Hương vị biển cả tươi ngon với 9 món đặc sản Nam Du hấp dẫn

10:23 12/10/2023

Đảo Nam Du mang trong mình những cảnh sắc tươi đẹp của miền biển nhiệt đới làm say đắm bao du khách. Cùng với đó, không thể kể đến các món đặc sản Nam Du mang hương vị biển cả khiến ai đã từng thử qua cũng đều tấm tắc khen ngợi.

Xem thêm: Du lịch Nam Du

Hương vị biển cả tươi ngon với 9 món đặc sản Nam Du hấp dẫn

1. Nhum biển

đặc-sản-nam-du-ivivu-1Du khách đến với đảo Nam Du, bao giờ cũng muốn thưởng thức các món ngon được chế biến từ con nhum. Con nhum (hay còn gọi là cầu gai, nhím biển), có bề ngoài tua tủa những gai trông rất đáng sợ nhưng lại trở thành đặc sản Nam Du. Người dân nơi đây chắc hẳn không cảm thấy xa lạ với nhum biển, chúng được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau kích thích vị giác của thực khách. Với người sành ăn, có lẽ món nhum nướng mỡ hành vẫn luôn là “chân ái” bởi phần nhum khi nướng sẽ có một mùi thơm đặc trưng, phần mỡ hành béo kèm với chút đậu phộng bùi bùi càng khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Còn với nhiều người thích ăn vị nguyên bản có thể ăn nhum tươi sau khi được tách ra hoặc thêm một chút chanh cho tái là có thể thưởng thức. Cái vị béo bùi, mằn mặn của thịt nhum khi ăn cùng các nguyên liệu khác hoặc chỉ đơn giản là ăn một mình nó thì vẫn có một sức hút thơm ngon, khó cưỡng lại được.

đặc-sản-nam-du-ivivu2. Cá xương xanh

đặc-sản-nam-du-ivivu2Cá xương xanh là một trong những đặc sản Nam Du mà thực khách nhất định phải thử qua. Cá xương xanh còn có tên gọi khác là cá nhái hay cá lìm kìm biển. Đây là một loài cá da trơn, thân tròn và dài, mỏ nhọn như cái kẹp. Cá thường dài từ 70 đến 80 cm. Vì da và xương có màu xanh lấp lánh nên có tên gọi là cá xương xanh. Trung bình mỗi con cá nặng từ 2 đến 4 kg. Cá xương xanh ít xương, thịt màu trắng và có vị ngọt, thích hợp chế biến nhiều món chiên, nướng… Với loại cá này, ngon nhất vẫn là mang đi nướng. Một phần thịt cá kèm rau xanh có thể ăn kèm nước chấm chua, ngọt, càng ăn càng “nghiện”.

đặc-sản-nam-du-ivivu43. Ốc tai tượng

đặc-sản-nam-du-ivivu6Khi đến Nam Du không biết ăn gì thì hải sản sẽ là một lựa chọn lý tượng và bạn có thể chọn ốc tai tượng, một trong những loại ốc với hình dạng độc đáo, kích thước lớn và thường sống ở các kẽ đá dưới biển. Với loại ốc này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: luộc, hấp, nấu cháo, ăn sống… Dù được chế biến thành nhiều món mang hương vị khác nhau nhưng thịt ốc vẫn giữ được độ ngọt, khi ăn sẽ có độ giòn sần sật.

Ảnh: Hiếu hải sản

Ảnh: Hiếu hải sản

4. Cá bò hòm

đặc-sản-nam-du-ivivu0

Ảnh minh họa: Vnexpress

Cá bò hòm được chế biến thành nhiều món ăn ngon quen thuộc với người dân ở đảo Nam Du, nhưng với thực khách lần đầu đến đây chắc hẳn vẫn còn cảm thấy xa lạ với loài cá bò hòm. Loài cá này có phần vỏ bên ngoài khá cứng nhưng phần thịt bên trong khá mềm, ngọt và thơm. Với loài cá này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nướng mỡ hành, nướng mọi, hấp…

đặc-sản-nam-du-ivivu12

đặc-sản-nam-du-ivivu115. Sò tộ

đặc-sản-nam-du-ivivu46Sò tộ là một trong những món đặc sản Nam Du hấp dẫn với phần thịt thơm ngon, khi ăn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, mềm mềm khá cuốn hút. Với sò tộ, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau như: nướng mỡ hành, nướng bơ tỏi, hấp… Dù được chế biến thành món gì thì phần thịt sò vẫn giữ được độ tươi ngon và ngọt.

6. Gỏi xoài trộn khô cá

đặc-sản-nam-du-ivivu543Khô cá vốn là đặc sản của miền biển, để khô cá ngon hơn, người ta phải đem phần cá tươi phơi khô đến khi có thể ăn được. Khô cá ngon nhất khi dùng trộn gỏi xoài, xoài nên chọn trái còn xanh xanh, có thể hơi chín để giữ được vị chua chua, ngọt ngọt. Phần cá khô sẽ được xé nhỏ kết hợp với vị cay của ớt, chua của xoài để tạo nên một hương vị thơm ngon, ấn tượng.

đặc-sản-nam-du-ivivu6787. Cá chình

đặc-sản-nam-du-ivivu75Cá chình là một loài hải sản quý với phần thịt thơm béo và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Chính vì vậy nên những món ăn chế biến từ loại cá này được rất nhiều thực khách yêu thích và trở thành một trong những món ăn đặc sản Nam Du nổi tiếng nhất. Cá chình khi nướng chung với riềng mẻ, hương vị vốn đã đặc biệt của cá chình Nam Du càng thêm phần hấp dẫn khiến bao thực khách nhớ mãi.

đặc-sản-nam-du-ivivu368. Mực trứng

đặc-sản-nam-du-ivivu798Mực trứng hấp gừng là một trong những món ăn nổi tiếng ở vùng biển nói chung và ở đảo Nam Du nói riêng. Mực trứng hấp gừng không còn quá xa lạ với nhiều người dân nơi đây. Phần thịt mực dai khi chín sẽ mềm, giòn và ngọt, phần trứng béo bùi, càng ăn càng cảm nhận được hương vị của biển cả. Mực trứng ngon nhất vẫn là hấp vì khi hấp sẽ giữ được độ ngọt và bạn có thể ăn cùng muối ớt chanh hoặc nước chấm được pha theo công thức riêng của các quán ăn trên đảo.

đặc-sản-nam-du-ivivu78989. Chả cá

đặc-sản-nam-du-ivivu78

đặc-sản-nam-du-ivivu236Với nguồn hải sản phong phú tại đảo Nam Du, người dân nơi đây đã tận dụng chế biến thành đủ loại chả cá thơm ngon, hấp dẫn để thuận tiện cho khách có thể mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Chả được làm từ thịt các loại cá tươi xay nhuyễn, trộn với gia vị, rồi chiên lên vàng ươm và tỏa mùi thơm phức. Thực khách có thể dùng chả cá tươi Nam Du để hấp, xào hay ăn chung với lẩu… theo sở thích. Chả cá dai dai, khi ăn sẽ có vị thơm của phần thịt cá tươi. Bạn có thể ăn chả cá cùng bún hoặc cơm theo sở thích.

Hướng dẫn cách đặt tour Nam Du – Hòn Sơn 3N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...