Tour Lào 3N2Đ: Tham quan thủ đô kháng chiến Viêng Xay hào hùng

15:49 25/09/2023

Tour Lào 3N2Đ sẽ đưa du khách đến những điểm tham quan hấp dẫn của nước bạn, tìm về những căn cứ địa cách mạng, nơi nhắc nhớ về quá khứ đau thương nhưng thắm tình hữu nghị giữa hai dân tộc!

Xem thêm: Du lịch Lào

Tour Lào 3N2Đ: Tham quan thủ đô kháng chiến Viêng Xay hào hùng

Đèo Thung Khe

Trong tour Lào 3N2Đ, du khách có dịp dừng chân ở con đèo Thung Khe. Đèo Thung Khe, còn gọi là “đèo Đá Trắng”, nằm trên quốc lộ 6 ở vùng giáp ranh giữa xã Phú Cường, huyện Tân Lạc với xã Thành Sơn, Mai Châu. Vào những lúc thời tiết đẹp, con đèo mây phủ trắng xóa, xen lẫn khoảng không nhìn xuống thung lũng tạo ra cảnh quan hùng vĩ tuyệt đẹp. Đèo Thung Khe vốn là vùng núi đá vôi, trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống tạo nên màu trắng xóa.

đèo-thung-khe-ivivu

Ảnh: @tran_nng

Thời tiết tại đây thay đổi liên tục trong một ngày, với bầu trời buổi sáng trong xanh, buổi trưa nắng rực rỡ, buổi chiều nắng dịu nhẹ và sương mù bắt đầu kéo về khi trời chập tối. Mỗi ngày, đèo Thung Khe thu hút nhiều du khách đến check-in. Cảnh sắc lãng mạn nơi đây khiến bất kỳ ai cũng say mê nếu đã ghé qua một lần.

đèo-thung-khe-ivivu-2

Ảnh: @tamanh1998

Cầu kính Bạch Long

Cây cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632m thuộc xã Mường Sang được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 nằm trong quần thể khu du lịch Mộc Châu Island. Cây cầu được dựng trên vực sâu 150m và cheo leo quanh vách đá tạo cảm giác kích thích cho du khách. Mặt cầu rộng 2,4 m, phần trên vách đá 1,5 m. Loại kính trên mặt cầu là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm, có thể chịu đựng sức nặng của một chiếc xe hơi chạy qua kể cả khi mặt kính nứt vỡ.

Ảnh: @ntlinh0108

Ảnh: @ntlinh0108

tour-lao-3n2d-ivivu-6Cầu kính Bạch Long được lắp đặt hệ thống ánh sáng và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm khi du khách tour Lào 3N2Đ có thể đi bộ trên cầu. Ở chân cầu là hang Mường Móoc, tiếng Kinh là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên và nhiều tác phẩm điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái ở Mộc Châu xưa kia.

Ảnh: @ntlinh0108

Ảnh: @ntlinh0108

Ảnh: @harrylam263

Ảnh: @harrylam263

tour-lao-3n2d-ivivu-7Viêng Xay

Viêng Xay là một huyện vùng cao của Lào, đồi núi chiếm 90% diện tích. Bạn chỉ cần đi qua cửa khẩu Nậm Xôi, những con đường dốc núi uốn lượn, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và bản làng của người dân Viêng Xay sẽ hiện ra trước mắt. Đến trung tâm huyện, du khách sẽ thấy dòng chữ Lào mang ý nghĩa “Viêng Xay – khu căn cứ cách mạng Lào” nổi bật trên ngọn núi cao nhìn ra hồ Mặt trời tĩnh lặng.

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Một hố bom ở Viêng Xay

Một hố bom ở Viêng Xay.

Trong tiếng Lào “viêng” có nghĩa là thành phố, “xay” có nghĩa là chiến thắng, “viêng xay” với ý nghĩa là thành phố chiến thắng từng được Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản chọn làm bí danh trong thời gian hoạt động cách mạng. Viêng Xay nổi tiếng với hệ thống gần 500 hang động, nhiều trong số các hang này được chọn làm nơi sinh sống, hoạt động cách mạng của Đảng cộng sản Lào thời kỳ 1964 -1973.

Viêng -Xay-ivivu-2

Tượng đài của Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản tại huyện Viêng Xay.

Tượng đài của Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản tại huyện Viêng Xay.

Các nhà lãnh đạo Lào đã cho di chuyển lực lượng đến trú trong các hang động để đảm bảo lực lượng và đây cũng là trụ sở chính cho cuộc kháng chiến. Cuộc sống của họ được che phủ bởi bóng tối của hang động và sự bao bọc của rừng xanh. Hệ thống hang đá đã chứa được gần 23.000 người, bao gồm cả bệnh viện, doanh trại…

Ảnh: Báo Thanh HóaBan quản lý Khu di tích lịch sử cách mạng Lào là điểm đón khách du lịch đến tham quan hang của các đồng chí lãnh đạo Lào từng sinh sống. Tại đây, có trưng bày một số hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản. Tour Lào 3N2Đ mang đến cơ hội cho bạn hiểu rõ hơn về đất nước Lào anh em cũng như những cuộc chiến gian khổ mà hai nước đã trải qua để được hòa bình như ngày nay.

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ban quản lý Khu di tích lịch sử cách mạng Lào tại huyện Viêng Xay.

Ảnh: Báo Thanh HóaSầm Nưa

Trong số những địa danh lịch sử của “đất nước triệu voi”, không thể không nhắc tới Sầm Nưa, nơi chở che, đùm bọc các chiến sĩ cách mạng Lào hoạt động trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong đó, có những người con ưu tú như: Cay-xỏn Phôm-vi-hẳn, Hoàng thân Xu-va-nu-vông, Khăm-tay Xi-phăn-đon…

Thị xã Sầm Nưa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Thị xã Sầm Nưa. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Phở Lào. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Phở Lào

Đây cũng là nơi ra đời Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, lực lượng vũ trang cách mạng Lào và Mặt trận Lào yêu nước. Sầm Nưa còn đi vào lịch sử của hai dân tộc Việt Nam – Lào như một biểu tượng cao đẹp của tình hữu nghị, đoàn kết và liên minh giữa hai nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Những ngôi chùa ở Sầm Nưa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Một ngôi chùa ở Sầm Nưa.

Lạp Sầm Nưa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Lạp Sầm Nưa

Vì nằm gọn trong thung lũng nên thời tiết ở Sầm Nưa rất dễ chịu, mát mẻ, se lạnh từ chiều tối đến sáng sớm hôm sau. Không chỉ có không khí trong lành, cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, Sầm Nưa còn có nền ẩm thực độc đáo mang đậm nét văn hóa người bản địa. Đến đây, bạn không thể bỏ qua món xôi nếp, món lạp, phở Lào, chẻo Pà Bậm, tằm mạc hùng…

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Ảnh: Báo Thanh Hóa

Tháp ngọc ở trung tâm thị xã Sầm Nưa. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Hướng dẫn đặt tour Lào 3N2Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...