương thường đến Khao Phra Tamnak để thưởng ngoạn cảnh đẹp và chụp những bức ảnh làm kỷ niệm. Đồi vọng cảnh này dễ dàng tiếp cận bằng ô tô hoặc xe máy, và các xe songthaews (một loại phương tiện công cộng). Khu vực xung quanh đây có những băng ghế để du khách làm nơi thư giãn và tận hưởng khung cảnh.

tour-thai-lan-5n4d-pattaya-ivivu-3Chợ nổi bốn miền Pattaya

Chợ nổi bốn miền còn có tên tiếng Anh là “Four Regions Floating Market” là một điểm tham quan phổ biến với khách du lịch Thái Lan và nằm trong lịch trình tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp. Khác với một số chợ nổi truyền thống ở Thái Lan đã tồn tại từ hàng thế kỷ, chợ nổi bốn miền là địa điểm được thành lập để giới thiệu văn hóa và ẩm thực đa dạng của bốn vùng chính của Thái Lan.

chợ-nổi-4-miền-Pattaya-ivivu

Chợ được thiết kế giống như một chợ nổi truyền thống, nơi các nhà buôn bán hàng từ những chiếc thuyền dọc theo các con kênh. Chợ mang đến trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực độc đáo cho du khách, cho phép bạn khám phá và thử nếm các món ăn Thái, đồ ăn nhẹ, trái cây và mua sắm đồ thủ công từ nhiều khu vực khác nhau.

chợ-nổi-4-miền-Pattaya-ivivu-2Mỗi khu vực của chợ đại diện cho một trong bốn vùng chính của Thái Lan: miền Bắc, miền Đông Bắc (Isan), đồng bằng trung du và miền Nam. Cách bố trí này giúp du khách dễ dàng trải nghiệm các hương vị và đặc sản riêng biệt từ các vùng khác nhau của đất nước mà không cần đi xa.

chợ-nổi-4-miền-Pattaya-ivivu-3Trân Bảo Phật Sơn

Trân Bảo Phật Sơn – Khao Chee Chan, còn được gọi là “Phra Phuttha Maha Wachira Uttamophat Satsada” là tượng Phật lớn được khắc vào một mặt đá khổng lồ nằm cách thị trấn Pattaya khoảng 8 km. Trân Bảo Phật Sơn cao khoảng 109 mét và rộng hơn 70 mét, được khắc trên một mặt đá vôi và được sơn màu vàng, nổi bật trên nền núi đá.

tour-thai-lan-5n4d-pattaya-ivivu-8Công trình này được xây dựng vào năm 1996 để kỷ niệm dịp sinh nhật lần thứ 50 của vua Rama IX, Vua Bhumibol Adulyadej. Tượng Phật là hình tượng của Phật Thái Lan trong tư thế Maravichai, tức là tư thế khi Phật cưỡi voi. Ngoài việc chiêm ngưỡng tượng Phật lớn, du khách cũng có thể tìm thấy chùa và đền thờ tại Khao Chee Chan, nơi có thể cầu nguyện và tham dự các nghi lễ tôn giáo.

tour-thai-lan-5n4d-pattaya-ivivu-9Bảo tàng Muang Boran

Bảo-tàng-Muang-Boran-ivivuĐiểm đến đặc biệt tiếp theo trong tour Thái Lan 5N4Đ cao cấp là bảo tàng Muang Boran, được xem là Thái Lan thu nhỏ với quần thể các công trình kiến trúc tái tạo nằm trên diện tích 280 ha. Đây là bảo tàng đặc biệt tại Thái Lan, nơi đây sở hữu hơn 115 công trình lớn nhỏ gồm các cung điện, đền chùa, tượng đài, các phế tích, đa số được phục chế lại theo tỷ lệ 1:3.

Bảo-tàng-Muang-Boran-ivivu-2Bảo-tàng-Muang-Boran-ivivu-3Quần thể này được xây dựng năm 1972 bởi triệu phú người Thái – Khun Lek Viriyaphant, người từng góp công xây dựng các công trình như bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và đền Chân Lý ở Pattaya. Du khách có thể tham quan ngôi làng cổ ngay cửa soát vé; cung điện Dusit Maha Prasat; đền Wihan Phra Si Sanphet của vương triều Ayutthaya (thế kỷ 14); hay những công trình kiến trúc từ thời đại Sukhothai (cuối thế kỷ 18); khu chợ nổi được mô phỏng theo chợ Damnoen Saduak và Amphawa; những tàn tích còn sót lại của người Khmer như công viên lịch sử Phimai và Phanom Rung.

Bảo-tàng-Muang-Boran-ivivu-4Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Đây là ngôi chùa linh thiêng tọa lạc tại trung tâm Yaowarat. Wat Traimit nổi tiếng với pho tượng Phật nặng 5,5 tấn vàng nguyên khối, cao 3,5 mét. Rất ít các ngôi chùa ở Thái Lan cho khách tham quan đến gần những kiệt tác Phật vĩ đại, nhưng ngôi chùa này là ngoại lệ. Du khách có thể đứng rất gần để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp từ bi toát ra từ bức tượng.

Wat-Traimit-ivivuWat-Traimit-ivivu-3-minSông Chao Phraya

Du khách tour Thái Lan 5N4Đ sẽ được trải nghiệm đi thuyền tham quan dòng sông Chao Phraya, dòng sông được mệnh danh là “Venice phương Đông“ – con sông của các vị thần huyền thoại. Trong thời gian lênh đênh, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng thuyền rồng của nhà vua, tận mắt chứng kiến đời sống ven sông của người dân Thái và xem hiện tượng cá nổi trên sông Chao Phraya.

sông-chao-phraya-ivivuWat Arun Bangkok.

Hướng dẫn đặt tour Thái Lan 5N4Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Pattaya giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...