“Oanh tạc” ẩm thực Cần Thơ với 12 địa điểm ăn uống được yêu thích

15:47 13/10/2023

Khám phá ẩm thực Cần Thơ qua các địa điểm ăn uống với đa dạng món ăn, thức uống hấp dẫn cho bạn lựa chọn, sẵn sàng nạp đầy năng lượng cho chuyến vi vu tiếp theo ở xứ Tây Đô.

“Oanh tạc” ẩm thực Cần Thơ với 12 địa điểm ăn uống được yêu thích

1. Cơm tấm sườn muối

Du-llịch-cần-thơ-ivivu

Ảnh minh họa

Cơm tấm sườn muối là một trong những món ăn mà bạn phải thử khi khám phá ẩm thực Cần Thơ. Có dịp du lịch xứ Tây Đô, ghé qua ăn phần cơm tấm sườn muối tưởng không ngon, nhưng lại thơm ngon không tưởng. Cơm tấm sườn muối nơi đây với miếng sườn được tẩm ướp cùng muối ớt vừa ăn, không quá mặn và vẫn giữ được độ ngọt. Một phần cơm sẽ bao gồm một miếng sườn muối, bì, dưa chua và một chén nước súp ngọt thanh từ thịt bằm và rau củ.

Ảnh:  Hoang Phuong Do/Foody

Ảnh: Hoang Phuong Do/Foody

Địa chỉ: 2/20C Đinh Tiên Hoàng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

2. Bún thịt nướng dì Út

Du-llịch-cần-thơ-ivivu1

Ảnh: Báo Lao động

Trong hành trình khám phá ẩm thực Cần Thơ, bạn nhất định phải ghé qua quán bún thịt nướng của dì Út. Hương vị món ăn tại đây thơm ngon lôi cuốn ngay từ lần đầu thưởng thức. Phần thịt nướng có lớp mỡ kèm nên thịt sẽ không quá khô, vẫn giữ được độ mềm thơm, mọng nước. Một phần bún thịt nướng của dì Út gồm thịt nướng, rau sống ăn kèm, thêm chút dưa chua, đậu phộng và quan trọng là phần nước mắm ngọt ngọt chua chua càng ăn càng cuốn hút.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-2

Ảnh: Báo Lao động

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-3Địa chỉ: 56 Điện Biên Phủ, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

3. Mr. Chef Asian Hotpot

Nếu bạn muốn trải nghiệm phong cách ăn lẩu trông giống Haidilao thì Mr. Chef Asian Hotpot Cần Thơ sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn trong hành trình khám phá ẩm thực Cần Thơ. Với hình thức lẩu 4 ngăn, quầy các loại đồ ăn kèm như nấm, rau, dưa chua, kim chi, trái cây… và còn có cả quầy pha nước chấm và nước lẩu để bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu của cá nhân. Về phần nước lẩu, có 6 loại để thực khách lựa chọn tùy theo sở thích.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-4

Ảnh: Fb MR. CHEF – Cần Thơ – Asian Hotpot

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-5

Ảnh: Fb MR. CHEF – Cần Thơ – Asian Hotpot

Địa chỉ: 232 đường 3/2 Ninh Kiều, Cần Thơ.

4. Raw Coffee

Nếu bạn muốn tìm một không gian café vintage thì Raw Coffe sẽ là điểm đến phù hợp nhất dành cho bạn khi du lịch Cần Thơ. Với không gian hòa hợp thiên nhiên, trang trí theo phong cách cổ điển với nhiều đồ vật mang dáng vóc ngày xưa sẽ tạo cho du khách một trải nghiệm khá ấn tượng tại nơi này. Đồ uống tại Raw Coffe khá đa dạng với mức giá hợp lý nên luôn thu hút các bạn trẻ đến đây.

Ảnh: Fb Raw Coffee

Ảnh: Fb Raw Coffee

Ảnh: Fb Raw Coffee

Ảnh: Fb Raw Coffee

Địa chỉ: 170 Nguyễn Thị Minh Khai, An Lạc, Ninh Kiều, Cần Thơ.

5. Ja mi dang

Du-llịch-cần-thơ-ivivu0

Ảnh: Fb Ja mi dang Quán Ăn Hàn Quốc Cần Thơ

Nếu bạn muốn tìm quán ăn Hàn Quốc thì hãy đến Ja mi dang để dùng thử những món ăn đậm chất vị Hàn, nào là gà xốt phô mai, lẩu Hàn Quốc, kim bap… Món ăn tại đây được đánh giá khá vừa miệng, vị thiên về ngọt và cay chuẩn Hàn Quốc. Nếu có dịp về Cần Thơ hãy ghé đây ăn thử nhé!

Du-llịch-cần-thơ-ivivu12

Du-llịch-cần-thơ-ivivu11Địa chỉ: đường Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

6. Bánh mì “ma”

Bánh mì “ma” từ lâu đã được xem là món ăn đặc trưng của người dân xứ Tây Đô, đây là địa chỉ yêu thích cho những ai thích ăn bánh mì vào lúc khuya nên người ta hay gọi với cái tên là “bánh mì ma”, “bánh mì âm phủ”. Những ổ bánh mì thơm ngon vào buổi đêm với những miếng thịt nóng hổi tưởng không ngon nhưng mỗi lần ăn phải đứng xếp cả một hàng dài.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-8

Ảnh: Báo Lao động

Du-llịch-cần-thơ-ivivu23Du-llịch-cần-thơ-ivivu24Địa chỉ: Xe bánh mì – hẻm 20, đường Nguyễn Trãi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

7. Quán cafe Cả Nhà Mình

Với những bạn nữ muốn tìm không gian café có góc “sống ảo” thì Cả Nhà Mình sẽ là lựa chọn thích hợp. Không gian bên trong được thiết kế với gam màu vàng ấm kết hợp trang trí những đồ vật đáng yêu tạo nên những “background” cực ấn tượng. Đồ uống tại đây khá đa dạng, giá cả phải chăng nên bạn có thể lựa chọn một cách dễ dàng.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-9

Ảnh: Fb Cả Nhà Mình

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-11Địa chỉ: 48 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

8. Quán ăn Hồi Đó

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-12

Ảnh: Fb Quán Hồi Đó

Về Cần Thơ, muốn thưởng thức những món ăn dân gian đậm chất Việt Nam thì quán Hồi Đó sẽ là địa điểm lý tưởng, mang đến cho bạn những bữa ăn gia đình ấm cúng. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn miền Tây trong không gian với bàn ghế xinh xinh, chén bát… đầy tính hoài niệm.

Đến đây, du khách như được trở về ngồi bên mâm cơm gia đình với thịt kho, canh chua, rau luộc, cá bống kho tộ… Đặc biệt phải kể đến những món chè tráng miệng kiểu miền Tây thơm ngon khó cưỡng sẽ khiến thực khách phải tấm tắc khen ngon.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-13 ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-14Địa chỉ: 54 Trần Bình Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

9. Sủi cảo A Chảy

Du-llịch-cần-thơ-ivivu55

Ảnh minh họa

Với người dân Cần Thơ, sủi cảo A Chảy là địa chỉ ẩm thực mang đến những hương vị ấn tượng. Những bát sủi cảo với miếng sủi cảo mềm mềm nhưng không hề bị vỡ, thịt bên trong được tẩm ướp rất vừa ăn. Ngoài ra, nơi đây còn bán hủ tiếu, súp cua, mì hoành thánh… ăn một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi.

Địa chỉ: 38 Nguyễn An Ninh, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

10. Nem nướng Thanh Vân

Nem nướng tại đây được làm từ thịt heo nạc, quết thật nhuyễn, cho thêm tí mỡ hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối… rồi vò viên hỗn hợp bằng đầu ngón tay, xiên nem bằng chiếc đũa tre và đặt trên vỉ than hồng, mỡ nhỏ giọt “xèo xèo” bốc khói thơm phức. Nem nướng được ăn cùng các loại rau, chấm với nước tương sền sệt đem lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

Ảnh: Fb Nem nướng Thanh Vân

Ảnh: Fb Nem nướng Thanh Vân

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-17Địa chỉ: 17 Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

11. Xôi gà Hữu Phước

Xôi gà Hữu Phước được xem là xe xôi gà đông khách nhất tại Cần Thơ, 10h tối vẫn có nhiều khách đến xếp hàng để mua, xôi mềm mềm dẻo dẻo, “topping” bao gồm trứng, thịt gà xé, trứng cút… Điểm nhấn của món xôi gà này nằm ở phần nước xốt sền sệt tạo nên “thương hiệu” cho món ăn.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-18

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-19Địa chỉ: 24 Phan Bội Châu, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

12. Quán ăn Đồng Xanh 2

Đồng Xanh 2 là quán ăn ở trung tâm thành phố Cần Thơ mà bạn có thể họp mặt cùng gia đình, bạn bè và nhâm nhi những món ăn hấp dẫn tại đây. Nhà hàng Đồng Xanh 2 mang tới không gian ẩm thực độc đáo với đa dạng món ăn để thực khách lựa chọn. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch cũng như người dân địa phương. Quán ăn Đồng Xanh 2 còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc gia đình ấm cúng.

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-23

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-20

Ảnh: Fb Quán Đồng Xanh 2

ẩm-thực-Cần-Thơ-ivivu-21

Địa chỉ: 211 Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Hướng dẫn cách đặt các tour miền Tây – Cần Thơ:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...